Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19

Thứ Bảy 08/08/2020 | 20:48 GMT+7

VHO- Ngày 8.8, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định về việc thành lập 5 đoàn kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quyết định, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương được Bộ trưởng Bộ Y tế phân công. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Trưởng đoàn có trách nhiệm xếp lịch kiểm tra, thông báo cho các bệnh viện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đoàn kiểm tra số 1 do PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra số 2 do TS. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra số 3, do Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra số 4 do Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra số 5 do Lãnh đạo Vụ Bảo hiểm y tế làm Trưởng đoàn.

Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E hướng dẫn người dân khi đến khám, chữa bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế để "Mỗi cơ sở y tế là một pháo đài vững chắc, mỗi cán bộ y tế là một chiến sĩ chống dịch Covid-19", nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện các biện pháp phân luồng, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà và cán bộ y tế.

Bệnh viện K đã tái khởi động và triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tất cả mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, phải chủ động khai báo online tại địa chỉ web https://www.khaibaoyte-bvk.com trước khi đến Bệnh viện. Với những người bệnh chưa khai y tế online, bệnh viện cũng bố trí các bàn khai báo y tế ngay tại khu vực nhà để xe, sảnh các tòa nhà, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn để thuận tiện cho người dân khai báo tại đây.

“Việc khai báo y tế online không chỉ dành cho người bệnh và người nhà, khách đến khám việc mà 100% cán bộ y tế cũng phải thực hiện nghiêm túc, ai chưa khai báo y tế thì không vào bệnh viện”, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho hay. Cùng với đó, các chốt sàng lọc trực 24/24h, kiểm tra thân nhiệt và thông tin y tế, sàng lọc 100% người ra, vào bệnh viện, kể cả cán bộ y tế; phân luồng các hướng đi riêng cho người bệnh đến khám; người bệnh điều trị nội trú; cán bộ y tế, từ đó không có vị trí nào bị quá tải, tập trung đông người. Bệnh viện cũng bố trí, trang bị đầy đủ cho 2 phòng khám, 2 phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến sẵn sàng ứng phó dịch bệnh; tăng cường khử khuẩn tại các quầy, phòng chờ…

Tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E đều có thông báo, bảng chỉ dẫn cho tất cả mọi người đến Bệnh viện. Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nôi yêu cầu toàn bộ nhân viên, học viên, sinh viên của Bệnh viện cài ứng dụng Bluezone - ứng dụng phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm. Các bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa phòng hướng đẫn người bệnh, người nhà người bệnh cài đặt ứng dụng Bluezone…

Phân luồng người bệnh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức

Tương tự, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã tăng cường các biện pháp giám sát những người ra vào, làm việc tại bệnh viện, kể cả những người không phải nhân viên y tế. Mặt khác tuyên truyền, vận động, động viên, giải thích cho người dân hợp tác, chủ động khai báo thông tin y tế đầy đủ, tránh việc kỳ thị gây tâm lý giấu diếm các yếu tố nguy cơ. Lãnh đạo Bệnh viện cũng tổ chức các buổi tập huấn sàng lọc và xử trí người bệnh nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên y tế; cho nhân viên khu nhà ăn bệnh viện về công tác phòng chống dịch bệnh, tiến hành khử khuẩn khuôn viên bệnh viện thường xuyên, trong đó có bếp ăn.

“Bệnh viện cũng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Bố trí khu phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với đầy đủ phương tiện máy móc thiết bị y tế và vật dụng thuốc men cần thiết trong trường hợp người bệnh ngoại khoa nghi ngờ hoặc có nhiễm Covid-19 cần điều trị. Đối với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện, chỉ những trường hợp thật cần thiết thì để một người nhà ở lại chăm sóc và những người này cũng phải được kiểm soát chặt chẽ. Trong thời gian đang có dịch tạm thời không để người vào thăm bệnh nhân trong bệnh viện. Ngoài ra, đường dây nóng trực cấp cứu của bệnh viện đảm bảo hoạt động 24/24, kịp thời tiếp nhận thông báo về thông tin liên quan dịch bệnh; tăng cường đặt lịch khám qua tổng đài, đảm bảo giãn cách...”, TS Nguyễn Trọng Sơn, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện hữu nghị Việt Đức chia sẻ.

QUỲNH HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top