Bệnh viện Trung ương Huế: Thêm 3 ca có bệnh nền nặng được chữa khỏi Covid-19

VHO- Ngày 27.8, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố khỏi bệnh Covid-19 đối với 3 bệnh nhân có bệnh lý nền nặng. Tính đến nay, cơ sở y tế này hiện chỉ còn điều trị cho một bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, 3 bệnh nhân được công bố được chữa khỏi Covid-19, gồm: BN 550 (nữ, 75 tuổi), BN 484 (nữ, 71 tuổi) và BN 427 (nam, 45 tuổi). Tất cả các bệnh nhân này đều có bệnh lý nền rất nặng.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trường hợp BN 427 (thường trú tại huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trước khi nhiễm virus SARS-CoV-2, bệnh nhân này đã có bệnh lý suy tim, tăng huyết áp, thiếu máu, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo. Khi chuyển ra khu cách ly điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế thì bệnh nhân trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp do viêm phổi nặng, khó thở do suy tim. Bệnh nhân được hỗ trợ hô hấp và lọc máu cấp cứu. Diễn tiến lâm sàng phức tạp do bệnh nhân rối loạn đông máu, tràn máu màng ngoài tim dẫn đến suy tim cấp, đe dọa tử vong.

Bệnh viện Trung ương Huế: Thêm 3 ca có bệnh nền nặng được chữa khỏi Covid-19 - Anh 1

BN 427 với bệnh lý nền rất nặng, đe dọa tử vong đã được cứu sống và chữa khỏi Covid-19. Ảnh: T.Xuân

Các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có cuộc hội chẩn ngay trong đêm tại giường bệnh BN 427 và quyết định đặt dẫn lưu màng ngoài tim cấp cứu với sự hỗ trợ của siêu âm.

Sau một thời gian điều trị tích cực bệnh lý nền và Covid-19, từ tiên lượng xấu đến nay tình trạng bệnh nhân 427 đã khá lên nhiều và cho kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần với SARS-CoV-2. Niềm vui của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và các chuyên gia từ phía Hà Nội như vỡ òa.

Hai bệnh nhân 550 và 484 cũng có bệnh lý nền nặng với suy thận, tăng huyết áp và đã được điều trị thành công.

Sau khi công bố chữa khỏi Covid-19, BN 427 và BN 484 được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để cách ly và tiếp tục chạy thận nhân tạo theo chu kỳ tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Riêng BN 550 được chuyển về địa phương, bàn giao cho cơ sở y tế theo dõi cách ly tại nhà.

Như vậy, đến nay chỉ còn BN 477 (nam, 56 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc