Campuchia xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19

VHO- Trưa 11.3, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo cho biết một bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Khmer – Soviet ở thủ đô Phnom Penh đã tử vong. Đây là trường hợp đầu tiên bị tử vong vì Covid-19 tại nước này.

Campuchia xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19 - Anh 1

Bộ Y tế Campuchia xác nhận bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer - Soviet đã tử vong

Nạn nhân xấu số là một nam giới 50 tuổi, người Campuchia, làm nghề lái xe ô tô. Người đàn ông này được xác định mắc Covid-19 vào ngày 27.2 vừa qua từ nguồn lây nhiễm trong cộng đồng do lái xe phục vụ khách Trung Quốc đến câu lạc bộ N8 tại thủ đô Phnom Penh. Địa điểm này chính là nơi bắt nguồn đợt bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng lần thứ 3 đang diễn ra tại Campuchia. Bộ Y tế Campuchia cũng khẳng định, thi thể của người bệnh Covid-19 sẽ sớm phải hỏa táng theo quy định của chính phủ.

Trước tình hình dịch bệnh trong cộng đồng tại Campuchia ngày càng diễn biến nghiêm trọng, hôm qua (10.3) Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh trưng dụng thêm 2 khách sạn tại thủ đô Phnom Penh làm nơi điều trị Covid-19, đồng thời huy động 300 y bác sĩ trong Quân đội Hoàng gia tham gia cùng đội ngũ y tế dân sự để tăng cường điều trị cho các bệnh nhân bị Covid-19.

Đến nay, Campuchia đã ghi nhận 1.163 ca mắc Covid-19, trong đó có 545 ca đã khỏi bệnh, 1 trường hợp tử vong.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc