Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Gia Lai: Rà soát tất cả các ca nghi ngờ đi về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Thứ Hai 27/07/2020 | 21:30 GMT+7

VHO- Mặc dù chưa có trường hợp nào trong tỉnh dương tính với Covid-19 nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và người dân trong tỉnh không được chủ quan, lơ là vì tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và không lường được nguồn lây nhiễm.

UBND tỉnh Gia Lại họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tại văn bản hỏa tốc số 83/TB-VP, ngày 27.7, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện/thị xã/ thành phố tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của BCĐ quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, các chỉ đạo của Bộ, ngành trung ương, UBND tỉnh… Trong đó, UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Y tế huy động hệ thống giám sát, dự phòng, các đội, tổ phản ứng nhanh phố hợp với các Sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát để phát hiện sớm tất cả những trường hợp có yếu tố dịch tễ và các ca nghi ngờ đi về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, khẩn trương kiểm tra, xử lý các biện pháp phòng dịch theo quy định đối với các trường hợp tiếp cận với F1, F2. Những trường hợp nhập cảnh trái phép, lưu trú, cư trú trên địa bàn; hướng dẫn tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây. Triển khai ngay Thông báo số 15 và 16 của Bộ Y tế, kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch (nếu có).

Chỉ đạo các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân khi có người đến mua thuốc sốt, thuốc ho phải bắt buộc người mua khai báo y tế, đồng thời báo cho cơ sở y tế gần nhất để xử lý nếu phát hiện có hiện tượng số, ho, khó thở.

Chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế tiếp tục tổ chức tốt việc phân luồng, tuyến khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Rà soát phân loại, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ.  

Tổ chức triển khai thực hiện đúng, kịp thời các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch tại nơi làm việc, khu chung cư, ký túc xá tại hộ gia đình, Trung tâm thương mại, chợ… khi phát hiện các yếu tố nguy cơ. Bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị y tế, khu cách ly điều trị để đáp ứng nhu cầu đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu và tổ chức tốt chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu….

Công an tỉnh chỉ đạo công an hấp huyện, cấp xã phối hợp với chính quyền địa phương, thôn/ làng/ tổ dân phố quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng; rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Coi các trường hợp nhập cảnh trái phép như những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử nghiêm theo quy định.

Vận động quần chúng nhân dân phát hiện, khai báo và xử lý nghiêm những đối tượng môi giới, đưa người nước ngoài trái phép vào Việt Nam…

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương khu vực biên giới, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh trên tuyến biên giới với Campuchia, nhất là tại các đường mòn, lối mở, cửa khẩu, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép theo quy định.

UBND các huyện/ thị xã/ thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã/ phường/ thị trấn tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan và cũng không hoang mang, lo lắng. Huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã/ phường/ thị trấn rà soát, quản lý theo dõi các trường hợp học sinh, sinh viên, công dân từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương để có các biện pháp phòng dịch theo quy định…

MINH THUẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top