Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

NSND Trung Anh “gây bão” bởi tâm thư gửi con gái

Thứ Hai 09/03/2020 | 11:39 GMT+7

VHO- NSND Bùi Trung Anh, nổi bật gần đây với vai bố Sơn trong phim Về nhà đi con đã khiến dư luận vô cùng xúc động khi bất ngờ gửi những lời “gan ruột” cho con gái 17 tuổi trên facebook cá nhân của mình, căn dặn nhiều chuyện, nhất là chọn người xứng đáng để yêu và cưới.

Facebook cá nhân của NSND Trung Anh gửi tâm thư cho con gái

 NSND Bùi Trung Anh vốn là người kín tiếng, kiệm lời, nên bạn bè, đồng nghiệp của anh cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ trước những bộc bạch của anh trong vai trò người cha.

Trong tâm thư đăng tải trên facebook, NSND Trung Anh gọi con gái 17 tuổi của mình là “bình rượu mơ” quý giá. “Hôm nay nhìn con, bố chợt nhớ lại một câu thoại “Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ”. Rồi, bố lại nghĩ đến một ngày bố tự đưa bình rượu ấy trao vào tay một người khác. Trong phim bố có ba bình rượu mơ, chứ ngoài đời bố chỉ có một bình thật quý. Vì thế, bố muốn gửi trao người nào thật sự xứng đáng con ạ!”, NSND Trung Anh viết.

Ông nhấn mạnh, kết hôn không phải là cánh cửa mở ra cuộc sống hạnh phúc mãi mãi mà giống như khi ta dong thuyền ra biển lớn, muốn êm xuôi thì người lái phải vững vàng. Để hôn nhân hạnh phúc thì tình yêu là chín, tỉnh táo là mười. Ông muốn chàng rể tương lai kiên nhẫn đủ để bao dung những thói xấu của con gái, cần cương nhu kết hợp để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Có thế thì thuyền mới vững ra khơi, gia đình mới bền chặt qua sóng gió, ông mới không phải nói câu “Về nhà đi con…”.

Ông nói thêm con rể tương lai có thể tay không hỏi cưới bởi ngày xưa hai vợ chồng ông khi cưới cũng không có gì ngoài mấy vai diễn. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời. Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con. Muốn cưới con gái ông, chàng rể tương lai phải trả lời được câu hỏi: “Năm năm nữa, cậu sẽ cho con gái tôi được những gì?”.

“Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố. Bởi vậy, là chồng của con bố, có thể chưa có nhà, có xe, nhưng phải có ý chí để lo được nhà sang xe đẹp cho tổ ấm của mình, năm năm chưa được thì mười, hai mươi năm phải lo được. Có thể chưa giàu vật chất nhưng nhất định phải giàu ý chí. Có như vậy, bố sẽ yên tâm mà trao gửi bình rượu mơ quý hoá nhất cuộc đời bố”.

NSND Trung Anh và gia đình

Bức tâm thư nhận hơn 19.000 lượt like với hơn 1.000 bình luận và 5.000 lượt chia sẻ. Mặc dù không rõ đây có phải tâm thư hưởng ứng các chiến dịch truyền thông trên mạng gần đây hay không nhưng những lời dặn dò của NSND Trung Anh cho con gái 17 tuổi khiến đồng nghiệp lẫn công chúng xúc động. Đặc biệt, trong dịp 8.3, những dòng chia sẻ của ông càng làm tăng giá trị của tình cảm gia đình nghệ sĩ, tình cảm cha con.

NSND Trung Anh lập gia đình khá muộn. Mải mê với sự nghiệp nên đến 37 tuổi ông mới lập gia đình. Vợ ông làm kế toán, kém 4 tuổi và luôn đứng sau sự thành công của chồng. Bà luôn tạo điều kiện hết mức và chấp nhận hy sinh để chồng được theo đuổi nghiệp diễn. Vợ chồng NSND Trung Anh có hai con, một trai, một gái; cậu con trai đầu đang du học ở nước ngoài, còn cô con gái vẫn đang sống cùng bố mẹ. Với vợ chồng ông, các con là tài sản lớn nhất trong cuộc đời, vì thế, cả hai luôn dành mọi sự tốt đẹp cho các con và mong các con trở thành những người thật tốt.

Những lời tâm sự của nam nghệ sĩ họ Bùi gửi đến con gái đã nhận được nhiều bình luận thắc mắc, NSND Trung Anh phản hồi rằng con gái ông mới chỉ 17 và còn lâu mới đến ngày trao bình rượu. NSND Hoàng Dũng “đoán già đoán non”: “Hiếm khi thấy ông em tâm sự dài như vậy, chắc vui hoặc lo khi sắp trao đi bình rượu mơ quý?”, đáp lại, nghệ sĩ Trung Anh viết: “Ôi, còn lâu anh, còn tốn cơm nhà lắm anh ạ!”. Nữ diễn viên Bảo Hân - người đóng vai con gái út Ánh Dương trong phim “Về nhà đi con”, bình luận: “Con gái rượu của bố xinh hơn con rồi, con ra rìa phải không bố?”. Một số bình luận khác: “Bố lo cho con gái vậy thì gả gần nhà cho yên tâm. Hàng xóm đăng ký nhé anh (đứa nào cũng được)”; “Nhẹ nhàng mà sâu sắc, cả trong phim hay ngoài đời, chú đều là người bố tuyệt vời!”; “Ai làm con rể của bố Sơn chắc sẽ sướng lắm vì tâm tính của bố thật tuyệt vời!”... Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ như Tạ Tuấn Minh, Hồng Đăng, Bảo Thanh, Quốc Trường… cũng đồng loạt gửi lời bình luận. 

 HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top