Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ –Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế

Thứ Năm 05/08/2021 | 10:00 GMT+7

VHO- Thiên nhiên trác tuyệt với những bãi biển đẹp như mơ và những dự án đẳng cấp do tập đoàn Sun Group kiến tạo, Nam Đảo Ngọc vươn tầm trở thành điểm đến dẫn đầu cho xu thế đầu tư cho sức khỏe.

Đầu tư cho sức khoẻ – xu thế tất yếu

Covid -19 ập đến khiến cả thế giới nhận ra sức khỏe con người mới là tài sản quý giá nhất. Tỷ phú Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới đã chỉ ra rằngkhoản đầu tư giá trị nhất là đầu tư vào chính mình, đầu tư vào sức khỏe, trí tuệ và tinh thần.Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là: cách nào để đầu tư cho sức khoẻ? 

Còn theo Tổ chức Y tế thế giới: “Sức khỏe là một trạng thái tốt của thể chất, tinh thần và xã hội”. Trên thực tế, người ta thườngcó xu hướng chỉ quan tâm và đầu tư cho thể chất, còn hai hợp phần sau của “sức khỏe”thường xuyên bị lãng quên. Trong khi đó, để cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe xã hội không quá khó, một trong những cách đơn giản nhất là tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên. 

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 1.

Muốn cải thiện sức khoẻ toàn diện, hãy tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên 

Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã minh chứng cho nhận định trên. “Tại bệnh viện, các bệnh nhân sẽ bình phục nhanh hơn nếu họ được ở trong phòng nhìn ra được khung cảnh thiên nhiên” – Jeni Cross, một nhà nghiên cứu ở Đại học Bang Colorado khẳng định. Còn nhóm nghiên cứu của Đại học Derby (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu trong 5 năm trên một nhóm người với cam kết sẽ khám phá thiên nhiên mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu đã tăng 30% sức khỏevà cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn. 

Có lẽ vì vậy mà thời gian gần đây, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) tại những điểm đến thiên nhiên đã trở thànhmột xu thế phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu. Còn Tạp chí Luxury Lifestyle (Anh) lại dự báo ngành du lịch sức khỏe sẽ vượt 7,4 tỷ USD vào năm 2024.  

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 2.

Du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu

Những điểm đến hàng đầu cho xu hướng này thường là những nơi sở hữu tiềm năng và lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, giá trị tự nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc. Ví dụ như vùng núi Dolomite nước Ý với những cung đường trekking đẹp ngoạn mụcvà loại hình tắm cỏ khô có chứa nhiều loại tinh dầu giúp trị liệu cơ thể và trẻ hóa tinh thần. Hay vùng Finger Lakes (New York, Mỹ ) –nơi bạn được trị liệu bằng những phương pháp độc đáo như âu yếm bò, trị liệu với ngựa hay trải nghiệm sự tĩnh lặng trong tu viện lâu đời.

Châu Á cũng được cho là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển wellness tourism. Nổi lên là Nhật Bản với hình thức tắm onsen, tắm đá muối tại xứ sở kim chi Hàn Quốc hay các tour du lịch kết hợp thiền và yoga tại Ấn Độ.

Nam Phú Quốc- điểm đến wellness của tương lai

TạiViệt Nam, các chuyên gia nhận định Phú Quốc, đặc biệt là khu vực Nam đảo là điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe. Nơi đây hội tụ đủ mọi điều kiện lý tưởng để loại hình “wellness tourism” lên ngôi,  từ vị trí độc tôn về địa lý đến những bãi biển đẹp nhất hành tinh và một hạ tầng du lịch- nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa thiên nhiên do tập đoàn Sun Group kiến tạo. 

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 3.

