Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Tiêm chủng vắcxin kích cầu thị trường du lịch

Thứ Tư 17/03/2021 | 10:57 GMT+7

VHO- Thông tin ghi nhận từ các đơn vị lữ hành cho biết, việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 ở nước ta những ngày qua như thổi một “làn gió mát” kích cầu thị trường du lịch trong nước. Lượng khách đăng ký tour đã có tín hiệu khởi sắc trở lại.

 Thị trường trong nước có dấu hiệu khởi sắc Ảnh: NGUYỄN HUYỀN

 Khách mua tour tăng dần

Ghi nhận tại Công ty Du lịch Vietravel, lượng khách đăng ký tour đã và đang tăng dần. Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 8 - 16.3, lượng khách đăng ký tour mỗi ngày tăng gấp hai lần so với tuần đầu tiên của tháng 3. Tổng số khách đăng ký tour trong tuần vừa qua tại Vietravel đạt khoảng 10.000 lượt. Trong đó, du khách lựa chọn dịch vụ trọn gói chiếm 50%, lượng khách chọn dịch vụ xe du lịch, máy bay và khách sạn chiếm 50%. Điểm đến được du khách quan tâm lựa chọn gồm các tuyến đi Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Phú Quốc… Để kích cầu du khách sau Tết, Vietravel cũng liên tục tung ra các sản phẩm tour trọn gói khởi hành từ TP.HCM có mức giá khá phù hợp với nhu cầu của du khách. Riêng trong tháng 3 này, hành khách bay cùng Vietravel Airlines sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử, mùa cao điểm Tết 2021, ngành du lịch trong nước gần như “mất trắng”. Hàng nghìn lượt khách hy vọng sẽ có một chuyến du Xuân an toàn, nhưng dịch bệnh xảy ra vào những ngày cận Tết khiến nhiều du khách phải dời tour. Tín hiệu đáng mừng là những ngày vừa qua, nhiều du khách ngưng tour Tết đã bắt đầu đăng ký trở lại. Bà Khanh kỳ vọng, với việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 trong nước sẽ tác động tích cực đến tâm lý và nhu cầu đi du lịch của người dân. Tạo đà cho du lịch nội địa khởi sắc và trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cũng cho biết, tình hình khách đăng ký mua tour những ngày gần đây bắt đầu nhộn nhịp dần, ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, phần nhiều du khách đến từ các tỉnh miền Trung có nhu cầu đăng ký những tour khám phá các điểm đến ở phía Nam.

 Cần có chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp phục hồi Ảnh: H.HẢI

Sớm có chính sách hỗ trợ

Dù thị trường ghi nhận tín hiệu khởi sắc, tuy nhiên “sức khỏe” của nhiều doanh nghiệp du lịch hiện đang trong tình trạng “chết” lâm sàng. Bởi không chỉ “mất trắng” doanh thu mùa Tết vừa qua, dịch Covid-19 liên tục tái diễn trong suốt năm 2020 đã khiến cho không ít doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn. Riêng tại TP.HCM, thống kê của ngành du lịch cho biết, có khoảng 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, trong đó có các đơn vị lữ hành chuyên về thị trường inbound đã tạm ngưng hoạt động. Đối với những doanh nghiệp đang hoạt động trong tình trạng cầm chừng hiện nay sức cầm cự cũng rất yếu, doanh nghiệp còn thực lực không nhiều. Do đó, cần sớm có chính sách hỗ trợ kịp thời để duy trì các hoạt động du lịch cơ bản, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm đặc trưng để sẵn sàng vực dậy thị trường du lịch trong nước.

Đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2020 tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh liên tục bùng phát, kế hoạch kinh doanh liên tục bị đảo lộn, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động dựa vào quỹ dự phòng. Tuy nhiên, năm nay các nguồn lực gần như đã cạn, nếu không có chính sách hỗ trợ kịp thời, hàng loạt doanh nghiệp du lịch sẽ mất dần, nhất là các đơn vị lữ hành quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trong khi chờ chính sách hỗ trợ từ Trung ương, chính quyền thành phố cần linh động sử dụng các quỹ hỗ trợ riêng để kịp thời tiếp sức cho các doanh nghiệp đã tạo dựng nên thương hiệu du lịch của thành phố, tiếp tục duy trì hoạt động du lịch, lên kế hoạch khai thác khách quốc tế khi thị trường mở cửa trở lại. Theo kế hoạch, năm nay, TP.HCM sẽ số hóa 100 điểm đến bằng công nghệ thực tế ảo, bao gồm các điểm tham quan, hệ thống di tích và bảo tàng tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Đồng thời xúc tiến truyền thông chương trình “100 điều thú vị và khám phá TP.HCM” đến các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước, sản xuất phim quảng bá đặc trưng của du lịch TP.HCM, tổ chức các sự kiện du lịch - văn hóa… nhằm vực dậy thị trường du lịch trong nước.

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top