Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vu lan 3 miền

VHO - Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cho biết Đại lễ Vu lan năm nay sẽ được tổ chức ở 3 điểm cầu: Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), chùa Thiên An (Bình Định) và Bệnh viện Dã chiến số 7 (TP.HCM). Đây là năm thứ hai Vu lan được tổ chức ở 3 miền và là lần đầu tiên tổ chức lễ Vu Lan ở một bệnh viện.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vu lan 3 miền - Anh 1

Theo đó, Đại lễ sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 21.8 (nhằm 14.7 năm Tân Sửu), được phát sóng trên kênh truyền hình An Viên và các ứng dụng, nền tảng số khác. Chương trình sẽ chuyển tải những câu chuyện cảm động về người mẹ, sự vất vả hy sinh cao cả của những người mẹ nơi tuyến đầu chống dịch trong các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, cũng như tình cảm của những người con đang ngày đêm trong bộ đồ blouse trắng hướng về mẹ cha trong những ngày Vu lan này. Đại lễ Vu Lan năm nay cũng sẽ có các nghi lễ nguyện cầu quốc thái dân an, bệnh tật tiêu trừ và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, những người chết do đại dịch Covid-19 được thực hiện tại hai điểm cầu là chùa Ba Vàng và chùa Thiên An.
Đây là năm thứ hai Hội đồng Trị sự GHPGVN tổ chức chương trình trong mùa Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2565 (2021) về khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố.
Trước đó, Trung ương GHPGVN phổ biến Thông bạch 186/HĐTS-VP1 của Hội đồng Trị sự GHPGVN ra lời kêu gọi Tăng Ni, Phật tử các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục thực hiện cấm túc, ai ở đâu ở đấy để phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tụng kinh Vu lan báo hiếu mẹ cha, hồi hướng tới cửu huyền thất tổ, anh hùng liệt sĩ, các nạn nhân tử nạn trong đại dịch Covid-19, cầu nguyện dịch bệnh sớm tiêu trừ, quốc thái dân an bằng hình thức trực tuyến.

TÙNG THƯ
 

Ý kiến bạn đọc