Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vì sao Hà Tĩnh làm được “Cổng trường ATGT”?

Thứ Hai 11/11/2019 | 09:46 GMT+7

VHO- Xe cộ sắp xếp gọn gàng, ngay hàng thẳng lối từ trong trường đến ngoài cổng. Học sinh tan học xếp thành hàng đi theo hướng đường thẳng thắn. Giáo viên ra vào cổng trường xuống xe tắt máy, dắt bộ…

 Khi tan học, các em hc sinh được hướng dẫn đi về ngay thẳng

Mô hình “cổng trường an toàn giao thông” trở thành một nét đẹp văn hóa đang được nhiều trường học ở nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện và thành một phong trào có tính lan tỏa được người dân hưởng ứng rất cao.

Theo đó, các phụ huynh đến đón con đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Nhiều lúc rất đông đúc xe cộ, phụ huynh, học sinh đi lại nhưng không gây ra tình trạng tắc nghẽn. Cô Trần Thị Lan Anh, hiệu trưởng Trường TH Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, bước vào năm học mới, nhà trường cùng các ngành chức năng đã tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông bằng việc xây dựng các mô hình, biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, trang bị cho các em kỹ năng, cách xử lý tình huống nhằm phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông.

Sau đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã và các chi đoàn triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm đảm bảo sự an toàn đi lại của học sinh. Đội xung kích an toàn giao thông cũng được thành lập với nòng cốt là Đoàn xã, cán bộ, giáo viên nhà trường, hoạt động tích cực, hiệu quả trong việc tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh, các phụ huynh khi tham gia giao thông và khi đưa đón các em học sinh. Và mô hình này đã thực sự đem lại hiệu quả nó thể hiện rõ nét trên mặt của những phụ huynh đã từng phải vất vả đón con giờ tan học.

Anh Thái Hữu Nam, một phụ huynh có con học tại Trường THCS Mỹ Lộc chia sẻ: “Nhà trường phát loa vận động, sắp xe ngay thẳng, học sinh ra về theo thứ tự, tôi thấy cách làm này rất là tốt. Bản thân tôi cùng với mọi người thực hiện theo sự hướng dẫn của trường”. Ông Nguyễn Hồng Quân có con học tại Trường Tiểu Mỹ Lộc cũng không khỏi cảm kích nói: “Giao thông như vậy là quá tốt rồi. Thấy anh em quán xuyến việc này chặt chẽ, tôi rất an tâm…”.

Phía ngoài cổng trường phụ huynh học sinh cũng sắp xếp đậu đỗ ngay ngắn làm đường thông hè thoáng

Chia sẻ về mô hình “cổng trường an toàn giao thông” này, ông Phạm Quốc Đạt, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Can Lộc cho biết: “Mặc dù Phòng GD&ĐT huyện thường xuyên chỉ đạo thực hiện nề nếp văn hóa đậu xe tại các cổng trường, nhưng đâu đó vẫn có nơi thực hiện chưa tốt. Hiện chúng tôi đã giao cho giáo viên biệt phái tại các Trung tâm học tập cộng đồng làm đầu mối phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể ở địa phương, các nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện tốt vấn đề này”. Cũng theo ông Đạt, để kịp thời động viên, ghi nhận việc làm tốt đẹp, Phòng cũng đã lập nhóm cán bộ quản lí các nhà trường trên Facebook và Zalo để cập nhật tình hình ở các nhà trường và nhận được hiệu ứng rất tích cực. Điều vui là phong trào này được phụ huynh hưởng ứng rất nhiệt tình.

Theo các giáo viên thì tính tích cực của các mô hình này chính là phát huy được hoạt động tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc trước cổng trường, đồng thời tăng cường ý thức chấp hành luật của các đối tượng, như vấn đề trang bị mũ bảo hiểm, áo phao cho học sinh. Ngoài việc duy trì công tác tuyên truyền tại các cổng trường, một số trường còn lồng ghép vào các tiết học cũng như các giờ ngoại khóa của trường.

Được biết trên toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện nay có hơn 150 trường tiểu học, mầm non, THCS triển khai mô hình “cổng trường an toàn giao thông”, phụ huynh xếp hàng đón con trước cổng trường được hưởng ứng và có tính lan tỏa rất cao ở nhiều địa phương trên khắp tỉnh Hà Tĩnh. 

 THÂN BA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top