Quảng Nam cách ly tập trung 14 ngày người về từ tỉnh, thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16

VHO-Hôm nay, ngày 18.8, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn 5395 điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các trường hợp có liên quan.

Quảng Nam cách ly tập trung 14 ngày người về từ tỉnh, thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16 - Anh 1

Một cơ sở cách ly tập trung tại Quảng Nam.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là biến thể Delta nguy hiểm khó lường, lây lan rất nhanh và mạnh trong cộng đồng ; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp ngày 17.8; UBND tỉnh quyết định điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và các trường hợp có liên quan. Cụ thể như sau: 

Đối với người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày; tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo. Lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (2 lần trong thời gian cách ly tập trung và lần 3 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà/nơi lưu trú). Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18.8 đến khi có thông báo mới. 

Những trường hợp đang cách ly tập trung đến ngày 18.8 đủ 7 ngày thì vẫn phải thực hiện theo Điểm 1, Công văn này. 

Đối với F1: cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày. 
Đối với người nhập cảnh: cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày. Riêng đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 6288/BYTMT (ngày 4.8.2021) 

Đối với những trường hợp có nguy cơ khác: giao UBND/BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ động xác định các trường hợp này, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm 2 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14). 

Giao UBND/BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các khu cách ly tập trung, UBND cấp xã, Tổ Giám sát - Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng thực hiện nghiêm việc quản lý, cách ly, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Được biết, qua thống kê số liệu đón bà con Quảng Nam về từ các tỉnh, thành phố có dịch thời gian qua cho thấy có 36/95 ca phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày cách ly tập trung, cá biệt có một số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 14 ngày.

THU HOÀI
 

Ý kiến bạn đọc