Chính trị

07 Tháng Bảy 2020

Gần 100 doanh nghiệp du lịch ĐBSCL tham gia kích cầu với mức giá giảm 20- 50%

Thứ Hai 01/06/2020 | 15:22 GMT+7

VHO- Nhằm đưa chương trình kích cầu du lịch nội địa, khắc phục dịch Covid-19 vào những hoạt động thiết thực, theo phát động của Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam, mới đây, HHDL Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phục hồi du lịch và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19. Ngày 1.6, các doanh nghiệp du lịch sẽ bắt đầu ký kết hợp đồng khai thác dịch vụ du lịch kích cầu nội địa.

Các HHDL, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hợp tác, kích cầu du lịch ĐBSCL

Chương trình tập trung ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa, đặc biệt thu hút khách từ thị trường Hà Nội, TP.HCM đến ĐBSCL; tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế, trong đó chú trọng thị trường Đông Nam Á- nơi được dự báo có nhiều tiềm năng phục hồi sớm.

Ông Lê Thanh Phong, Phó chủ tịch thường trực HHDL ĐBSCL cho biết: “Ngành Du lịch khu vực ĐBSCL đã lên kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động và chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc của HHDL Việt Nam. Hiện nay đã có 99 doanh nghiệp du lịch ĐBSCL đăng ký tham gia chương trình với mức giá tour, dịch vụ ưu đãi, giảm từ 20-50% và đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn du lịch”

HHDL ĐBSCL cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chương trình kích cầu, đẩy mạnh khai thác, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, nâng cao chất lượng các điểm đến du lịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch ĐBSCL về điểm đến an toàn cho du khách; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch trong các sự kiện du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc thù đến các thị trường trọng điểm trong nước.

Doanh nghiệp du lịch của TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội đã khảo sát, cam kết tham gia chương trình kích cầu khu vực ĐBSCL

Vừa qua, Cần Thơ- trung tâm du lịch ĐBSCL đã giới thiệu một số chương trình, dịch vụ du lịch mới trong giai đoạn kích cầu du lịch như: Du lịch đường sông tuyến Cần Thơ – Côn Đảo của tập đoàn Mai Linh; tuyến Cần Thơ – Châu Đốc của Du thuyền Victoria; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang Farm (quận Cái Răng); trải nghiệm cuộc sống tại làng du lịch Thới An Đông (quận Bình Thủy) và một số sản phẩm dịch vụ mới ở Chợ nổi Cái Răng, Làng du lịch Mỹ Khánh, du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu...

Ông Lê Thanh Phong cho rằng: “Ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế, khách du lịch nội địa sẽ là thị trường mục tiêu của du lịch ĐBSCL. Quan điểm lựa chọn điểm đến của khách du lịch sẽ thay đổi. Lúc này, an toàn là yếu tố quyết định chuyến đi của khách du lịch. Vì thế, công tác đảm bảo an toàn, thực hiện các tiêu chí du lịch an toàn vẫn phải được thực hiện nghiêm túc, không thể lơ là. Nếu việc đảm bảo an toàn được thực hiện tốt với thị trường trong nước cũng sẽ có tác động và tiếng vang nhất định với thị trường quốc tế. Sau này, khi dịch được kiểm soát tốt trên thế giới, du lịch quốc tế được mở lại, dấu ấn Việt Nam an toàn cũng sẽ nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch là rất cấp thiết, là cơ sở để xây dựng các kế hoạch, chương trình, quảng bá xúc tiến của ngành Du lịch”.

Một trong những đoàn khách nội địa tới Bạc Liêu sau dịch Covid-19

Một trong những nội dung quan trọng nhất khi thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa tại ĐBSCL là tập trung truyền thông về các tiêu chí Du lịch Việt Nam an toàn nhằm đảm bảo sức khoẻ cho khách du lịch và các đối tượng tham gia hoạt động du lịch, trong đó có các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú, đơn vị cung cấp dịch vụ và các lực lượng lao động phục vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh du lịch.

Lãnh đạo HHDL ĐBSCL cũng cho biết: Các tỉnh/ thành phố trong khu vực sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2020; Hội chợ Du lịch Quốc tế HCM - ITE 2020 và các sự kiện du lịch quốc gia khác để tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến thị trường. Tổ chức đoàn roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật Bản, trong đó có Hội nghị Xúc tiến du lịch tại thủ đô Tokyo.

Các đường bay nội địa đến khu vực ĐBSCL đã dần đông khách

Năm 2021, du lịch ĐBSCL sẽ có các hoạt động điểm nhấn như: VITM Cần Thơ 2021, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ và Liên hoan Đờn ca tài tử năm 2021 tại thành phố Cần Thơ, Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Tuần lễ VHTTDL tỉnh Hậu Giang 2021, Tuần lễ Văn hóa Du lịch tỉnh Đồng Tháp, Lễ hội Ok-Om-Bok tỉnh Trà Vinh 2021…

Để chương trình triển khai hiệu quả, HHDL ĐBSCL sẽ mời HHDL Việt Nam, HHDL TP.HCM vận động hội viên tham gia, có chính sách kích cầu hấp dẫn. Tháng 7.2020, HHDL ĐBSCL sẽ tiếp tục tiến hành liên kết hợp tác, quảng bá xúc tiến du lịch với sự tham gia của 50 doanh nghiệp với các chính sách kích cầu cụ thể.

THUÝ HÀ; ảnh HỮU LONG-ANH VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

32oC

Độ ẩm: 71%

Tốc độ gió: 18 km/hkm/h

Cập nhật lúc 19:00:00
ngày 2020-07-07

Danh mục bài viết

«Tháng Bảy 2020»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
1
2
3
4
5
6
7
89101112
13141516171819
20212223242526
272829303112
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top