Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Ông Nguyễn Thái Bình tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Văn phòng Bộ VHTTDL

Thứ Tư 10/06/2020 | 18:05 GMT+7

VHO-Chiều 10.6, Đại hội Đảng bộ Văn phòng Bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tổ chức trọng thể với sự tham gia của 87/87 đảng viên được triệu tập. Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Phùng Minh Cường đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Thái Bình - Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy Đảng, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Văn phòng Bộ trong 5 năm qua ngày càng nền nếp, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp, đầu mối giúp việc cho Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, đặc biệt là các văn bản liên quan trực tiếp đến công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực hoạt động của Bộ, của Ngành. Văn phòng Bộ đã tham gia hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các Ban Soạn thảo, Tổ biên tập và góp ý xây dựng nhiều văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản, đề án khác của Ngành theo phân công của lãnh đạo Bộ.

Toàn cảnh Đại hội

Về công tác tổng hợp, tham mưu giúp việc cho Lãnh đạo Bộ, Văn phòng đã chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ giao ban Lãnh đạo Bộ thường kỳ, các cuộc làm việc của Lãnh đạo Bộ với các đơn vị, địa phương; hoàn thiện dự thảo gần 300 thông báo kết luận của Lãnh đạo Bộ tại các cuộc làm việc; xây dựng 56 báo cáo hành chính thường kỳ về công tác VHTTDL. Cùng với đó, Văn phòng Bộ cũng đã thực hiện tốt vai trò đầu mối giúp việc Bộ trưởng trong công tác giải quyết kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội. Tính đến hết kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Văn phòng Bộ đã thực hiện tham mưu, chuẩn bị nội dung phục vụ Bộ trưởng trả lời chất vấn bằng văn bản của 45 lượt Đại biểu Quốc hội với 79 nội dung...

Đồng chí Lê Khánh Hải, Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Bí thư Đảng Bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2015-2020 đọc báo cáo tổng kết  tại Đại hội

Đối với công tác điều hành hành chính, Văn phòng Bộ đã vận hành, thực hiện nhiệm vụ với nhiều đổi mới, hiệu quả, phù hợp với tình hình mới đảm bảo vai trò đầu mối công tác, giúp Lãnh đạo Bộ nắm bắt đầy đủ, kịp thời thông tin để chỉ đạo, điều hành hiệu quả hoạt động của Ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác truyền thông và nhiệm vụ Người phát ngôn đã được triển khai hiệu quả, thiết thực và có nhiều đổi mới; từng bước trở thành cầu nối, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí với các đơn vị trực thuộc Bộ, qua đó góp phần tuyên truyền đường lối, chính sách và các hoạt động nổi bật trong công tác quản lý nhà nước của Ngành. Về công tác cải cách hành chính, Văn phòng Bộ đã tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch cải cách hành chính hàng năm, theo yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ CCHC trong từng giai đoạn của Bộ, của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ. Đến nay, chỉ số CCHC của Bộ nằm trong nhóm thứ nhất, đạt kết quả chỉ số CCHC trên 80%.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đảng viên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng Bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020-2025

Các đại biểu bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Văn phòng Bộ đã nghiêm túc quán triệt, tổ chức học tập, triển khai các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XII, Ban Bí thư Trung ương Đảng và các văn bản của Đảng ủy Bộ VHTTDL. Cùng với đó, Đảng ủy Văn phòng Bộ cũng đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng trong giai đoạn hiện nay. Đảng bộ Văn phòng Bộ cũng thường xuyên quan tâm diễn biến tư tưởng trong đảng viên, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại mỗi Chi bộ. Xây dựng tập thể đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác đào tạo, bổi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ cũng được Đảng ủy Văn phòng Bộ quan tâm. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Văn phòng Bộ đã cử 8 đồng chí tham dự lớp Cao cấp lý luận chính trị, 20 đồng chí tham dự lớp Trung cấp lý luận chính trị, cử 18 đảng viên mới tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, 20 quần chúng tham dự lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 98 lượt công chức, viên chức và người lao động được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy Bộ VHTTDL tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thái Bình được bầu vào cương vị Bí thư Đảng Bộ Văn phòng Bộ VHTTDL và các đồng chí Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã biểu dương và đánh giá cao các kết quả của Đảng bộ Văn phòng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thứ trưởng cho rằng trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Văn phòng Bộ đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của cơ quan tham mưu giúp việc. Công tác xây dựng Đảng được triển khai đông bộ, lĩnh vực nào cũng đạt được nhiều thành tích nhất là chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên. Để có được những kết quả nêu trên, Đảng ủy Văn phòng Bộ đã quan tâm chỉ đạo triển khai tốt trong toàn Đảng bộ. Nhờ đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ luôn đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, hầu hết các đảng viên đều đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị Đảng ủy Văn phòng Bộ nhiệm kỳ tới cần tập trung cao hơn, có những giải pháp quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo toàn Đảng bộ và các đoàn thể quần chúng, nhất là đảng viên và người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các đoàn thể phải thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức tư cách Hồ Chính Minh. “Cấp ủy cùng tập thể cần bàn bạc trao đổi, thống nhất ban hành quy chế phối hợp làm việc giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng để tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, điều hành; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo đơn vị phải nêu gương cho đảng viên, công chức viên chức” - Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề nghị các đảng viên cần nêu gương cho quần chúng, tăng cường rèn luyện, ứng xử văn minh, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm kịp thời giải quyết những phát sinh, tăng cường nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Bí thư Đảng Bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020-2025 tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Hữu Chính, Phó Bí thư Đảng Bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại Đại hội, các đại biểu cũng tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kết quả, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL đã tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đồng chí.  Đại hội cũng đã bầu 10 đồng chí là đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ Bộ VHTTDL. Với sự đoàn kết, nhất trí của toàn thể cán bộ, đảng viên, phát huy thành tích, khắc phục khó khăn, Đảng bộ Văn phòng Bộ quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

HIỀN LƯƠNG; ảnh:TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top