Chính trị

30 Tháng Mười 2020

TP.HCM sẽ có 6 tuyến xe buýt mini phục vụ người dân tại các con hẻm, tuyến đường nhỏ

Thứ Hai 20/07/2020 | 15:32 GMT+7

VHO- Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT cho doanh nghiệp triển khai 6 tuyến buýt dưới 17 chỗ ở TP.HCM nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tại các con hẻm, tuyến đường nhỏ.

Nếu những tuyến xe buýt mini này được phép đi vào hoạt động thì có giá vé dao động từ 30.000-40.000 đồng trong giờ cao điểm và 10.000-30.000 đồng giờ thấp điểm. Để mua vé, người dân tải phần mềm Godee trên điện thoại để chọn giờ đi, đặt ghế ngồi và có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, ATM nội địa hoặc ví điện tử. Bên cạnh đó, tuyến buýt mini này chỉ dừng tại trạm khi khách hàng đã đặt vé trước qua ứng dụng. Những tuyến buýt mini này nếu được cấp phép đi vào hoạt động, sẽ được tiến hành thí điểm tại các khu đô thị mới, kết nối với trung tâm thành phố.

Bên cạnh xe buýt lớn tại các trạm, người dân TP.HCM có thêm sự lựa chọn với những tuyến xe buýt mini thuận tiện cho việc đi lại tại các con hẻm, các tuyến đường nhỏ

Cụ thể, lộ trình 6 tuyến buýt mini được đề xuất gồm: Tuyến số 1 sẽ kết nối quận 7 - quận 1 - quận 2, điểm đầu Chung cư Belleza, điểm cuối Vinhomes Central Park, chiều dài tuyến 20 km; Tuyến số 2: Kết nối giữa quận 2 - quận 1, điểm đầu Diamond Plaza điểm cuối Chung cư The Vista, chiều dài tuyến 12 km; Tuyến số 3 sẽ kết nối giữa quận 2 - quận 1, điểm đầu Chung cư Fideoco Riverview, điểm cuối Tòa nhà Vietcombank Tower; Tuyến số 4 sẽ kết nối Nhà Bè - quận 1, điểm đầu Thảo Cầm Viên, điểm cuối Chung cư The Park Residence, chiều dài tuyến 18 km; Tuyến số 5: Kết nối Cát Lái - Quận 1, điểm đầu Hồ Con Rùa, điểm cuối Ventura Cát Lái, chiều dài tuyến 18 km; Tuyến 6: Kết nối quận 9 - quận 1, điểm đầu hồ Con Rùa, điểm cuối Khu phức hợp The Park Riverside, chiều dài tuyến 24 km.

Sở GTVT TP.HCM nhận định đặc thù của đô thị TP.HCM có nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp, kết nối nhiều khu dân cư, khu đô thị vệ tinh người dân khó tiếp cận giao thông công cộng. Do đó, việc tổ chức các tuyến xe buýt mini là phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, việc mở các tuyến buýt hoạt động không trợ giá từ ngân sách cũng phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển giao thông vận tải công cộng, kéo giảm ùn tắc, tai nạn. Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM - ông Võ Khánh Hưng cho biết hiện Sở vẫn đang chờ ý kiến của Bộ GTVT, ông Hưng cũng cho rằng nếu làm tốt sẽ là giải pháp kéo giảm xe cá nhân, từ đó giảm ùn tắc giao thông.

TP.HCM đang có 128 tuyến xe buýt hoạt động, trong đó 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá. Hiện, Sở GTVT TP.HCM có kế hoạch đấu thầu các tuyến buýt từ quý 3 năm nay, thêm các ứng dụng công nghệ, tiện lợi hơn cho hành khách. TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng đáp ứng 25-30% nhu cầu đi lại, hiện mới đạt khoảng 9,7%.

THANH PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

20oC

Độ ẩm: 88%

Tốc độ gió: 4 km/hkm/h

Cập nhật lúc 05:30:00
ngày 2020-10-30

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2020»
T2T3T4T5T6T7CN
28
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30311
2345678

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top