Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đồng Nai tăng nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Thứ Năm 15/07/2021 | 16:58 GMT+7

VHO- Những ngày qua, tại Đồng Nai không xảy ra tình trạng người dân ồ ạt đến các chợ, siêu thị, điểm phân phối mua lương thực, thực phẩm.

Các cá nhân, tập thể cung cấp rau cho quầy hàng nông sản giá 0 đồng

Sau gần 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, ngăn chặn tình trạng găm hàng, tăng giá.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy những ngày qua, tại Đồng Nai không xảy ra tình trạng người dân ồ ạt đến các chợ, siêu thị, điểm phân phối mua lương thực, thực phẩm.

Chợ truyền thống tại các huyện, thành phố kiểm soát tốt dịch Covid-19 vẫn được hoạt động, chỉ dẹp bỏ tất cả các chợ tự phát.

Riêng tại thành phố Biên Hòa với 1,3 triệu dân, nơi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp với hàng trăm ca mắc, cơ quan chức năng đang phong tỏa nhiều phường và tạm thời đóng cửa toàn bộ khu chợ để khử khuẩn. Tuy nhiên, các siêu thị vẫn hoạt động bình thường.

Theo đại diện siêu thị Big C, tại ngã 3 Vũng Tàu, thành phố Biên Hòa, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, những ngày qua, siêu thị đã tăng số lượng mặt hàng thiết yếu; trong đó, riêng rau, củ, quả, mỳ tôm, gia vị tăng hơn 300% so với ngày thường; thịt, cá, trứng các loại tăng hàng chục phần trăm so với trước.

Hàng hóa trong kho, nhất là mặt hàng thiết yếu tại siêu thị Big C rất dồi dào. Siêu thị đảm bảo không xảy ra tình trạng kệ hàng trống trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Toàn bộ hàng ở siêu thị Big C vẫn bán với giá như trước đây cùng nhiều chương trình khuyến mại vẫn duy trì.

Để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai mở 7 quầy nông sản với giá 0 đồng phục vụ người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Trung bình mỗi ngày, các quầy 0 đồng cung cấp hàng tấn rau, củ như: cải, su hào, bí, đậu bắp.

Ngoài ra, Thành đoàn thành phố Biên Hòa cũng phối hợp với các đơn vị lấy rau ở Đà Lạt (Lâm Đồng) về cung cấp cho các đầu mối tại thành phố Biên Hòa.

Sở Công Thương Đồng Nai đã yêu các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm phục vụ người dân; giảm diện tích, số lượng quầy hàng đối với hàng hóa không thiết yếu để thay thế bằng hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là rau, củ, quả, mỳ tôm, thịt, cá. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng phải tăng số lượng quầy, người tính tiền để tránh xảy ra tình trạng dồn ứ đông người.

Ông Lê Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, nguồn cung hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống tại các siêu thị, chợ trên địa bàn hiện rất dồi dào. Lượng hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị đóng tại thành phố Biên Hòa tăng 300-400% so với ngày bình thường, giá cả vẫn ổn định như trước.

Từ  ngày 18.7, Sở Công Thương Đồng Nai sẽ phối hợp với Công ty chăn nuôi C.P. Việt Nam mở 6 điểm bán thịt lợn, thịt gà, trứng với giá thấp tại thành phố Biên Hòa. Ban đầu, mỗi ngày các điểm này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 2 tấn thịt và khoảng 30.000 quả trứng. Sau đó, căn cứ sức mua, các điểm bán sẽ tăng, giảm số lượng thực phẩm. Trường hợp nhu cầu mua thịt, trứng của của người dân tăng lên, các đơn vị liên quan sẽ mở thêm điểm bán.

Vài ngày tới, Sở Công Thương Đồng Nai còn tổ chức một số chuyến hàng lưu động bán thịt và trứng tại thành phố Biên Hòa, nếu chuyến hàng lưu động phát huy hiệu quả, ngành chức năng sẽ nhân rộng, ông Lộc chia sẻ.

Đồng Nai được coi là “thủ phủ” chăn nuôi của cả nước với đàn lợn gần 2,5 triệu con, đàn gà khoảng 26 triệu con.

Tỉnh còn có nhiều diện tích trồng cây ăn trái, rau, củ, quả. Lương thực, thực phẩm của Đồng Nai không chỉ cung cấp đủ cho địa phương mà còn cung ứng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh.

Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song ngành chức năng đã thực hiện nhiều giải pháp, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn.

Ông Võ Văn Tỉnh, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, cho biết từ khi Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã huy động toàn bộ lực lượng, lập hàng chục tổ tăng cường kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá.

Quá trình kiểm tra cho thấy các siêu thị, chợ truyền thống, điểm phân phối lương thực, thực phẩm lớn chấp hành tốt các quy định pháp luật, cung cấp ra thị trường lượng hàng lớn hơn so với ngày thường, bán đúng giá.

Tuy nhiên, lợi dụng dịch bệnh, một số cá nhân, cơ sở buôn bán nhỏ lẻ đã tự ý tăng giá mặt hàng rau, củ, quả nhưng đã được nhắc nhở, xử lý kịp thời.

Dự báo, những ngày tới, dịch Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp tại Đồng Nai, đặc biệt là thành phố Biên Hòa.

Biện pháp giãn cách, phong tỏa mà ngành chức năng áp dụng là cần thiết, nhằm sớm dập dịch.

Cùng với việc phong tỏa, ngành chức năng đã có những phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người cần bình tĩnh, không nên tích trữ lương thực, thực phẩm vì những tin đồn vô căn cứ.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top