Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

Thứ Tư 06/11/2019 | 11:59 GMT+7

VHO-Sáng 6.11, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường.

Đề nghị các Bộ trưởng trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm

Theo chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời về các vấn đề liên quan đến chất lượng, hiệu quả thực hiện Chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới; công tác tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ; ứng dụng khoa học công nghệ cao trong nông nghiệp; công tác mở cửa, phát triển thị trường nông sản, thủy sản.

Công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Hoạt động khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; công tác quản lý, hỗ trợ, xử lý tồn tại, vướng mắc trong khai thác, đánh bắt hải sản trên biển.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng trả lời thẳng thắn, trách nhiệm

Tham gia trả lời, làm rõ những vấn đề nêu trên là các Bộ trưởng các Bộ: Công thương, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Quốc phòng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm câu hỏi, đặc biệt thể hiện trách nhiệm và có giải pháp cụ thể. Bà cho biết cuối phiên chất vấn, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết để giám sát.

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trong sáng ngày 6.8 đã được nhiều đại biểu đánh giá là thẳng thắn, đúng trọng tâm. Chủ nhiệm Uỷ ban VH GD, TN, TN&NĐ của Quốc hội Phan Thanh Bình đánh giá, qua trao đổi về vấn đề nông nghiệp và trả lời của Bộ trưởng về các chất vấn của đại biểu, Bộ trưởng đã nắm được công việc, sát sao từ những công việc cụ thể cho tới tổng thể.

Chưa bao giờ ngành chăn nuôi Việt Nam và thế giới đối đầu với đại dịch lớn như thế

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình hình dịch tả lợn châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, tính từ ổ dịch đầu tiên đã có 28 quốc gia mắc dịch tả lợn châu phi, tạo ra một cuộc khủng hoảng chưa từng có.

Trước đại dịch này, Việt Nam đã chủ động đối phó với dịch. Ngay sau khi dịch tả lợn xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào đầu tháng 8 năm ngoái thì tới ngày 30.8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về vấn đề này.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường từ khi dịch bệnh xuất hiện tại các nước lân cận (tháng 8.2018) đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hay nói cách khác, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Với những nỗ lực và hành động quyết liệt của cả hệ thống, công tác phòng chống dịch đã đạt được một số kết quả quan trọng. Bước đầu hạn chế tình trạng lây lan và giảm thiểu thiệt hại.

Bộ trưởng NN&PTNT là người mở đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Dù ứng phó rất nhanh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhưng trước đại dịch lớn, có sức bùng phát, lây lan lớn như dịch tả lợn châu Phi, cuối cùng ổ dịch đầu tiên cũng đã xuất hiện ở Hưng Yên rồi lân lan sang toàn quốc.

“Đó là điều đáng buồn nhưng chúng ta buộc phải chấp nhận. Chưa bao giờ chúng ta gặp phải loại dịch tai hại như thế này”, Bộ trưởng Cường nói và cho biết với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ từ trung ương đến địa phương, chúng ta đang dần khống chế được dịch và Việt Nam là quốc gia công khai, minh bạch, không hề giấu diếm dịch tả lợn châu Phi.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội), Nguyễn Thị Kim Thuý (Đà Nẵng) về giải pháp tái tạo đàn lợn đã bị giảm sút do dịch tả lợn châu Phi để đảm bảo lượng thịt cho nhân dân ăn Tết, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, Bộ đã triển khai nhiều giải pháp trong đó có việc tăng cường các nhóm sản phẩm khác trong đó có gia cầm, thuỷ sản, nơi nào đã đảm bảo an toàn thì tập trung tăng đàn trên cơ sở phải đảm bảo an toàn...

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top