Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Liên kết làm mới du lịch vùng đất “Chín Rồng”

Thứ Sáu 03/07/2020 | 21:59 GMT+7

VHO-Chiều ngày 3.7 tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Sở VHTTDL TP. Cần Thơ tổ chức với chủ đề “Làm mới du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực trù phú, có tài nguyên du lịch đa dạng, được xác định là một trong bảy vùng du lịch của cả nước, sản phẩm du lịch phong phú với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng như chợ nổi, du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, du lịch văn hóa truyền thống, sản vật địa phương đặc sắc… Tuy nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long chưa tạo sức hấp dẫn để thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế, do sản phẩm du lịch cũ, trùng lặp, chưa tạo ra được những điểm nhấn mới, đồng thời chưa khai thác triệt để tiềm năng vốn có... 

Các đại biểu chia sẻ tại hội thảo

Chia sẻ tại hội thảo, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, để tạo ra những bước đột phá trong việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh kích cầu du lịch, các địa phương trong vùng không thể làm một mình, mà nhất thiết phải liên kết chặt chẽ để phát hut tối đa tài nguyên và thế mạnh, đa dạng điểm đến, kết nối tour du lịch liên vùng và quốc tế; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh quảng bá thế mạnh tài nguyên du lịch… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các điểm đến và dịch vụ du lịch, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch của vùng đất “Chín Rồng” với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, đưa ngành kinh tế không khói phát triển tương xứng với tiềm năng và bền vững. 
Ông Hiển cho biết, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định “Phấn đấu đưa TP. Cần Thơ trở thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những trung tâm phát triển du lịch của cả nước”. Theo đó, địa phương này đã và đang thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển du lịch. Trong đó, có các sản phẩm du lịch mới như du thuyền Victoria Mekong chạy tuyến Cần Thơ – Châu Đốc (An Giang), du lịch cộng đồng Cồn Sơn với nhiều sản phẩm hấp dẫn, cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ trải nghiệm mới. Dự kiến trong tháng 7 này, Công ty Cổ phần Mai Linh cũng sẽ khai thác tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu). Qua đó, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phát triển trong mối liên kết vùng và với TP. HCM.

Du khách tham quan làng nghề truyền thống tại TP. Cần Thơ

Dịp này, hưởng ứng chiến dịch Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động, nhóm doanh nghiệp Vinpearl – Vinwonder, Vietjet, Saigontourist cũng đưa ra các chương trình liên kết với nhau, công bố các điểm lưu trú, đường bay, tuyến tour mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Cụ thể, Vietjet tung ra các đường bay mới kết nối với Cần Thơ, Phú Quốc, Saigontourist công bố 5 tuyến tour mới đến Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm: Tour Mỹ Tho (Tiền Giang) - Cần Thơ - Cà Mau – Hà Tiên (Kiên Giang) - Đồng Tháp, tour Mỹ Tho - Cần Thơ; tour Sắc màu Khmer Nam Bộ gồm Trà Vinh - Vĩnh Long (2 ngày 1 đêm); tour Long An - Đồng Tháp- Châu Đốc (An Giang) – Hà Tiên (4 ngày 3 đêm); tour Cao Lãnh - Tràm Chim  Tam Nông– Làng Hoa Sa Đéc (2 ngày 1 đêm). Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist chia sẻ, để làm mới sản du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, đơn vị lữ hành này đã đưa câu chuyện văn hoá, ẩm thực của từng vùng đất “Chín Rồng” vào sản phẩm tour nhằm tăng tính hấp dẫn cho du khách trải nghiệm và khám phá. Qua đó, tránh được sự trùng lắp sản phẩm, từng bước xóa bỏ tình trạng du khách đi một tỉnh là biết hết cả vùng miền Tây sông nước.
Tiến sĩ Trần Hữu Hiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội Đồng bằng sông Cửu Long nhìn nhận, muốn làm mới sản phẩm du lịch cho vùng cần phải đi từ tiềm năng và thế mạnh để tạo sự khác biệt, tạo sản phẩm đặc trưng đáp ứng nhu cầu của du khách là luôn muốn khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới còn đang diễn biến khá phức tạp, du lịch trong nước có những tín hiệu đáng mừng là thị trường nội địa đang dần phục hồi và là điểm đến an toàn với du khách. Đây là thời điểm cần sự vào cuộc tích cực của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan để chung tay đẩy mạnh kích cầu du lịch, phục hồi thị trường. Riêng đối với Đồng bằng sông Cửu Long cần tăng cường kết nối chặt chẽ giữa các địa phương trong vùng với các đơn vị lữ hành và ngành du lịch TP. HCM để tạo ra các sản phẩm mới, đa dạng, thông minh, hấp dẫn... nhằm tăng tính trải nghiệm và lưu lại trong lòng du khách. Qua đó, thu hút lượng lớn du khách trong nước và sẵn sàng đón du khách quốc tế khi Chính phủ cho phép mở cửa.
Cùng ngày, Ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 30 gian hàng đến từ các địa phương trong vùng và doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hãng hàng không, khu du lịch... Dịp này, các đơn vị cũng tổ chức khảo sát những điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch… của các địa phương. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch chuyên đề “Quản lý mô hình các khách sạn nhỏ và Homestay” theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho gần 80 học viên trong khu vực. Ngày mai 4.7, tại TP. Cần Thơ sẽ diễn ra hội nghị sơ kết về triển khai các nội dung liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, công bố Hội đồng liên kết vùng…

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top