Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục: Thể hiện cam kết trách nhiệm của nhà trường đối với người học

Thứ Hai 08/06/2020 | 10:06 GMT+7

VHO- Sau một thời gian dài nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, cuối tuần qua, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Đây trường ĐH đầu tiên trong Khối Bộ VHTTDL đạt chuẩn kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

 Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường ĐH Văn hoá TP.HCM

Việc được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục (CLGD) là niềm tự hào của tập thể Nhà trường, của ngành VHTTDL, khẳng định chất lượng đào tạo đã được xã hội ghi nhận, là cơ sở và động lực để Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn.

Đáp ứng quá trình kiểm định khắt khe

Thông tin về quá trình thực hiện kiểm định thời gian qua, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM cho biết, từ năm 2006 đến nay, Nhà trường đã 3 lần thực hiện tự đánh giá CLGD (2006-2010, 2010-2014, 2014-2019). Năm 2016, Nhà trường có kế hoạch đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá CLGD trường ĐH ban hành theo Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 1.11.2007 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, điều kiện và sự chuẩn bị chưa thực sự đầy đủ nên Nhà trường quyết định tiếp tục xây dựng và phát triển, tiến tới đánh giá theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT.

Để thực hiện công việc này, Trường đã làm việc với Trung tâm Kiểm định CLGD - ĐH Quốc gia TP.HCM để hợp đồng tổ chức đánh giá ngoài, được thực hiện theo các đợt: Khảo sát sơ bộ vào ngày 10-11.9.2019; khảo sát chính thức toàn bộ từ ngày 23-27.9 và khảo sát bổ sung vào ngày 17.10. Ngay sau khi nhận được Báo cáo kết quả, Nhà trường đã triển khai khắc phục, cải tiến cho từng tiêu chuẩn chất lượng. Ngày 12.3.2020, Hội đồng Kiểm định của Trung tâm Kiểm định CLGD đã ban hành Nghị quyết công nhận Trường đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục ĐH theo Thông tư 12.

“Ngày 8.4, Trung tâm Kiểm định CLGD chính thức cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường. Hiện nay, các hoạt động khắc phục và cải tiến CLGD của Trường được triển khai thực hiện đồng bộ bằng nhiều kế hoạch cụ thể để không ngừng nâng cao mức chuẩn chất lượng, góp phần xây dựng thương hiệu Trường ĐH Văn hoá TP.HCM ngày càng vững mạnh”, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng phấn khởi cho hay.

Được biết, Bộ tiêu chuẩn kiểm định CLGD mới (theo Thông tư 12) gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí (trên lĩnh vực: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; Đảm bảo chất lượng về hệ thống; Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và Kết quả hoạt động). Hiện tại, Bộ tiêu chuẩn mới này được xem là tiệm cận với chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường ĐH ASEAN (AUN - QA).

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định CLGD, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định CLGD - ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã vượt qua một quá trình khá dài để thực hiện công tác đánh giá với tinh thần liên tục cải tiến chất lượng. “Việc đạt Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là một minh chứng, một mốc son trong chặng đường phát triển của Nhà trường, thể hiện sự cam kết, trách nhiệm giải trình của Nhà trường về chất lượng đối với cơ quan chủ quản, với người học, với nhà tuyển dụng, với xã hội và với chính tập thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên của mình”, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam nhấn mạnh.

 Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hoá TP.HCM đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Đạt được đã khó, giữ được càng khó hơn…

Đến dự buổi lễ đón nhận thành tích của Nhà trường, PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL vui mừng cho biết, năm học 2019-2020 đã đánh một dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM. Nhà trường đã tích cực, chủ động đổi mới trong tổ chức quản lý, đào tạo, điều hành, tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế phù hợp, cập nhật với bối cảnh đổi mới đất nước hiện nay... “Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và những thành tích đạt được, Nhà trường đã vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ, và đặc biệt hơn nữa, trường là đơn vị giáo dục đầu tiên của Bộ VHTTDL triển khai kiểm định, đánh giá ngoài đạt chuẩn theo quy định mới của Bộ GD&ĐT”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận và thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, biểu dương những nỗ lực phấn đấu, cống hiến của Nhà trường trong thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, trước bối cảnh nền kinh tế đất nước còn khó khăn, sự cạnh tranh trong hệ thống giáo dục ĐH ngày càng cao, chứng nhận kiểm định CLGD Nhà trường nhận được sẽ khẳng định uy tín, thương hiệu và giúp Nhà trường ngày càng phát triển, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao. “Việc đạt được chất lượng kiểm định CLGD đã khó, giữ vững chất lượng sẽ càng khó khăn hơn. Kết quả kiểm định CLGD là bước khởi đầu, không phải là đích đến bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình phấn đấu liên tục. Vì vậy, tôi đề nghị trong thời gian tới Nhà trường tập trung khắc phục các điểm còn tồn tại, đồng thời thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng thường xuyên để được xã hội và người học tin cậy, lựa chọn”, Thứ trưởng căn dặn.

Chia sẻ về thành quả đạt được, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng xúc động cho biết, “để có được “quả ngọt” hôm nay là cả một quá trình phấn đấu không ngừng. Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã có truyền thống đoàn kết, đồng thuận thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ trong 45 năm qua. Dù có khó khăn bao nhiêu, tập thể Nhà trường hứa với lãnh đạo Bộ VHTTDL và các cơ quan quản lý chất lượng sẽ quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa, đảm bảo giữ vững và thường xuyên cải tiến, phát triển CLGD. Đó là yếu tố có tính quyết định để Nhà trường đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội ngày càng tốt hơn”. 

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top