TT-HUẾ: Khởi động khu cách ly tập trung cho 8.000 sinh viên đến từ vùng có dịch

VHO- Ngày 25.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các Trường, Khoa trực thuộc Đại học Huế và các cơ sở đào tạo tại Huế khởi động khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với khoảng 8.000 sinh viên đến từ vùng có dịch.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo yêu cầu Đại học Huế, Đại học Phú Xuân, Học viện Âm nhạc Huế chỉ đạo các đơn vị thành viên có thông báo sớm trước 14 ngày đến các sinh viên học sinh về lịch nhập học năm học 2020-2021, để các sinh viên đến từ vùng có dịch Covid-19 thu xếp thời gian đến Huế sớm nhằm thực hiện cách ly theo quy định. Đồng thời, Đại học Huế phải rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên để có phương án tiếp nhận người hợp lý tại các chốt kiểm soát liên ngành khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tất cả các trường hợp hoàn thành cách ly đều phải được xét nghiệm PCR.

TT-HUẾ: Khởi động khu cách ly tập trung cho 8.000 sinh viên đến từ vùng có dịch - Anh 1

Kiểm tra sức khỏe và thực hiện khai báo y tế đối với hành khách tại chốt kiểm soát ga Huế. Ảnh: T.An

UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐTB&XH chỉ đạo các Trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trường học; rà soát, lập danh sách học sinh, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành và đưa về khu cách ly tập trung. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện nghiêm túc công tác, quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo quyết định của UBND tỉnh, các trường học (gồm bậc Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông) sẽ tựu trường vào ngày 1.9 và khai giảng năm học mới vào ngày 5.9; riêng khối Mầm non sẽ tập trung và khai giảng trong cùng ngày 5.9. Tỉnh yêu cầu ngành giáo dục có phương án để kiểm soát, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục.

THÙY AN

 

 

Ý kiến bạn đọc