Khánh Hòa: Nhiều người vẫn còn chủ quan, lơ là

VHO- Trước dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Khánh Hòa đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 6.8. Những ngày qua, phần lớn người dân đã chấp hành tốt các quy định, tuy nhiên một bộ phận vẫn tỏ ra lơ là, chủ quan với công tác phòng, chống dịch.

Khánh Hòa: Nhiều người vẫn còn chủ quan, lơ là - Anh 1

 Không đeo khu trang, t tp, mua bán ti mt quán tp hóa thuc TP Cam Ranh

Ghi nhận tại các “điểm nóng” về dịch bệnh như TP Nha Trang, huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh… cho thấy, đa số người dân đều ý thức, chấp hành đầy đủ các quy định phòng, chống dịch theo nguyên tắc “4 tại chỗ”. Trên các tuyến đường, lực lượng chức năng đã dựng nhiều chốt kiểm soát chặt người, phương tiện và hướng dẫn người dân qua chốt một cách an toàn, chặt chẽ, thuận lợi.

Tuy nhiên, bên cạnh số đông người dân chấp hành các quy định không ít người vẫn tỏ ra chủ quan, lơ là, thậm chí thờ ơ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong hai ngày 6 và 7.8, tại một số thôn, xã của huyện Cam Lâm và một số phường TP Cam Ranh vẫn có người dân ra đường không đeo khẩu trang. Không những thế, số ít người không đeo khẩu trang còn tụ tập thành nhóm để uống cà phê, uống trà bên các vỉa hè trên các đường phố, thôn xóm. Nhiều người đi mua thực phẩm cá, rau… không giữ khoảng cách theo quy định.

Tại TP Nha Trang, số người đến các siêu thị, Bách hóa xanh mua hàng vẫn đông, chen lấn không giữ đúng khoảng cách. Tại phường Phước Long, TP Nha Trang, Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang đã sử dụng xe buýt như “siêu thị di động” đưa hàng hóa thực phẩm đến nhiều tổ dân phố để bán cho người đân. Việc làm này, được nhiều người ủng hộ, đồng tình. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và ghi nhận của Văn Hóa, công ty này vẫn chưa chấp hành nghiêm túc việc giữ khoảng cách trong bán hàng. Do đó, tình trạng số người mua tại đây chen lấn nhau thường xuyên xảy ra khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa cho biết: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là tại TP Nha Trang và huyện Diên Khánh có số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ngày càng nhiều. Đa phần người dân có ý thức chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân có ý thức phòng, chống dịch chưa cao, ra đường không đeo khẩu trang, hoặc tụ tập không đảm bảo khoảng cách. Ngoài quyết tâm cao chống dịch thì các địa phương cần tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch. 

 XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc