Úc: Người phụ nữ đóng giả làm bác sĩ làm việc tại bệnh viện suốt 8 tháng

VHO- Chuyện tưởng chừng như đùa thực tế lại xảy ra ở một bệnh viện ở Sydney. Một người phụ nữ đã làm giả các giấy tờ bác sĩ để xin việc ở một bệnh viện tại đây. Hiện tại, cô đang bị cơ quan cảnh sát điều tra với các cáo buộc về gian lận.

Úc: Người phụ nữ đóng giả làm bác sĩ làm việc tại bệnh viện suốt 8 tháng - Anh 1

Bệnh viện Bankstown-Lidcombe nơi xảy ra vụ việc “bác sĩ giả” (Ảnh: Getty)

Cụ thể, một người phụ nữ 27 tuổi (giấu tên) đã bị phát hiện giả danh làm bác sĩ để đăng ký và làm việc tại bệnh viện Bankstown-Lidcombe từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo phát ngôn viên của bệnh viện, bệnh viện đã phát hiện người phụ nữ này không đăng ký với Cơ quan Quy định Hành nghề Y tế Úc. Đồng thời, khi được yêu cầu cung cấp các giấy tờ hợp pháp, người này cũng không thể đưa ra bất cứ thứ gì. Các giấy tờ được đưa ra trước đó đều là giả.

Ngay lập tức, bệnh viện Bankstown-Lidcombe đã tiến hành đình chỉ nhiệm vụ và chuyển vụ việc cho cảnh sát New South Wales để điều tra. Bệnh viện cũng tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này và đã báo cáo cho Cơ quan Quản lý Hành nghề Y tế Úc.

Hành vi của người phụ nữ có thể bị cáo buộc tội gian lận cùng một số tội danh khác nếu cảnh sát có đủ bằng chứng. Theo luật pháp nước này, một người có thể bị Cơ quan Quản lý Hành nghề Y tế Úc truy tố vì tự xưng là chuyên gia y tế mà không đăng ký với hội đồng quốc gia.

Ngay khi sự việc được công bố, người dân địa phương đã rất sốc. Bản thân các bác sĩ tại bệnh viện cũng không nghĩ sự việc lại có thể xảy ra. Rất may, quá trình làm việc của người này được giám sát kỹ càng về chuyên môn. Theo lời những người dân, họ từng lo lắng về tình trạng “bác sĩ giả” nhưng không nghĩ điều này lại xảy ra ở một bệnh viện lớn.

“Rõ ràng, bạn không thể được điều trị bệnh bởi một người không đủ tiêu chuẩn về chuyên môn làm việc. Như vậy, không khác gì đặt cược tính mạng mình vào nguy hiểm”, một người dân trao đổi với phóng viên 7News.

ĐÌNH TOÁN (Theo The Independent)

Ý kiến bạn đọc