Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận 4/11 giải thưởng tại AFF Awards Night 2019

Thứ Sáu 08/11/2019 | 20:13 GMT+7

VHO-Tối 8.11, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) tổ chức lễ trao giải bóng đá Đông Nam Á – AFF Awards Night 2019. Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã tới dự.

Đây là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích ấn tượng của các HLV, cầu thủ và các trọng tài đến từ 12 Liên đoàn thành viên trong khu vực.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao thưởng cho các danh hiệu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, trong chặng đường hai năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam – một thành viên tích cực của bóng đá Đông Nam Á rất vui mừng và phấn khởi khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của ngôi nhà bóng đá Đông Nam Á.

“Với những thành công rực rỡ, thông qua kết quả thi đấu ấn tượng của các đội tuyển trong khu vực tại đấu trường châu lục. Việt Nam rất tự hào được đóng góp vào thành công chung với thành tích lịch sử giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết đại hội thể thao châu Á 18, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, góp mặt tại tứ kết giải vô địch châu Á 2019, và là một trong số ít các quốc gia có 6 đội tuyển giành quyền tham dự vòng chung kết các giải đấu châu Á”, Chủ tịch Lê Khánh Hải nói.

Cũng theo Chủ tịch Lê Khánh Hải, bên cạnh đó, VFF rất vinh dự được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tín nhiệm trao quyền đăng cai tổ chức một số sự kiện quan trọng của bóng đá Đông Nam Á. Việt Nam rất vinh dự khi được lựa chọn là địa điểm tổ chức Đêm Gala trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á 2019.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ

Đây là một sự kiện lớn và giàu ý nghĩa, dành cho các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá Đông Nam Á, để cùng tôn vinh những giá trị tốt đẹp của bóng đá, vinh danh những cá nhân, tập thể đã có những thành tích xuất sắc, những đóng góp quan trọng cho bóng đá khu vực trong năm qua.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng khẳng định dù kết quả trao giải có thế nào, thì tất cả các cá nhân, tập thể được đề cử đều là những người chiến thắng và xứng đáng được tôn vinh theo cách mà họ đã nỗ lực và cống hiến. “Hãy cùng lan tỏa sự khát vọng vươn lên, khát vọng chinh phục và gặt hái thành công trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của các thế hệ tiếp nối, vì sự nghiệp phát triển chung của bóng đá khu vực”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam vinh dự được AFF trao quyền đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Cũng như 3 lần tổ chức trước đây tại Malaysia (2013), Myanmar (2015) và Indonesia (2017), những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và có đóng góp quan trọng đối với bóng đá Đông Nam Á sẽ được tôn vinh tại AFF Awards Night 2019.

Sự kiện AFF Award Night 2019 gồm 16 hạng mục giải thưởng. Trong đó có 11 giải thưởng cá nhân, 4 giải thưởng cho các đội bóng và 1 giải thưởng đặc biệt là Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 (AFF Best XI). Giải thưởng AFF Best XI được lựa chọn bởi Tiểu ban kỹ thuật của AFC (TSG), gồm các HLV và các chuyên gia lão luyện làm nhiệm vụ tại AFF Suzuki Cup 2018.

Những hạng mục giải thưởng chính được trao trong suốt buổi lễ gồm: “Cầu thủ trẻ của năm” được trao cho cầu thủ Supanat Mueanta (Thái Lan). Đặc biệt danh hiệu “Cầu thủ Futsal của năm” thuộc về Trần Văn Vũ (Việt Nam). Danh hiệu “Đội bóng Futsal của năm” được trao cho đội tuyển Fusal Thái Lan. BTC cũng đã trao danh hiệu “Liên đoàn bóng đá tiêu biểu của năm” cho Liên đoàn bóng đá Indonesia. Danh hiệu “Đội tuyển nữ của năm” được trao cho đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan.

Đặc biệt danh hiệu “Đội tuyển nam của năm” được trao cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Đại diện cho đội tuyển Việt Nam, cầu thủ Quế Ngọc Hải đã lên nhận danh hiệu cao quí này. “Để có được thành công như ngày hôm nay có sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ đặc biệt là HLV Park Hang-seo và đội ngũ các y bác sĩ đi theo đội”, Quế Ngọc Hải nói và gửi lời cảm ơn Bộ VHTTDL, VFF đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho đội tuyển cũng như người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Danh hiệu “HLV nữ của năm” được trao cho bà Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan). Với những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam từ đấu trường khu vực tới đấu trường châu lục, HLV Park Hang-seo đã được trao danh hiệu “HLV nam của năm”. Như vậy thầy trò HLV Park Hang-seo đã ẵm cú đúp giải thưởng tại Lễ vinh danh này.

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ, tuy đây là giải thưởng cao quí dành hoc á nhân ông nhưng đây là sự đền đáp cho những nỗ lực của tập thể đội bóng. Ông Park cho biết, ông cũng muốn dành tặng giải thưởng này cho VFF, nơi đã tạo những điều kiện tốt nhất cho thầy trò ông hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch Lê Khánh Hải trao thưởng tại buổi Lễ

Trong danh sách Đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup 2018 Việt Nam có tới 3 cầu thủ được vinh danh là Đặng Văn Lâm, Quế ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải. Thứ trưởng – Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã trao danh hiệu này.

Danh hiệu “Cầu thủ nữ của năm” được trao cho Pitamai Sornsai (Thái Lan) và đặc biệt danh hiệu “Cầu thủ của nam của năm” được trao cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Chia sẻ tại Lễ vinh danh, Quang Hải khẳng định, danh hiệu cao quí này sẽ là động lực để Hải phấn đấu cùng bóng đá Việt Nam mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.  

Bên cạnh đó danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2018” đã được trao cho cầu thủ Muhammad Syahmi Safari (Malaysia) với bàn thắng được ghi trong trận tuyển Malaysia gặp tuyển Thái Lan. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Hoa hậu Việt Nam 20018 Trần Tiểu Vy đã trao tặng danh hiệu này.

Lễ vinh danh của AFF cũng đã xướng tên trợ lý trọng tài Supawan Hinthong (Thái Lan) cho danh mục giải thưởng “Trợ lý  trọng tài nữ của năm”. Bà Katherine M.Jcacewicz (Australia) được nhận giải “Trọng tài nữ của năm”.

Ở hạng mục dành cho các nam trọng tài, danh hiệu “Trọng tài nam của năm” được trao cho ông Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan); danh hiệu “Trợ lý trọng tài nam của năm” được trao cho ông Ronnie Koh Min Kiat (Singapore).

THU SÂM; ảnh: ĐĂNG VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top