Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng lan toả "Niềm tin chiến thắng" trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 10/08/2020 | 17:15 GMT+7

VHO- Tham gia chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" của Bộ Y tế với vai trò Đại sứ truyền thông, trung vệ Bùi Tiến Dũng - Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam chia sẻ: "Em mong mọi người hãy cùng với em thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới ngay hôm nay".

Bùi Tiến Dũng cho rằng, tất cả mọi người, từ miền núi tới hải đảo, từ miền ngược tới miền xuôi, từ người Kinh, người Thái, người Tày, người Ê Đê và đồng bào cả nước hãy đoàn kết, sẻ chia, luôn nhân ái, yêu thương, sát cánh bên nhau cùng chiến thắng đại dịch Covid-19. Cùng quyết tâm chiến đấu, bảo vệ thành quả kiểm soát tốt dịch bệnh với tinh thần mọi người Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng chia sẻ về rửa tay đúng cách

Chàng cầu thủ áo lính được biết đến là "rào chắn thép" đầy bản lĩnh của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, chàng trung vệ áo lính Bùi Tiến Dũng luôn là chốt chặn tin tưởng của các huấn luyện viên và đồng đội. Anh chia sẻ thêm: "Chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu. Không bao giờ từ bỏ. Tiến lên Việt Nam... Em nghĩ rằng trách nhiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 không phải của riêng Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế hay các anh, chị bác sĩ, các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Chúng ta chiến thắng giai đoạn 1 Covid-19 vì sự đồng tâm, đồng lòng và quyết tâm của toàn dân tộc. Covid-19 trở lại, em tin rằng em hay bất kì người Việt nào cũng mong muốn sẽ góp phần chống dịch, hạn chế dịch bệnh lây lan".

Và quả thực, Dũng đã thể hiện đúng tinh thần đó trong những ngày tháng cả thế giới căng mình chiến đấu với Covid-19. Trên sân cỏ, Tiến Dũng chơi ở hàng phòng ngự, với nhiệm vụ ngăn chặn các mũi nhọn tiếp cận khung thành, tránh cho đối phương chọc thủng lưới. Và giờ đây, trong công cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, Bùi Tiến Dũng cũng quyết trở thành một phần của lá chắn thép, cùng với toàn dân tộc dựng một lá chắn lớn chiến đấu với dịch bệnh.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, nhiều nghệ sĩ, hoa hậu, người có ảnh hưởng cùng tham gia chiến dịch truyền thông lan tỏa thông điệp “Niềm tin chiến thắng” kêu gọi cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Đó là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2019 Nguyễn Hà Kiều Loan, nhạc sỹ Khắc Hưng, ca sỹ Erik, ca sỹ Min, fashionista Châu Bùi, vũ công Quang Đăng, ca sỹ Chi Pu, nghệ sỹ Hà Lê, ca sỹ Phạm Minh Thành, nhà sản xuất âm nhạc Tùng Acoustic, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, người truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật Nguyễn Thị Vân...

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam thường xuyên đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng

Đây là chiến dịch do Bộ Y tế phối hợp cùng 8 đơn vị: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và môi trường... phát động nhằm kêu gọi mọi tầng lớp người dân cùng thực hiện đầy đủ các biện phòng, chống dịch bệnh và xây dựng lối sống phù hợp, tạo thói quen có lợi sức khỏe để chung sống với dịch, thiết lập cuộc sống bình thường trong trạng thái mới, vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch. Chương trình diễn ra từ ngày 6.8 đến 30.9, với nhiều hoạt động như đối thoại với các nhà tâm lý, chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội về thay đổi nhận thức, chuẩn bị tâm lý, hình thành thói quen mới trong cuộc sống để chung sống với dịch bệnh, thiết lập cuộc sống trong trạng thái mới; Khuyến khích mọi người dân tham gia Thử thách “Bạn đã chống dịch như thế nào?”chia sẻ trải nghiệm, tinh thần lạc quan chống dịch của mình thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội (Lotus, Zalo, Facebook, Youtube, TikTok, Gapo) và các nền tảng truyền thông, App ứng dụng khác...

Ông Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Đây là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới. Bộ Y tế mong muốn kêu gọi mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên cần nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, chia sẻ những trải nghiệm của mình để thay đổi nhận thức và thói quen có lợi cho sức khỏe, xây dựng cuộc sống bình thường trong trạng thái mới. Chúng tôi hy vọng, chiến dịch sẽ tạo động lực để mọi người cống hiến, chia sẻ và lan tỏa yêu thương đến mọi tầng lớp chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Đoàn kết, đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh này”.

THỰC HIỆN ĐẦY ĐỦ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
1. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).
2. Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.
3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
4. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.
5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.
6. Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.
7. Nếu bạn từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ.
8. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.
9. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top