Bãi Kem một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Có thể kể đến bãi Kem, một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh cận kề những mảng rừng xanh và các resort đẳng cấp quốc tế. Nổi tiếng nhất bãi Kem là tuyệt tác nghỉ dưỡngJW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group, nơi cáctỷ phú trên thế giớitìm đến để được hoà mình vào thiên nhiên và tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thượng lưu. Kế bên là New WorldPhu Quoc Resort được thiết kế như những ngôi làng biển bao quanh bởi cát trắng và những rặng dừa xanh mướt, một nơi hoàn hảo để tái tạo sức khoẻ tinh thần và thể chất.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 4.

Bãi Trào tại Hòn Thơm - bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc

Bãi Trào tại Hòn Thơm lại là bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc, dành cho  những người đang kiếm tìm một kỳ nghỉ tràn đầy năng lượng, giảm stress tối đa với các hoạt động thể thao như mô tô nước, bay dù lượn, chèo kayak và tham quan tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park;hay bật tung hứng khởi với những làn trượttại công viên nước hàng đầu châu Á- Aquatopia Water Park.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 5.

Sun Premier Village Primavera - “tiểu Amalfi” bên biển ngọc

Với những ai muốn cải thiện sức khoẻ xã hội thì bãi biển phía Tây của Nam đảo ngọc, thuộc dự án Sun Premier Village Primavera là điểm đến không thể bỏ qua. Đây là nơi duy nhất tại Phú Quốc có đủ cao độ so với mặt nước biển để Sun Group có thể tái hiện một “tiểu Amalfi” với những dãy shophouse màu sắc, giật cấp hướng ra biển. Được mệnh danh là thánh đường của nghệ thuật và thời trang mới tại Phú Quốc, Sun Premier Village Primavera như được sinh ra để dành cho những buổi trà chiều, khixúc cảm nghệ thuật thăng hoa bên vẻ đẹp rực rỡ của hoàng hôn đảo Ngọc. 

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 6.

Villa nghỉ dưỡng biệt lập của Sun Group tại mũi Ông Đội

Còn nếu đang tìm kiếm những phút giây tĩnh tạitrong màu xanh của rừng, của biển, và được xoa dịu bởi thanh âm êm ái của tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá thì không đâu bằng những villa biệt lập tạiPremier Village Phu Quoc Resort nơi mũi Ông Đội. 

Thiên nhiên trù phú, hạ tầng đẳng cấp cùng những trải nghiệm đa sắc màu, Nam Đảo Ngọc xứng đáng là điểm du lịch wellness mang tầm khu vực. Hơn thế nữa, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nơi đây đã trở thành điểm hẹn của nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tìm những “ngôi nhà thứ hai” cho lối sống tôn vinh sức khoẻ . 

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ - Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế - Ảnh 7.

Không còn gì tuyệt hơn khi được “nghỉ dưỡng chủ động” trong chính ngôi nhà của mình

“Nếu đã xác định đầu tư cho sức khoẻ thì một kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày với tôi là không đủ” – anh Hoàng Tùng, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ nhận định. Với đặc thù công việc có thể làm từ xa, anh đã quyết định mua nhà tại Phú Quốc để được... “chủ động nghỉ dưỡng”. “Ngày nào với tôi bây giờ cũng là ngày nghỉ. Sau những giờ làm việc căng thẳng, một bữa ăn nhẹ cùng ly rượu vang bên bờ biển là tất cả những gì tôi cần để tái tạo năng lượng”, anh chia sẻ. 

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng biệt thự mang đậm phong cách “wellness living”, đem đến cho gia chủ một resort của riêng mình với không gian hội tụ 3 tầng thiên nhiênxanh mát và những tiện ích chăm sóc sức khoẻ đẳng cấp nhất. 

Không còn những kỳ nghỉ rập khuôn ngắn ngủi, phải tính toán đến từng giây phút để tận dụng tối đa thời gian, nghỉ dưỡng trong chính ngôi nhà của mình đang là ước mơ nhiều người muốn vươn tới. Và chắc hiếm có nơi nào tuyệt hơn Nam Phú Quốc để hiện thực hóa ước mơ này.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top