Afghanistan: Cuộc thảo luận về việc thành lập chính phủ kết thúc

VHO- Chủ tịch HCNR cho biết các bên đã trao đổi quan điểm về các diễn biến chính trị và an ninh hiện nay, cũng như một thỏa thuận chính trị toàn diện cho tương lai đất nước.

Afghanistan: Cuộc thảo luận về việc thành lập chính phủ kết thúc - Anh 1

Các tay súng Taliban tại thủ đô Kabul, Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Sputniknews, Cựu Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Chủ tịch Hội đồng Hòa giải dân tộc tối cao Afghanistan (HCNR) Abdullah Abdullah đã thảo luận với các đại diện của Văn phòng chính trị của Taliban về việc thành lập chính phủ trong tương lai.

Ông Abdullah thông báo trên mạng xã hội Twitter: "Cùng với ngài Hamid Karzai, chúng tôi đã tiếp đón các thành viên Văn phòng chính trị Taliban và nhóm đàm phán. Chúng tôi đã trao đổi quan điểm về các diễn biến chính trị và an ninh hiện nay, cũng như một thỏa thuận chính trị toàn diện cho tương lai đất nước."

Trước đó cùng ngày, cựu Tổng thống Karzai và ông Abdullah đã gặp quyền Thị trưởng Kabul thuộc lực lượng Taliban nhằm thảo luận về sự an toàn của người dân sinh sống ở thủ đô Kabul.

Một nguồn tin Taliban nói với hãng tin Sputnik rằng người đứng đầu Văn phòng chính trị Taliban, Abdul Ghani Baradar có khả năng sẽ đưa ra quyết định liên quan tới cơ cấu của chính phủ Afghanistan trong tương lai trong vòng hai tuần tới.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc