Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Vươn lên top 4, điều gì giúp Cô gái Hà Lan giữ thứ hạng cao trong các tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu?

Thứ Bảy 29/08/2020 | 12:54 GMT+7

VHO-Nỗ lực vì sức khỏe người dùng, FrieslandCampina (sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan) đã vươn lên vị trí thứ 4 trong 22 công ty có đóng góp lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu, theo công bố gần nhất của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).

Ở một diễn biến khác, trong cuộc thăm dò ý kiến mới đây của Cô gái Hà Lan về các tiêu chí chọn sữa tươi của mẹ, “dinh dưỡng cân bằng” là một trong 3 tiêu chí quan trọng nhất. Có đến 45% bà mẹ ưu ái đáp án này khi được hỏi “để bé khỏe mạnh, mẹ chọn sữa nào”? 
Điều này cho thấy khi chọn sữa cho con, nhiều mẹ hiện đại không chỉ quan tâm nguồn gốc sản phẩm, mà còn cân nhắc yếu tố cân bằng dưỡng chất trong từng hộp sữa con uống mỗi ngày, giúp con có được nền tảng thể chất tốt nhất. Đây cũng là điều được Cô Gái Hà Lan gìn giữ trong mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Mang đến giải pháp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe người dùng
Hầu như trẻ nhỏ nào cũng thích ngọt. Để chiều sở thích các thượng đế nhí, không ít sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ có chứa lượng đường cao. Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, tiêu thụ quá nhiều đường làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng (vitamin A, C, B, canxi, sắt, magie...), làm chậm sự phát triển chiều cao, gây thừa cân và béo phì...
Vì vậy khi chọn các sản phẩm dinh dưỡng cho con, cha mẹ nào cũng băn khoăn nên chiều theo khẩu vị của trẻ để bé ăn uống được nhiều hơn, hay nên hạn chế để không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe lâu dài của bé?

Theo WHO, tiêu thụ quá nhiều đường làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng

Nhằm giúp người dùng hạn chế hấp thu đường và chất béo không cần thiết, Cô gái Hà Lan đã mạnh dạn “đi ngược” sở thích “ngọt hơn, béo hơn” - khẩu vị ăn uống tuy ngon nhưng không có lợi cho sức khỏe của người châu Á cũng như Việt Nam. Cụ thể, từ năm 2009, hãng đã nghiên cứu các giải pháp dinh dưỡng cân bằng, hạn chế chất béo bão hòa, đồng thời cân đối lượng đường trong sản phẩm.
Kết quả là sau 8 năm, tỷ lệ các sản phẩm được cân bằng lượng đường của Cô gái Hà Lan tăng từ 1% lên 45%.

Sữa tươi Cô gái Hà Lan nỗ lực cắt giảm đường, đem đến nguồn dinh dưỡng lành mạnh hơn so với việc cắt giảm 42% lượng đường trong sản phẩm

Cân bằng dinh dưỡng vì sức khỏe trẻ em Việt

Việt Nam nằm trong vành đai xích đạo với ánh mặt trời rực rỡ gần như quanh năm. Lẽ ra đây chính là chất xúc tác thúc đẩy cơ thể trẻ tổng hợp vitamin D, nhưng theo khảo sát dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á lần I (SEANUTS I) do Cô gái Hà Lan thực hiện từ 2010 đến 2011 trên 16.744 trẻ, có tới 50% trẻ em Việt Nam thiếu hụt vitamin D cùng các vitamin A, B1, C và sắt. Thiếu vitamin D sẽ dẫn tới còi xương, nhuyễn xương và loãng xương, ảnh hưởng đến phát triển chiều cao ở trẻ.
Với tư duy Glocal - doanh nghiệp toàn cầu mang trái tim địa phương, Cô gái Hà Lan đã dốc sức cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng này ở trẻ em Việt Nam. Thành quả là bên cạnh nỗ lực hạn chế chất béo bão hòa và đường, hãng còn cho ra đời dòng sản phẩm bổ sung vitamin D3 giúp đẩy mạnh hấp thu canxi ở trẻ, đồng thời cân bằng lượng canxi, phốt pho, protein trong từng hộp sữa.

Những điều chỉnh về dinh dưỡng của Cô gái Hà Lan không chỉ đến từ phòng thí nghiệm…

… mà còn là thành quả nghiên cứu thực tế

Kết quả khảo sát SEANUTS I cũng được áp dụng thành công trong các chương trình như “Uống sữa. Vận động. Khỏe mạnh” nhằm truyền cảm hứng sống khỏe và thực hành dinh dưỡng tốt đến hơn 100 trường tiểu học và mầm non trên cả nước; hay mới đây nhất là hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, cung cấp kiến thức dinh dưỡng cân bằng, xây dựng các góc dinh dưỡng, sân chơi cho hàng triệu học sinh tiểu học để các em được trang bị nền tảng dinh dưỡng và thể chất một cách vững vàng.
Bên cạnh đó, Cô gái Hà Lan tiếp tục triển khai SEANUTS giai đoạn 2, từ năm 2019 đến 2021. Kết quả nghiên cứu sẽ được sử dụng để phát triển các chương trình dinh dưỡng quốc gia, nhằm xây dựng nền tảng sức khỏe bền vững cho trẻ em Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Dinh dưỡng cân bằng là nền tảng nâng cao thể chất của trẻ

Có thể nói, bằng kim chỉ nam “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” được thực hiện xuyên suốt 145 năm và phủ rộng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Cô gái Hà Lan đang góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh và nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ tương lai qua các sản phẩm sữa an toàn, tự nhiên và thuần khiết.

Theo bảng xếp hạng 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu, FrieslandCampina đã nỗ lực tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) nhờ triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” trong hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sữa chất lượng cao, với giá trị dinh dưỡng cân bằng góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh đầy sức sống.

T.VI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top