Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Diễn viên Thanh Sơn: "Tôi sốc khi biết mình lọt vào Top 5 đề cử VTV Awards 2021"

Thứ Hai 16/08/2021 | 13:07 GMT+7

VHO- Sau “Tình yêu và tham vọng”, “Đừng bắt em phải quên” và “Yêu hơn cả bầu trời”, Thanh Sơn tiếp tục vào vai chính trong “11 tháng 5 ngày” với một vai diễn có tính cách và ngoại hình mới mẻ.

Điều gì đưa Thanh Sơn đến với "11 tháng 5 ngày"?

- Từng có cơ hội làm việc với đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh trong phim "Đen thôi đỏ quên đi" nên khi có lời mời vào vai Đăng trong "11 tháng 5 ngày", tôi đã nhận lời ngay. Phim khai thác đề tài về tuổi trẻ, góc nhìn của người trẻ. Kịch bản rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Hơn nữa, trước đây, khi còn trẻ, tôi rất hay được giao cho những vai trưởng thành, chững tuổi. Giờ khi tôi đã bước vào giai đoạn chững tuổi, nhiều người sợ rằng tôi sẽ không đóng được các vai trẻ nữa. Bởi vậy, tôi nhận vai cũng là để thử thách mình và để mọi người thấy tôi có thể làm được.

Tạo hình mới của Thanh Sơn trong phim "11 tháng 5 ngày".

Vốn quen với những dạng vai công tử, thư sinh hiền lành, hẳn vai diễn lần này không gây khó khăn gì cho Sơn?

- Thật ra, năm ngoái, tôi không lường trước vai diễn thầy giáo Duy trong phim "Đừng bắt em phải quên" và Sơn pháp chế trong "Tình yêu và tham vọng" lại thành công và được nhiều người yêu mến đến thế. Điều đó vô tình lại trở thành áp lực với tôi lần này, bởi tôi luôn muốn vai diễn sau phải hay hơn vai diễn trước.

Vai Đăng vẫn là dạng vai hiền lành, tử tế, nhìn thì tưởng tôi sẽ không gặp khó khăn gì, nhưng đó cũng lại là áp lực lớn. Phải làm thế nào để nó không lẫn với những vai diễn trước đây, làm thế nào để tạo được màu sắc riêng cho nhân vật… đó là điều tôi luôn trăn trở. Tôi thay đổi ngoại hình, giảm cân, làm cho mình đen đi, sao cho dân giã nhất, phù hợp nhất với hình ảnh một thanh niên ở xóm trọ.

"11 tháng 5 ngày" khai thác đề tài về tuổi trẻ, góc nhìn của những người trẻ.

Sơn có bao giờ mong muốn được thử sức với những dạng vai khác, phản diện chẳng hạn?

- Có chứ! Là diễn viên, chắc ai cũng muốn có những vai diễn khác hình ảnh trước kia để thử sức chính bản thân mình. Tuy nhiên trong lúc chờ đợi một vai phản diện thì mỗi vai diễn "hiền lành, cương trực" cũng chính là một thử thách lớn dành cho tôi. Thử thách trong sự sáng tạo để sau mỗi vai, mỗi nhân vật dù có tính cách na ná nhau nhưng khán giả sẽ có những ấn tượng khác nhau về mỗi nhân vật. Giống như việc thầy giáo Duy và luật sư Sơn cùng lên sóng nhưng chắc sẽ không ai nhầm lẫn hai nhân vật với nhau đâu, vì tính cách của mỗi nhân vật đều có sự khác nhau.

Có kỷ niệm đặc biệt nào với Thanh Sơn trong quá trình quay "11 tháng 5 ngày"?

- Phim được quay đúng đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đoàn phim phải thay đổi nhiều bối cảnh quay. Lại đúng đợt hè nắng nóng nên cả đoàn khá vất vả, nhất là những cảnh ở xóm trọ. Phòng trọ của Đăng chỉ rộng tầm 10m2. Khi lên phim thì khán giả chỉ thấy có 1-2 người nhưng thực tế trong phòng có đến 7-8 người. Phòng chật, nóng, cơ địa của tôi lại dễ đổ mồ hôi nên lúc diễn rất khó tập trung. Trên phim, khán giả thấy Đăng điềm tĩnh thế thôi chứ thật ra là vừa quay vừa lau mồ hôi (cười).

"Khả Ngân là một cô gái thông minh, nghiêm túc trong công việc".

Sơn nhận xét như thế nào về bạn diễn Khả Ngân?

