Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Rạp chiếu quốc doanh “lép vế”ngay trên sân nhà

Thứ Hai 09/08/2021 | 10:27 GMT+7

VHO- Rạp chiếu phim Lê Độ (số 46 Trần Phú, quận Hải Châu) thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Đà Nẵng, là đơn vị chiếu phim quốc doanh duy nhất còn lại của TP biển. Năm 2019, dù đã được đầu tư mới thêm trang thiết bị nhưng chỉ với 1 phòng chiếu, chỗ để xe không có, điểm đến giải trí này vẫn không phải là lựa chọn của khán giả cho dù mức vé vào rạp rất phải chăng.

 Rạp Lê Độ dù đã được sửa sang mát mẻ, sạch sẽ và hiện đại nhưng vẫn không phải là lựa chọn của khán giả cho dù mức vé vào rạp rất phải chăng

 Khán giả muốn ủng hộ cũng khó

TP Đà Nẵng hiện có gần chục rạp chiếu phim tư nhân được đầu tư quy mô và thoải mái về không gian, lịch chiếu phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Giá vé ở những rạp này khá cao, dao động từ 60.000 - 140.000 đồng/vé tùy ngày trong tuần. Trong khi đó, tại rạp chiếu phim Lê Độ, giá vé vào cửa chỉ cố định ở mức 50 ngàn/vé, nhưng nghịch lý là dù giá rẻ nhưng rạp Lê Độ rất thưa vắng khách.

Những hạn chế về quy mô, cơ sở vật chất đã khiến rạp chiếu phim Lê Độ bị “lép vế” trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của các cụm rạp tư nhân: CGV với 2 điểm chiếu hoành tráng ở siêu thị BigC và Vincom Plaza; Lotte Cinema luôn có lượng khách đông và ổn định; Galaxy Cinema và Starlight là lựa chọn yêu thích của giới trẻ bởi sự hiện đại, tươi mới... Tất cả những cụm rạp này đều có chỗ để xe rộng rãi, thuận tiện, suất chiếu phủ sóng mọi khung giờ, số lượng phim chiếu trong ngày phong phú, nhiều thể loại. Ở chiều ngược lại, rạp chiếu phim Lê Độ mới đưa vào phục vụ 1 phòng chiếu tiêu chuẩn, còn lại 2 phòng đang xây phần thô và vẫn nằm chờ đầu tư. Sự thiếu thốn và nhỏ hẹp về cơ sở vật chất đã làm lượng khán giả đến rạp Lê Độ ngày càng sụt giảm, kéo theo thiệt thòi về thu nhập. Một số khán giả cho biết, mặc dù bản thân họ rất muốn “ủng hộ” nhưng khi đến rạp vào những ngày đông đúc rất “bực mình” vì không có chỗ để xe, ngoài ra, muốn đến rạp còn phải đi đường vòng do tuyến hầm chui phía Tây cầu sông Hàn rất bất tiện.

Chị Nguyễn Thị Trinh (đường Trần Phú, quận Hải Châu) chia sẻ, do rạp Lê Độ gần nhà, giá vé lại rẻ nên mẹ con chị thường chọn nơi đây để giải trí cuối tuần, tuy nhiên, mỗi lần có phim hay thì họ đều phải loay hoay tìm chỗ để xe đến toát mồ hôi, chưa kể rạp chiếu nằm ngay mặt đường một chiều Trần Phú nên cũng hay gây ách tắc, mất an toàn giao thông.

Theo ông Ngô Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng, năm 2019 sau khi rạp Lê Độ được xây mới, đơn vị đã liên hệ mượn bãi đất trống của báo Đà Nẵng (cũ) ở ngay cạnh rạp để làm chỗ để xe. Nhiều năm qua, đơn vị vẫn kiên trì đề xuất với cơ quan chức năng để mượn lô đất này cho khán giả tới rạp Lê Độ đỗ xe, nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định ngã ngũ.

Cấp thiết đầu tư cơ sở vật chất

Nhiều khán giả cũng đồng quan điểm khi cho rằng rạp Lê Độ tuy có giá vé phải chăng nhưng lại có quá ít khung giờ để lựa chọn, nội dung phim cũng không phong phú bằng các rạp tư nhân bởi không có nhiều phòng chiếu. “Giá vé 50 nghìn/người là rất hợp lý với học sinh, sinh viên như chúng em, đặc biệt là rạp Lê Độ giờ đã được sửa sang mát mẻ, sạch sẽ và hiện đại. Nhưng nếu có nhiều giờ chiếu linh động như các rạp tư nhân khác thì tốt hơn bởi khán giả sẽ được lựa chọn phù hợp với thời gian mình rảnh rỗi. Khi em xem trên trang giới thiệu của rạp thì cũng không thấy có nhiều phim, vài lần không tìm được giờ chiếu và phim phù hợp như vậy nên em và các bạn hay chọn rạp Vincom”, bạn Phạm Anh Thư (trường THPT Trần Phú) chia sẻ. Bất ngờ hơn, khá nhiều bạn trẻ khi được hỏi còn chưa nghe nói đến rạp Lê Độ, có một số thì cho biết đã nghe nhưng chưa từng đến đây xem phim bao giờ.

Theo kết quả giám sát chuyên đề “Công tác quy hoạch đầu tư quản lý và sử dụng các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” của Hội đồng nhân dân TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, kỳ họp thứ 15 và Công văn số 6572/UBND-SVHTT ngày 5.10.2020 việc chỉ đạo triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư, quản lý và sử dụng công trình, thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về việc tiếp tục tập trung nguồn lực để đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025, đối với công trình Trung tâm văn hóa - Điện ảnh thành phố, đã chỉ rõ: Công tác quy hoạch, bố trí đất cho các công trình, thiết chế văn hóa thể thao còn nhiều bất cập; công tác đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa còn hạn chế và thiếu các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao điểm nhấn. Qua đó, trước mắt Hội đồng nhân dân TP yêu cầu tập trung nguồn lực để đầu tư trong giai đoạn 2020-2025 đối với các công trình hạng mục văn hóa thể thao. Cụ thể, đối với rạp chiếu phim Lê Độ, ông Ngô Văn Bảy cho biết, hiện chưa đủ tiêu chuẩn một cụm rạp có tối thiểu 3 phòng chiếu, trước những khó khăn hiện tại, Trung tâm tiếp tục đề xuất đầu tư thêm 2 phòng với tiêu chuẩn kỹ thuật là máy chiếu DCP kỹ thuật số 2k-4k và 3D, điều này sẽ giúp hoạt động điện ảnh thuận lợi hơn trong việc khai thác phim thương mại và tuyên truyền chính trị. Đối với việc không có bãi giữ xe, đơn vị đề xuất cho phép Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh sử dụng bãi đất trống ngay ngã rẽ Lê Duẩn và Trần Phú để phục vụ khách đến xem phim. 

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top