Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nghĩa cử cao đẹp của bộ ba tuyển thủ người Mường

Thứ Hai 19/07/2021 | 11:43 GMT+7

VHO- Trong giai đoạn TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự lây lan và kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, bộ ba tuyển thủ người dân tộc Mường từng là thành viên của đội U23 Việt Nam là thủ thành Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Tiến Dụng và tiền đạo Hà Đức Chinh cùng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu kêu gọi cộng đồng, các nhà hảo tâm, bạn bè cùng chung tay gây quỹ, chia sẻ khó khăn cùng người dân TP Hồ Chí Minh nhằm đẩy lùi dịch bệnh và sớm trở về cuộc sống bình thường.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng (bên phải) cùng nhóm thiện nguyện trao gạo, khẩu trang cho một số gia đình gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại quận 4, quận Bình Thạnh và huyện Nhà Bè

Theo đó, những cầu thủ này quyết định bán đấu giá 2 chiếc áo đội tuyển Việt Nam cùng chiếc áo của trung vệ Duy Mạnh do 1 nhà báo quyên góp để gây quỹ. Ngoài ra, họ cũng tiếp nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân để chung tay và giúp đỡ người dân TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua dịch bệnh.

Trên trang cá nhân có gần 3,1 triệu lượt người theo dõi của mình, “thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng kêu gọi: “Mấy năm gần đây, Dũng sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Mảnh đất thân thương này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời của Dũng và Dũng cũng luôn coi mình là một phần của thành phố này. TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, Dũng quyết định phải làm điều gì đó để giúp đỡ người dân nơi đây. Ngoài việc đóng góp trực tiếp, Dũng và anh em xin phép được đứng ra kêu gọi tất cả mọi người chung tay ủng hộ TP Hồ Chí Minh cùng với chú Văn, người đang trực tiếp tham gia hỗ trợ bà con tại đây”. Theo thủ thành người Mường xứ Thanh, số tiền được quyên góp sẽ dùng 50% để mua lương thực và nhu yếu phẩm cho bà con, 50% được dành mua thiết bị y tế như khẩu trang N95 và quan trọng nhất là máy thở để cứu người. Tiến Dũng chia sẻ rằng ở thời điểm hiện tại một chiếc bánh mỳ hay 1 tấn gạo hoặc 1 thùng khẩu trang cũng đều rất quý.

Ngoài việc kêu gọi quyên góp, Bùi Tiến Dũng còn tin tưởng sự đồng lòng của mọi người sẽ giúp TP Hồ Chí Minh chiến thắng được dịch bệnh. Thủ thành sinh năm 1997 cho biết: “Những ngày màtình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp chúng ta cần giữgìn sức khỏe, nâng mức đềkháng của mình lên cao. Đặc biệt, hãy thực hiện đủ5K: Khửkhuẩn, không tụtập đông người, khai báo y tế, giữkhoảng cách khi tiếp xúc vàđeo khẩu trang đúng cách đểđảm bảo an toàn. Dũng tin rằng, với sựđoàn kết vàchung tay thực hiện công tác phòng chống dịch, chúng ta nhất định sẽchiến thắng đại dịch Covid-19”. Với số lượng người theo dõi đông đảo trên trang cá nhân, lời kêu gọi và những thông điệp của Bùi Tiến Dũng nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng và đang trở thành kênh thông tin rất hiệu quả, lan tỏa rộng khắp đến nhiều người hơn trong thời gian tới.

Bùi Tiến Dũng viết lời kêu gọi trên trang cá nhân

Cũng giống như người anh trai của mình, tiền vệ Bùi Tiến Dụng cũng gửi lời kêu gọi trên trang cá nhân: “Đang tập trung với đội ở Đà Nẵng nhưng Dụng vẫn luôn hướng về TP Hồ Chí Minh, nơi gia đình, con trai và cả anh Dũng đang sinh sống. Ngoài việc đóng góp trực tiếp, Dụng và anh em xin phép được đứng ra kêu gọi tất cả mọi người chung tay ủng hộ TP Hồ Chí Minh”.

Trong khi đó, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Mường tại huyện Tân Sơn (Phú Thọ) Hà Đức Chinh đăng tải những dòng cảm xúc trên cá nhân: “Tất cả chúng ta, có ai không xót xa khi đón nhận những thông tin về dịch bệnh Covid-19 ở khắp nơi trên cả nước, trong đó có TP Hồ Chí Minh. Thật sự, Chinh cảm thấy quặn thắt cảlòng khi thấy một TP Hồ Chí Minh ngày thường hoa lệ, giờđang phải đối mặt với muôn vàn khókhăn. Phải hành động ngay thôi , vìTP Hồ Chí Minh, vìđồng bào ruột thịt của mình! Ngoài việc đóng góp trực tiếp, Chinh và anh em xin phép được đứng ra kêu gọi tất cả mọi người chung tay ủng hộ TP Hồ Chí Minh cùng với chú Văn, người đang trực tiếp tham gia hỗ trợ bà con ở TP Hồ Chí Minh”.

Đức Chinh, Tiến Dụng và Tiến Dũng có thể xem là những cầu thủ người dân tộc thiểu số nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Không chỉ chơi bóng hay, được nhiều người biết đến mà bộ ba tuyển thủ người Mường này còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2020, bằng sự nổi tiếng của mình, Đức Chinh, Tiến Dụng và Tiến Dũng không ít lần đăng tải, gửi đi nhưng thông điệp trên trang cá nhân để kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hay gửi những lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, cùng với đó là nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Tháng 8 năm ngoái, thời điểm TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đức Chinh, Tiến Dụng và Tiến Dũng đã tự quyên góp và vận động 300 triệu đồng để gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phục vụ công tác phòng, chống dịch. Nghĩa cử cao đẹp của nhóm tuyển thủ người Mường đã góp phần tiếp sức cho các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ, sớm ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. 

NGỌC LÝ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top