- Tôi có duyên được đóng cặp với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp. Mỗi người lại có một phong cách khác nhau. Đây là lần đầu tiên được làm việc với Khả Ngân nhưng tôi thấy cô ấy rất thông minh, luôn nỗ lực, cố gắng để bứt phá với vai diễn Tuệ Nhi. Đây cũng là bạn diễn đầu tiên mà tôi tốn rất ít thời gian để phối hợp, bắt cặp với nhau ăn ý, dù trước đây chúng tôi chưa hề tiếp xúc với nhau. Trong phim, Tuệ Nhi ghê gớm, đanh đá vậy thôi, chứ ngoài đời Khả Ngân ngoan lắm và luôn nghiêm túc trong công việc.

Trong đoàn, Sơn có thân với diễn viên nào không?

- Một thuận lợi khi tham gia phim này là tôi được làm việc với những người trẻ. Anh Quang Thắng và chị Vân Dung cũng rất vui vẻ, thoải mái. Trong đoàn thì tôi thân thiết với Trung Ruồi nhất. Tôi và Trung quen biết nhau từ hồi làm chung series Kem xôi TV nên hầu như các cảnh phối hợp trong "11 tháng 5 ngày" đều ăn ý. Có nhiều phân đoạn hai đứa chủ động thoại chứ không theo kịch bản để tạo ra nét hài tự nhiên, gần gũi, dân giã nhất.

Một điều thú vị nữa là ở bộ phim này, hầu như các diễn viên đều có đất diễn để thể hiện sự thay đổi, mới mẻ. Nếu như trước giờ mọi người nghĩ Trung Ruồi chỉ biết gây cười thì sắp tới sẽ phải khóc vì anh chàng này.

Thanh Sơn và Trung Ruồi có nhiều màn phối hợp ăn ý trong "11 tháng 5 ngày".

Tuổi trẻ của Sơn và Đăng có gì giống nhau?
- Điểm giống nhau đó là cả tôi và Đăng luôn muốn mang đến những điều tích cực cho những người xung quanh. Còn điểm khác nhau là Đăng thuộc tuýp lạnh lùng, cứng đầu, che dấu những nỗi buồn và ít biểu lộ cảm xúc, còn tôi thì hoạt bát, vui vẻ. Trong những tập tới, Đăng sẽ xuất hiện nhiều hơn và khán giả sẽ thấy rõ hơn tính cách của Đăng.

Thấy bạn bè gọi Thanh Sơn là "ông vua giãn cách", vì sao vậy?

- Có lẽ vì tôi có duyên với những bộ phim thực hiện trong mùa giãn cách. Năm ngoái, hai phim tôi tham gia là "Đừng bắt em phải quên", "Tình yêu và tham vọng" đều không tổ chức họp báo do đúng đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Năm nay, tôi đã chuẩn bị tinh thần đi họp báo phim "11 tháng 5 ngày" , đã nghĩ sẽ mặc bộ vest nào rồi, không ngờ lại đúng đợt giãn cách tiếp nên họp báo lại bị hủy.

"Tôi sốc khi biết mình lọt vào Top 5 đề cử giải thưởng VTV Awards 2021".

Mới đây, giải thưởng VTV Awards 2021 công bố top 5 diễn viên nam ấn tượng, Thanh Sơn tiếp tục lọt đề cử với vai diễn Tuấn Thiên trong phim "Yêu hơn cả bầu trời". Cùng với sức hút của vai Đăng trong "11 tháng 5 ngày", Sơn có hy vọng sẽ dành được giải thưởng mà mình từng nhiều lần góp mặt trong tốp đề cử?

- Khi nhận được tin lọt Top 5 thật sự tôi rất sốc. Sốc vì không nghĩ một vai diễn trong bộ phim chỉ dài 4 tập lại nhận được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy. Và sau đó là cảm giác hạnh phúc.

Với tôi, giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp của nghệ sĩ không chỉ cho một vai diễn cụ thể mà là sự cống hiến chung cho nghệ thuật và được khán giả đón nhận. Được ghi nhận và yêu mến bởi khán giả là điều quý giá nhất rồi. Lọt Top 5 đúng lúc vai diễn Đăng lên sóng nên tôi lại càng phải cố gắng hơn để xứng đáng với tình cảm đó. Tất nhiên nếu đạt giải thưởng thì sẽ càng hoàn hảo nhưng chưa có thì tôi cũng không sốt ruột lắm. Nó lại càng khiến mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Sơn!

DANVIET.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top