Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hành trang cho các chiến dịch

Thứ Hai 23/08/2021 | 09:18 GMT+7

VHO- Các đội tuyển bóng đá nam, U22, nữ Việt Nam và đội Futsal nam Quốc gia đang đóng quân, tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho các sân chơi quan trọng của châu lục và thế giới diễn ra trong 2 tháng tới.

Khâu chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt sẽ là hành trang quý báu của các đội tuyển bóng đá Việt Nam cho các giải đấu tới đây của châu lục và thế giới

Ngoài sự chuẩn bị về chuyên môn thì các vấn đề như việc đảm bảo sức khỏe phòng, chống dịch, được tập luyện và cọ xát trước giải cũng như được tạo điều kiện thuận lợi ra nước ngoài tập huấn, thi đấu trong mùa dịch… cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành bại của các đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu tới đây.

Được to điu kin thun li

Theo lịch dự kiến vào ngày 27.8, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu ra quân với đội chủ nhà tại bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào ngày 2.9. Kế hoạch di chuyển sớm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động thích nghi với thời tiết, múi giờ tại nước chủ nhà Tây Á và sớm ổn định sinh hoạt trong môi trường “bong bóng” khép kín để yên tâm thi đấu. Dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, việc đảm bảo đội tuyển được tập trung theo đúng kế hoạch là nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý nhà nước. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Với tình hình hiện tại, chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Saudi Arabia là không có. Do vậy, trong suốt thời gian vừa qua, VFF đã liên tục có các buổi làm việc với đối tác hàng không để tìm kiếm giải pháp giúp cầu thủ chúng ta có được lịch trình bay thuận lợi nhất trong khả năng có thể. VFF cũng đã quyết định tạo điều kiện để tuyển Việt Nam sớm có mặt tại Saudi Arabia nhằm thích nghi với khí hậu, giúp cho đội có thêm thời gian luyện tập, kết nối về mặt chiến thuật. Toàn đội đang đặt quyết tâm rất cao và sẽ nỗ lực hết sức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày 2.9 tới”.

Cũng giống như những người đồng nghiệp, các cầu thủ của tuyển Futsal Quốc gia đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha để hướng đến VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra vào giữa tháng 9 tại Lithuania. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này, các tuyển thủ đã được tập trung từ rất sớm để Ban huấn luyện lên kế hoạch điều chỉnh, nghiên cứu đối thủ, đưa ra giải pháp trong tập luyện, thi đấu để hướng đến các trận đấu sắp tới, đồng thời cũng hướng đến mục tiêu đã đặt ra tại giải đó là vượt qua vòng bảng. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết về kế hoạch của đội: “Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho tuyển Futsal Việt Nam tham dự World Cup 2021 đã được tiến hành theo đúng kế hoạch, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn đối với Ban huấn luyện và các cầu thủ. Đội tuyển sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn vào ngày 25.8 và sẽ thi đấu giao hữu với những đội hàng đầu thế giới, gồm: Tây Ban Nha, Nhật Bản, Guatemala và 1 CLB đang chơi tại giải Futsal VĐQG của Tây Ban Nha. Ngoài ra, VFF cũng đang nỗ lực kết nối để đội có thêm 1 trận giao hữu nữa với tuyển Ma rốc. Đây là những đối thủ chất lượng và VFF hy vọng qua chuyến tập huấn như thế đội sẽ bước vào các trận đấu với sự chuẩn bị kỹ càng, tích lũy thêm kinh nghiệm quốc tế trong lần thứ hai tham dự World Cup”.

Tiếp tc n lc

Đội U22 Việt Nam cũng đang trong quá trình chuẩn bị hướng đến vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 10 tại Đài Bắc Trung Hoa, tương tự đội tuyển nữ Quốc gia đang trong giai đoạn chuẩn bị cho 3 trận đấu tại vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022 với Afghanistan, Maldives và chủ nhà Tajikistan vào cuối tháng 9. Nếu so với đội bóng đá nam và Futsal nam Việt Nam thì cơ hội thành công (vượt qua vòng loại) của đội U22 và nữ Quốc gia tại các sân tới đây là lớn hơn bởi các đối thủ đều không quá mạnh.

Dù vậy, các thành viên đội U22 và nữ Quốc gia không hề chủ quan, họ đang rất nỗ lực chuẩn bị và đã lên sẵn kế hoạch tập luyện, tập huấn kỹ lưỡng cho các chiến dịch sắp tới. Về kế hoạch chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Đội tuyển U22 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi đánh giá đây là thế hệ cầu thủ kế thừa ĐTQG trong tương lai gần. Vì vậy, bên cạnh công tác chuẩn bị cho ĐTQG ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội U22 Việt Nam cũng được rèn quân ở giai đoạn này. VFF đang chuẩn bị kế hoạch, tạo điều kiện để đội tuyển U22 Việt Nam được thi đấu 1-2 trận và tập huấn ở nước ngoài. Địa điểm mà chúng tôi có thể hướng đến là Hàn Quốc. Bởi theo quy định của quốc gia này, nếu như các cầu thủ có thể tiêm xong 2 mũi vắcxin phòng, chống dịch Covid-19 thì có thể tập huấn tại đây theo cơ chế khép kín, qua đó tiếp tục quá trình tập huấn, thi đấu giao hữu một cách thuận lợi. Hy vọng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có lần thứ 4 liên tục hướng đến VCK U23 châu Á”.

Cũng giống như các đồng nghiệp nam, các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn “tăng tốc” để chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2022, đây là giải đấu đầu tiên trong hành trình hướng đến mục tiêu lần đầu tham dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam. Nếu vượt qua vòng loại, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ dự Vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ. Giải đấu này cũng là vòng loại FIFA World Cup nữ 2023, hiện đã nâng số đội tham dự từ 24 lên 32, trong đó châu Á có 6 suất chính thức, 1 suất thuộc về chủ nhà Australia, 3 suất khả năng cao sẽ thuộc về Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, 2 suất còn lại tuyển nữ Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng Thái Lan, Jordan, Uzbekistan, Myanmar.

Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, về cơ bản đội tuyển nữ đang được tạo điều kiện thuận lợi để tạo bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu. Tuy vậy, do ảnh hưởng của Covid-19 nên thầy trò HLV Mai Đức Chung không có đối thủ để thi đấu cọ xát. Đây cũng bài toán mà VFF đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp trong giai đoạn tập huấn sắp tới, nhằm giúp đội tuyển kiểm tra, đánh giá lực lượng, hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào thi đấu chính thức. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top