Quảng Nam bố trí phương tiện đón người dân gặp khó khăn tại Đà Nẵng về quê

VHO- Người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê sẽ được tỉnh Quảng Nam bố trí phương tiện ô tô đón về, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Quảng Nam bố trí phương tiện đón người dân gặp khó khăn tại Đà Nẵng về quê - Anh 1

Các chuyến xe đón miễn phí người dân Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh về quê

Tối ngày 12.8, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch số 5251/KH-UBND về việc tổ chức đón bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê. 
Theo đó, đối tượng đón trong kế hoạch này là bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê (trừ quận Sơn Trà đang thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định của cấp có thẩm quyền). 
Bà con liên hệ trực tiếp với UBND cấp huyện liên quan (nhắn tin, gọi điện, gửi đơn đăng ký về quê…). Hạn cuối vào ngày 20.8.
UBND cấp huyện sẽ thông báo thời gian, địa điểm đón bà con tại thành phố Đà Nẵng. 
Người đăng ký về Quảng Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính, trong vòng tối đa 72 giờ trước khi lên xe bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR. 
Việc tổ chức đón bà con Quảng Nam từ Đà Nẵng về quê sẽ được tổ chức bằng hai hình thức: đón bằng ô tô và đón, dẫn đường bà con về bằng xe máy. 
Khi về tới Quảng Nam,Bà con ở địa phương nào sẽ được đón thẳng về khu cách ly tập trung địa phương đó và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, đến thời điểm này tỉnh đã tổ chức được 61 chuyến xe, 04 chuyến máy bay đón được khoảng 3.505 người về quê người dân Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp đặc biệt có nguyện vọng về quê (không kể có 54 người đón về bằng máy bay ghép chuyến). Số người đón miễn phí 3.048 người và đón có thu phí 457 người. Hiện tại các cấp, các ngành của tỉnh vẫn đang tiếp tục phối hợp tổ chức đón bà con về quê theo nguyện vọng. Tất cả các chuyến xe do Công ty Trường Hải chuyên chở miễn phí ; 02 chuyến máy bay miễn phí; 02 chuyến máy bay thu phí. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam dự kiến đón gần 500 sinh viên là người Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh về quê theo nguyện vọng. Trước mắt, ngày 14.8, có 06 chuyến xe ô tô Trường Hải sẽ xuất phát từ Quảng Nam đi đón 300 sinh viên học tập tại TP. Hồ Chí Minh về quê. Đây là nội dung trong Phương án đón người dân Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có nguyện vọng về quê ban hành kèm theo Quyết định 98 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam.

THU HOÀI
 

Ý kiến bạn đọc