Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL dâng hương tri ân tại tỉnh Quảng Trị

Thứ Sáu 24/07/2020 | 13:48 GMT+7

VHO- Tiếp tục các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh miền Trung của đoàn công tác Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu, sáng ngày 24.7, đoàn công tác của Bộ do Thứ trưởng Tạ Quang Đông làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và di tích Thành cổ Quảng Trị.

Tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã thành kính dâng hương, tưởng niệm và tri ân những anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông dâng hương tại nghĩa trang quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị

Những ngày tháng Bảy này, nhiều người con ở khắp mọi miền Tổ quốc lại tìm về mảnh đất Quảng Trị để dâng hương, ghi nhớ công ơn của các anh hùng đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Nghĩa trang Trường Sơn nằm ở đồi Bến Tắt, thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Đây là nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Tính đến nay, có hơn 10.000 phần mộ của các liệt sĩ được quy tập và an nghỉ tại đây.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Tạ Quang Đông dẫn đầu thành kính dâng hương tại nghĩa trang quốc gia Đường 9

Trưa cùng ngày, tại nghĩa trang quốc gia Đường 9 (tại Phường 4, TP.Đông Hà), Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ VHTTDL kính cẩn dâng hương đến các anh hùng liệt sỹ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã thỉnh 9 hồi chuông, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc những thế hệ đã ngã xuống vì đất nước.

Nghĩa trang Đường 9 là nơi an nghỉ của hơn 9.500 anh hùng liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, đã có hơn 3.200 mộ liệt sĩ được xác định đầy đủ tên tuổi, quê quán và được mai táng theo từng tỉnh thành; gần 800 mộ liệt sỹ xác định chưa đầy đủ và còn lại là chưa rõ tên tuổi.

Nhiều năm qua, Đảng ủy Bộ VHTTDL và các cơ quan, đoàn thể của Bộ VHTTDL đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực trong phong trào “uống nước nhớ nguồn”.

Một số hình ảnh do Báo Văn Hóa ghi lại:

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Trường Sơn

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL dâng hương tại nghĩa trang quốc gia Đường 9

Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong là địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng. Di tích này nằm trên khuôn viên có diện tích 2.000 m2, trước đây vốn là nhà vườn của cụ thân sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Nơi đây cùng với bến nước bên bờ sông Thạch Hãn đã gắn bó thưở thiếu thời, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước trong lòng người chiến sĩ cách mạng.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông dâng hương tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh: T.Hải

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 9.000 người đến dâng hương, tham quan tại khu lưu niệm này, chưa tính khoảng 15% khách đến không qua đăng ký. Hiện UBND tỉnh Quảng Trị đang lên kế hoạch tu bổ di tích này.

Tại Thành cổ Quảng Trị, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã thành kính dâng hương, tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh: T.Hải

Mùa hè đỏ lửa năm 1972, các chiến sĩ  đã chiến đấu kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm lịch sử. Cuộc chiến đấu đó góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Và cuộc chiến đấu năm 1972 ấy, hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã hy sinh anh dũng, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này.

Hình ảnh đoàn Công tác Bộ VHTTDL dâng hương tri ân tại Thành cổ Quảng Trị:

Những ngày này, nhiều người đã tìm về "địa chỉ đỏ" Thành cổ Quảng Trị tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn bày tỏ xúc động, thành kính tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ

Thứ trưởng Tạ Quang Đông dâng hương tại Thành cổ

S.THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top