Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Kết nối phát triển du lịch MICE Quảng Ninh

Thứ Bảy 25/07/2020 | 21:01 GMT+7

VHO- Hội nghị “Kết nối phát triển du lịch MICE Quảng Ninh” vừa được Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức tại thành phố Hạ Long nhằm tăng cường kết nối các điểm đến mới có tiềm năng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Các doanh nghiệp ký kết hợp tác kết nối phát triển du lịch MICE tại Quảng Ninh

Hội nghị có sự tham gia của 300 đại biểu đại diện Tổng cục Du lịch, chuyên gia du lịch, cơ quan truyền thông, diễn giả uy tín đối với thị trường du lịch MICE, trên 100 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tiêu biểu Việt Nam, các doanh nghiệp có kinh nghiệm, uy tín tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam…

Sau một thời gian “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch nội địa đã bước vào trạng thái bình thường mới, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động và kích cầu du lịch nội địa toàn quốc đã thu hút sự vào cuộc của hầu hết các địa phương trên cả nước.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh: “Hiện nay, tần suất khai thác của các hãng hàng không tăng cao với nhiều đường bay mới. Công suất sử dụng phòng trong các cơ sở lưu trú tại nhiều trung tâm du lịch nghỉ dưỡng vào những ngày trong tuần dần tăng trở lại, đạt 50- 60% vào ngày giữa tuần và 80- 90% cuối tuần. Lượng khách nội địa tháng 6 đạt 7 triệu lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 5.2020, nhiều điểm đến du lịch như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang)… đã ghi nhận lượng khách nội địa tăng mạnh trung bình từ 1,5 - 3 lần”.

Hội nghị thu hút nhiều chuyên gia và lãnh đạo du lịch uy tín trên cả nước

Những kết quả tích cực này đã tạo thêm động lực cho ngành Du lịch vượt qua khó khăn,  từng bước hồi phục, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ đã đặt ra: vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Đánh giá cao lợi thế về du lịch MICE của Quảng Ninh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng: “Với khả năng kết nối thuận lợi với Trung Quốc và các địa phương trong cả nước thông qua hệ thống hạ tầng giao thông, cảng biển, sân bay cùng số lượng lớn cơ sở lưu trú chất lượng cao, các trung tâm hội nghị - hội thảo và các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch khác, Quảng Ninh có khả năng trở thành một trung tâm du lịch MICE của cả nước”.

“Quảng Ninh đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn như APEC 2017, ATF 2019 và rất nhiều lễ hội, sự kiện tầm quốc gia và quốc tế, vì thế, tỉnh này sẽ thực sự trở thành điểm đến MICE nếu có sự hợp tác giữa các bên liên quan, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch. Bên cạnh đó, du lịch Quảng Ninh cần nâng cao tính chuyên nghiệp, đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật du lịch, kết hợp MICE với các giá trị di sản, văn hóa, tự nhiên để nâng cao vị thế và sức cạnh tranh, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nói.

Các đại biểu tham dự Hội nghị kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của du lịch MICE ở Quảng Ninh trong tương lai

Nêu 5 nhóm giải pháp quan trọng để phát triển Du lịch MICE tại Quảng Ninh, đại diện Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) chỏ rằng Quảng Ninh cần xây dựng thương hiệu du lịch MICE cho Quảng Ninh dựa trên lợi thế riêng có của tỉnh, đảm bảo hài hòa, khai thác bền vững các nguồn tài nguyên du lịch của địa phương. Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch MICE thông qua các hội chợ du lịch quốc tế, các phương tiện báo chí truyền thông, các nền tảng số, mạng xã hội… Học hỏi kinh nghiệm quốc tế về du lịch MICE và thành lập tổ chức liên minh MICE chuyên nghiệp. Tiếp tục xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích đầ tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch đặc trưng tại các trung tâm du lịch của tỉnh, khôi phục các làng nghề truyền thống. Đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển du lịch MICE.

Trước đó, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức chương trình khảo sát kết nối phát triển du lịch MICE từ ngày 20-23.7.2020 tại thành phố Hạ Long, thành phố Móng Cái, thành phố Cẩm Phả và thị xã Quảng Yên với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp lữ hành trên cả nước.

Đoàn các doanh nghiệp 3 miền khảo sát dịch vụ, tuyến điểm du lịch tại mũi Sa Vĩ (Móng Cái)

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của TX Quảng Yên, như: Đền thờ Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà; bãi cọc Bạch Đằng; Đình Cốc và thăm hộ gia đình ông Nguyễn Anh Sáu một trong những hộ có thâm niên trên 40 năm làm nghề truyền thống ở làng nghề đan ngư cụ Hưng Học (phường Nam Hòa). Đoàn cũng đã khảo sát Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ (TP. Móng Cái), Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và điểm du lịch Vũng Đục (TP. Cẩm Phả), khảo sát vịnh Hạ Long bằng tàu cao tốc…

Tham quan làng nghề truyền thống ở Quảng Yên

Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp du lịch sau chuyến khảo sát và tại hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp để thúc đẩy loại hình MICE tại Quảng Ninh. Đại diện Tập đoàn Sun Group- đơn vị đầu tư về du lịch hàng đầu của Quảng Ninh kỳ vọng tỉnh này sẽ là đầu mối tập hợp các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm chuyên biệt về MICE, tham gia những câu lạc bộ, hiệp hội, sự kiện chuyên nghiệp về MICE và thúc đẩy kết nối hàng không tới sân bay Vân Đồn. Nhiều ý kiến đề xuất tỉnh Quảng Ninh quan tâm nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm quà tặng độc đáo cho khách; xây dựng thêm các chương trình du lịch vì chương trình MICE thường dài ngày; các địa phương nên đầu tư thêm về hạ tầng dịch vụ, đẩy mạnh du lịch theo hướng chuyên nghiệp để tận dụng nguồn khách và giảm tải cho TP. Hạ Long; lồng ghép hoạt động du lịch nghỉ đêm trên vịnh vào các chương trình MICE.

HẢI QUỲNH, ảnh HẢI YẾN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top