Đà Nẵng: Ra ngoài đường khi không cần thiết có thể bị phạt tiền

VHO- Theo báo cáo của các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng, trong thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đà Nẵng: Ra ngoài đường khi không cần thiết có thể bị phạt tiền - Anh 1

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân đi tập thể dục ngoài đường. Ảnh Facebook phường Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

Cụ thể, tại các địa điểm công cộng vẫn có nhiều người dạo bộ, tập thể dục, nhiều người ra ngoài khi không cần thiết. Về vấn đề trên, thành phố đã yêu cầu các ban, ngành chức năng đẩy mạnh truyền thông để người dân tạm dừng các hoạt động ngoài trời này. Theo quy định, các trường hợp thực sự cần thiết đi ra ngoài bao gồm: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữ bệnh, thiên tai... và làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

Đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng, được áp dụng điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP. “Áp dụng điểm c, khoản 4, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với các hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng”, văn bản nêu rõ.

N. HÀ

Ý kiến bạn đọc