Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Yêu cầu người dân khai báo y tế khi trở về từ vùng có dịch

Thứ Hai 27/07/2020 | 09:49 GMT+7

VHO - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp chủ động kiểm soát, phòng chống dịch, sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới Covid – 19 tại TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, không chủ quan, lơi lỏng, thiếu kiểm soát trong các biện pháp phòng chống dịch. Chủ động theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả.

Tỉnh Ninh Thuận khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế, kiểm tra y tế phòng, chống dịch 

Đặc biệt, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tạm dừng các chuyến công tác, tham quan, du lịch đến thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với những người đã đến và về từ TP.Đà Nẵng mà đến nay chưa đủ 14 ngày thì phải khai báo y tế qua phần mềm NCOVI, tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày kể từ ngày rời TP Đà Nẵng; nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, ... phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, xét nghiệm, điều trị kịp thời. 

Bên cạnh đó tỉnh Ninh Thuận cũng yêu cầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Sở Y tế chủ động kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch đã đề ra, đề cao cảnh giác, tổ chức theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. 

Sở Y tế đảm bảo việc duy trì hoạt động thường xuyên của hệ thống phòng chống dịch, kích hoạt tăng cường hoạt động đội phản ứng nhanh trong công tác điều tra, giám sát, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh. Tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt những người đến, về từ thành phố Đà Nẵng; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch. Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh tiếp tục báo cáo hàng ngày các trường hợp khách hàng mua, sử dụng thuốc điều trị cảm cúm, hạ sốt để tiến hành giám sát, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2. 

Chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế, chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở thu dung điều trị và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với Covid-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra. 

Yêu cầu, Công an tỉnh phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Y tế và các địa phương kiểm soát chặt chẽ khách du lịch, khách xuất nhập cảnh; đặc biệt trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh được xem như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng biện pháp cách ly, xử lý y tế đúng quy định. 

UBND các huyện, thành phố duy trì và tăng cường hoạt động phòng, chống dịch của hệ thống chính trị cơ sở, tổ chức vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp đến, về từ vùng dịch, trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương để thực hiện khai báo y tế bắt buộc, tự theo dõi sức khỏe và xét nghiệm, cách ly y tế phù hợp, đảm bảo không để nguồn bệnh xâm nhập, lây nhiễm trong cộng đồng, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức điều tra dịch tễ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt khi có trường hợp nghi nhiễm phải tiến hành các biện pháp triệt để cách ly, truy vết những người tiếp xúc gần, xác định nguồn lây, khoanh vùng ... không để dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng..

Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, ngoài 2 trường hợp BN61, BN67 đến nay đã 4 tháng không phát hiện trường hợp nhiễm mới.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top