TP.HCM: Nhiều thí sinh có người nhà dương tính mới biết mình mắc Covid-19

VHO - Thông tin về ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngoài 6 trường hợp vào ngày thi đầu tiên, trong hôm nay 8.7 đã phát hiện thêm nhiều trường hợp liên quan Covid-19.

TP.HCM: Nhiều thí sinh có người nhà dương tính mới biết mình mắc Covid-19 - Anh 1

TP.HCM phát hiện thêm nhiều trường hợp F0, F1 trong ngày thi 8.7

Theo đó, tại điểm thi THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8), 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3.7 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, cha mẹ của em này đi xét nghiệm cộng đồng ngày 5.7 theo mẫu gộp và dương tính; khi xét nghiệm lại theo mẫu đơn thì mẹ của em dương tính (thông báo sáng 8.7). Thí sinh này có bạn chở đi thi và khi xét nghiệm nhanh thì có kết quả âm tính. Điểm thi đã cho 2 thí sinh thi phòng dự phòng (cùng một thí sinh có dấu hiệu mệt mỏi do tối ngủ trễ) và giữ ở lại điểm thi vào buổi trưa để chiều thi tiếp.
Tại điểm thi Trường THPT Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), có 2 thí sinh đã xét nghiệm âm tính hôm 3.7, tuy nhiên người nhà của thí sinh đã có kết quả dương tính và được thông báo vào sáng 8.7. Hai thí sinh thi được bố trí ở phòng dự phòng, giữ ở lại điểm thi để xét nghiệm nhanh và chiều thi tiếp. Tương tự, 1 thí sinh thi ở điểm thi Trường THCS Phú Định (Quận 6) có kết quả xét nghiệm âm tính hôm 3.7 nhưng có mẹ bị dương tính, được thông báo vào sáng 8.7. 
Tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc (quận Tân Bình), 1 thí sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính hôm 3.7 nhưng bị nghi dương tính vào sáng ngày 8.7. Quận Tân Bình đã phối hợp xử lý. Điểm thi đã cho thí sinh liên quan thi ở 2 phòng dự phòng, giữ các em ở lại điểm thi để xét nghiệm nhanh và cho về vì tất cả đều là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên nên không thi môn ngoại ngữ. Còn điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1) có 1 thí sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính hôm 3.7. Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp vào sáng 8.7, thí sinh được mẹ chở về nhà và người mẹ có triệu chứng của Covid-19. Sau đó, thí sinh được xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính với Covid-19. Thí sinh này đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 1. Điểm thi Tường THCS Vân Đồn (Quận 4) cũng có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính hôm 3.7 nhưng có thông tin nghi nhiễm vào trưa 8.7. Do đó, thí sinh không tham gia thi buổi chiều 8.7. Được biết, tất cả các điểm thi có liên quan Covid-19 nói trên đều đã được ngành y tế tiến hành khử khuẩn, cách li theo quy định.
Như vậy, trong ngày thi 8.7, đã có 6 điểm thi phát sinh các ca liên quan đến Covid-19, chủ yếu phát hiện từ kết quả dương tính khi người nhà của các thí sinh xét nghiệm cộng đồng.

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc