Xử phạt cha mẹ 2,8 triệu đồng, khi "quái xế" vi phạm giao thông

VHO- Ngày 11.6, tin từ Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt đối với 2 trường hợp chạy xe máy vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ.

Xử phạt cha mẹ 2,8 triệu đồng, khi

Hình ảnh C. và P. trong đoạn clip chạy xe máy bốc đầu tung lên mạng xã hội. Ảnh CA

Trước đó ngày 1.6, Công an huyện Krông Pa phát hiện một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ghi lại hình ảnh 2 thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 81N1-129.44 và xe mô tô BKS 21V4-9887 tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chạy xe “bốc đầu” lưu thông trên quốc lộ 25, đoạn qua xã Chư Rcăm.

Qua xác minh, Công an huyện xác định người điều khiển phương tiện trong đoạn clip là H.C. (SN 2005) và H.P (SN 2006, cùng trú tại buôn Du, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa). và mời lên trụ sở làm việc. C. và P. thừa nhận vào lúc 10h30 ngày 15.5 đã chạy xe máy bốc đầu rồi nhờ bạn quay lại đăng lên mạng xã hội.

Với hành vi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe 2 bánh chạy 1 bánh, cơ quan Công an cảnh cáo C. và P., đồng thời xử phạt đối với cha mẹ của hai em này với tổng số tiền 2,8 triệu đồng, về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc