Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật “Biển nhớ”

Chủ Nhật 28/06/2020 | 07:18 GMT+7

VHO-Biển nhớ là đêm nhạc tưởng nhớ kỷ niệm 19 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam công diễn vào tối 27.6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đến dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt này có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân; Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Thông tin Phạm Quang Nghị; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.

Thủ tướng và các đại biểu dự khán chương trình  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân 

Nằm trong chuỗi chương trình văn hoá, nghệ thuật chất lượng cao phục vụ khán giả sau đại dịch Covid-19, Biển nhớ đã khẳng định được thương hiệu của một nhà hát nghệ thuật quốc gia hàng đầu của Bộ VHTTDL bằng một đêm nhạc mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả trong một khán phòng sang trọng, lý tưởng tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

NSƯT Quyền Văn Minh, người tạo nên huyền thoại nhạc Jazz Việt Nam vẫn phong độ với cây Saxophone khi chơi "Một cõi đi về"

Ca sĩ Hoàng Trang và rapper Nguyễn Đông đã mang lại sức hấp dẫn đầy bất ngờ cho khán giả mê nhạc Trịnh bởi phong cách diễn tự nhiên, mộc mạc nhưng cũng rất kỹ thuật

Cặp ca sĩ Quang Dũng và Phạm Thu Hà đã rất ăn ý trong ca khúc Như một lời chia tay, họ cũng đã thể hiện rất xuất sắc với những ca khúc được coi là "đinh" trong chương trình

Chương trình Biển nhớ do NSND Trần Bình làm Tổng đạo diễn, NSƯT Quỳnh Trang, Giám đốc Nhà hát chỉ đạo nghệ thuật. Tham gia biểu diễn là một dàn các ngôi sao đang hot trên thị trường âm nhạc: Quang Dũng, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Lô Thủy, Hà Lê, Minh Thu, Hà lê, Saxophone Quyền Văn Minh... Bên cạnh đó, còn có hai gương mặt rất mới với nhạc Trịnh cũng tham gia chương trình là rapper Nguyễn Đông và ca sĩ Hoàng Trang. Đặc biệt, những thước phim tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do chính gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cung cấp đã thực sự khiến có thêm những hiểu biết  và cảm nhận rõ hơn về cái tình của cố nhạc sĩ tài hoa này đối với cuộc đời không chỉ trên các nhạc phẩm sống mãi với thời gian mà còn cái tình của ông với gia đình, đồng nghiệp và cuộc đời. Khán giả yêu nhạc của Trịnh, mê những ca từ mộc mạc đầy triết lý về đời, về người... thực sự đã được thoả mãn cơn khát nhạc Trịnh tại Biển nhớ với những ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn như: Một cõi đi về, Dẫu chân địa đàng,  Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Chiều một mình qua phố, Em đi bỏ lại con đường,  Mưa hồng,  Dấu chân địa đàng, Xin cho tôi… qua những giọng hát hàng đầu Việt Nam.

Vẫn phong cách biểu diễn như "lên đồng" nhưng lần này Tùng Dương đã tiết chế hơn để tập trung vào cho việc thể hiện ca từ của nhạc Trịnh

Hà Lê đã hát nhạc Trịnh với một phong cách riêng của người trẻ 

Đêm nhạc thu hút đông đảo khán giả

Biển nhớ lẽ ra được tổ chức vào đúng ngày mất của nhạc sĩTrịnh Công Sơn (1.4.2001 – 1.4.2020) nhưng thời điểm năm nay rơi vào những ngày cả nước phải giãn cách vì đại dịch Covid-19 . Do đó cũng như nhiều chương trình nghệ thuật khác mặc dù đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước, Biển nhớ đã buộc phải tạm hoãn. Thay mặt gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, em gái của ông, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh đã gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các quan khách và đông đảo khán giả đã tới thưởng thức đêm nhạc. Bà chia sẻ : “Vào thời khắc này không phải người dân nào trên thế giới cũng có thể cho phép mình đến các địa điểm văn hoá để thưởng thức nghệ thuật. Nhưng ở Việt Nam, chúng ta lại có thể làm được điều này. Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi nhưng người dân Việt Nam lại có thể đến xem Biển nhớ trong không gian nghệ thuật tuyệt vời của Nhà hát lớn, Hà Nội. Gia đình chúng tôi cũng như mọi người dân đất Việt vô cùng trân quý khi nhịp sống bình yên trở lại. Để có được sự bình yên đó, chúng ta đều biết rằng Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế, các Bộ, các ban ngành, chính quyền địa phương đã có những nỗ lực to lớn và thực hiện thành công việc chặn đứng dịch Covid-19”. Trước sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại đêm nhạc, bà Trịnh Vĩnh Trinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc bởi tình cảm của Thủ tướng giành cho anh trai bà, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu tặng hoa các nghệ sĩ sau đêm diễn

Thân mật và trân trọng bà đã gọi Thủ tướng là “anh Bảy” bởi ông đến với tư cách là người bạn thân thiết, gần gũi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình, bà Phạm Vĩnh Trinh nói: “Thưa anh Bảy. Em tin rằng nếu anh Sơn được chứng kiến những thời khắc lịch sử này của đất nước Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19, chắc chắn trái tim anh cũng sẽ cất lên những tiếng ca, những ca khúc xúc cảm và đồng điệu với đất nước. Biển nhớ là đêm nhạc của những hoài niệm, những rung động đẹp để gắn kết và thúc giục chúng ta chung sống vì một quê hương đẹp tươi”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao chương trình khi trao đổi với đạo diễn, NSND Trần Bình, Ban giám đốc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và các nghệ sĩ 

Trao đổi với các nghệ sĩ sau đêm diễn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sức hấp dẫn của chương trình nghệ thuật Biển nhớ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Ông cho rằng đây là một trong những chương trình thành công nhất mà đạo diễn, NSND Trần Bình đã dàn dựng. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đánh giá cao sự nỗ lực của Ban giám đốc Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam, đơn vị nghệ thuật duy nhất trong 12 nhà hát của Bộ thực hiện tự chủ hoàn toàn về tài chính. Áp lực bán vé doanh thu khiến Nhà hát và ê kíp dàn dựng phải tính toán rất kỹ lưỡng làm sao để chương trình bán được vé, mà muốn bán vé thì dĩ nhiên chất lượng nghệ thuật cũng phải đặt lên hàng đầu. Biển nhớ đã thể hiện sự đầu tư công phu cũng như  đầy tâm huyết với nghệ thuật của Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam.

THUÝ HIỀN, ảnh : ĐỨC ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top