Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Yêu cầu tạm dừng hoạt động đưa đón khách du lịch từ vùng có dịch

Thứ Hai 02/03/2020 | 10:17 GMT+7

VHO- Để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách và giữ gìn môi trường du lịch thành phố an toàn, Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các yêu cầu về việc tạm dừng đưa đón khách du lịch từ vùng dịch, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển du lịch trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở du lịch TP Đà Nẵng cho biết, từ nay cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại Đà Nẵng đã được yêu cầu tạm dừng tổ chức việc khai thác các tour du lịch đưa khách đi và khai thác du khách đến từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc (đặc biệt là khách đến từ hoặc đi qua khu vực thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang), tạm thời không nhận đặt phòng của khách từ các vùng này. Đồng thời thông báo đến các đối tác lữ hành Hàn Quốc về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện biện pháp cách ly 14 ngày đối với khách đến hoặc đi qua vùng có dịch.

Trong thời điểm hiện tại, Đà Nẵng yêu cầu các công ty kinh doanh du lịch nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19

Dừng tổ chức các hoạt động đưa đón khách đối với các vùng xác định có dịch tại Nhật Bản, Italia, Iran. Đối với các đoàn khách đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những nơi đông người. Đề nghị các công ty lữ hành phải có thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam. Đặc biệt, khi đến Việt Nam, du khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Theo đó, các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch có trách nhiệm phối hợp với doanh nghiệp lữ hành xác minh thông tin và tình hình sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam, trong những ngày ở Việt Nam… để cung cấp cho cơ quan chức năng địa phương. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng và tạo điều kiện tốt nhất cho du khách, Sở Du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị lữ hành thông tin đến du khách về yêu cầu cách ly trong vòng 14 ngày đối với những khách đến hoặc đi qua vùng dịch định nhập cảnh vào Đà Nẵng để du khách lựa chọn lưu trú hoặc thay đổi hành trình.

Thực hiện công tác phối hợp, giám sát các trường hợp khách đến từ hoặc đi qua thành phố Deagu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc và Trung Quốc để thực hiện cách ly theo quy định. Rà soát, lập danh sách khách là người Việt Nam và người nước ngoài đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên cả nước rồi đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 14 ngày để thông báo cho cơ quan chức năng đưa vào diện phải theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung…

“Ngoài việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Du lịch và ngành Y tế tại các cơ sở và phương tiện phục vụ vận chuyển du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch phải phục vụ chu đáo các đoàn khách đã vào, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch và tuyệt đối không để xảy ra hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng thân thiện và mến khách”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

N. HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top