Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thu hút du khách đến với Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam

Thứ Hai 22/03/2021 | 11:35 GMT+7

VHO-Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc vào sáng 22.3 tại Bộ VHTTDL với BQL Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam và các đơn vị về Kế hoạch tổ chức Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, sự kiện này cần phải được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, thu hút khách du lịch và nhất là phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng dự buổi làm việc do Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chủ trì còn có lãnh đạo của Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch, Cục Di sản văn hoá, Vụ Văn hoá dân tộc, Văn phòng Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh buổi làm việc

Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 19.4 hằng năm là “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam”. Năm nay, sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt là sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII; các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cấp, ngành đang triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đại hội. “Vì thế việc tổ chức thật tốt Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam được xem là biểu hiện sinh động của việc Bộ VHTTDL mà cụ thể ở đây là Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Do đó hoạt động này cần phải được tổ chức đúng tầm, trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và nhất là đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo.
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, do đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của các hoạt động lớn, có ý nghĩa chính trị trong lĩnh vực VHTTDL sau thời gian phải tạm dừng vì đại dịch nên phải được đổi mới về cách thức tổ chức, tạo nên cách tiếp cận mới về Văn hoá, nhằm mục đích bảo tồn, phát huy giá trị Văn hoá của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam cần phải được tổ chức đúng tầm, trang trọng, hiệu quả

“Mục đích chính trong việc tổ chức Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam là tôn vinh, giữ gìn, phát huy các giá trị Văn hoá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đảm bảo tính thống nhất trong đa dạng của nền Văn hoá Việt Nam. Từ đó để phát huy, tôn tạo các giá trị Văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đây cũng được xem là dịp để giao lưu, giới thiệu rộng rãi với công chúng, những người yêu mến Văn hoá những giá trị Văn hoá tiêu biểu, góp phần thực hiện mục tiêu mà Đảng, nhà nước đặt ra cho sự phát triển của Văn hoá: Văn hoá là sức mạnh nội sinh, là động lực để phát triển kinh tế - xã hội”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, BQL Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam và các đơn vị liên quan cũng đã báo cáo với Thứ trưởng về những công việc cần triển khai nhằm phối hợp tổ chức thật tốt Ngày Văn hoá. Phó  Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh cho biết, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức thật tốt các hoạt động TDTT dân tộc. Đại diện cho Tổng cục Du lịch cũng cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Làng và các đơn vị liên quan để tổ chức các gian hàng nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch…

Đại diện BQL Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các đơn vị phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Trịnh Ngọc Chung - Quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, về chương trình, Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam năm 2021 dự kiến gồm các hoạt động như Chương trình nghệ thuật chào mừng; giới thiệu trình diễn các loại hình văn hoá phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh; Hội nghị tổng kết 5 năm tổ chức hoạt động hàng ngày của đồng bào dân tộc tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam; triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc; tái hiện những lễ hội, phong tục tập quán của các dân tộc như tái hiện Lễ rước nước trong Lễ hội Kinh Dương Vương – vị vua Thuỷ tổ Việt Nam; trình diễn loại hình diễn xướng dân gian Mo Mường, tái hiện Lễ mừng lúa mới “Kin Khẩu hó”, tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây và các hoạt động “mừng vui ngày Tết”…

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, các đơn vị trong Bộ cần phát huy sức mạnh, phối hợp tổ chức thật tốt Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam sao cho sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa này được giới thiệu tới đông đảo nhân dân, thu hút du khách đến với Làng Văn hoá.

Dự kiến Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 16-21.4 tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

THU SÂM-VŨ MỪNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top