TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội

VHO-Kể từ 0 giờ ngày 23.8, TP.HCM tăng cường siết chặt giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đấy”, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà nếu không thuộc đối tượng được phép lưu thông, không có giấy tờ cá nhân hợp lệ.

Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hóa, đa phần những trường hợp lưu thông trên đường đều có lý do chính đáng và có giấy tờ chứng minh hợp lệ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp người dân cố tình vi phạm quy định về giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hàng trăm trường hợp.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 1

Đường phố TP.HCM thông thoáng trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội

Riêng tại trạm kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận), lực lượng chức năng của phường 9 đã xử phạt 5 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không có giấy tờ chứng minh được phép lưu thông, mỗi trường hợp bị xử phạt 2 triệu đồng.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 2

Lượng người tham gia giao thông trên đường phố giảm 85%

Tại trạm chốt kiểm soát trên đường Phan Đình Giót – khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), lực lượng chức năng cũng xử phạt 10 trường hợp vi phạm, đối với những người vi phạm không có giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe máy thì bị tạm giữ phương tiện.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 3

Kiểm tra người điều khiển phương tiện giao thông trên đường Bạch Đằng

 Đặc biệt tại chốt kiểm soát nói trên, một phụ nữ được điều trị khỏi bệnh tự đi xe máy từ bệnh viện về nhà, không may bị hư hỏng phương tiện đã được cảnh sát giao thông hỗ trợ chở phương tiện và người về nhà ở phường 12, quận Tân Bình.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 4

Một trường hợp có vé máy bay đi nước ngoài di chuyển về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, trong ngày đầu kiểm tra người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, đơn vị đã lập biên bản xử lý khoảng 300 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 50 phương tiện.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 5

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người đi đường

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức chiều ngày 23.8. Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu - Công an TP.HCM cho biết, từ 00 giờ ngày 23.8, lượng phương tiện, nhất là xe mô tô ra đường trên địa bàn Thành phố đã giảm khoảng 85% với ngày 22.8.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 6

Lập biên bản xử phạt trường hợp vi phạm

Riêng đối với những người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng được lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 7

Tạm giữ phương tiện của người vi phạm không có giấy tờ liên quan

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết trong 24 giờ qua, Thành phố đã xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 115.360 người. Trung tâm An sinh Thành phố đã vận động được trên 1.861.000 túi quà an sinh, dự kiến đến ngày 6.9 sẽ chuyển 1.360.000 phần quà đến các địa phương để trao hỗ trợ cho các hộ dân đang gặp khó khăn.

TP.HCM xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trong ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội - Anh 8

Một phụ nữ vừa xuất viện tự đi xe máy về nhà, bị bể bánh xe và được lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ vận chuyển xe máy cùng người về nhà an toàn

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc