Những bước chân người lính...

VHO- Khắc cốt ghi tâm Quân đội sinh ra từ nhân dân, lớn lên nhờ sự yêu thương, che chở của nhân dân, bởi vậy không chỉ chiến đấu để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, Quân đội ta còn giúp dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai, và hiện tại là vào cuộc quyết liệt để đánh thắng giặc “Covid-19”. Đó chính là bổn phận và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người lính Cụ Hồ.

Những bước chân người lính... - Anh 1

l

 Trong những ngày tháng Tám này, trên mọi nẻo đường ngập tràn nắng gió phương Nam, màu xanh áo lính đã và đang len lỏi tới từng góc phố khuya, từng con hẻm nhỏ, chịu thương chịu khó như những người vợ đảm, mẹ hiền, cần mẫn tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho dân. Hình ảnh những chú bộ đội mặt còn măng tơ tần ngần đứng trước những quầy hàng “đặc thù”, gãi đầu “chả biết tính sao” sao mà thân thương đến thế. Có lẽ khi ở nhà, những chàng trai ấy vẫn còn nũng nịu với bà với mẹ khi bị la rầy, vậy mà khi khoác lên mình màu áo lính, họ bỗng “lớn lên” mạnh mẽ bởi đang gánh vác trên vai nhiệm vụ thật khó khăn và gian nan. Chững chạc và đàng hoàng, những trai trẻ ấy vượt cả ngàn cây số, dũng cảm bước vào tâm dịch, không quản khó khăn, nguy hiểm, bỏ ngoài tai “tiếng bấc tiếng chì” của những “anh hùng bàn phím”, họ đã dần chinh phục, chiếm trọn tình cảm và xứng đáng là những con ưu tú của nhân dân.

Trước chiến dịch lịch sửnày, đã có không ít những chiến sĩ quân y lên đường Nam tiến. Họ đến nhà, rà từng người để lấy xét mẫu nghiệm, truy vết F0, thực sự “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trong những bộ đồ bảo hộ giữa cái nắng nung người, những trận mưa bất chợt, thậm chí bỏ cả tính mạng tại các bệnh viện dã chiến để cứu chữa cho người bệnh. Trên từng tuyến phố, những tổ tuần tra, chốt chặn, kiểm soát… cũng không thiếu vắng màu xanh áo lính. Sự có mặt của họ, ngoài sự chỉn chu, nghiêm khắc của quân đội, còn như một liều thuốc tinh thần tạo nên sự yên tâm, bình ổn trong đời sống xã hội. Người dân hãy cứ ngồi yên trong nhà, ngoài kia đã có màu xanh áo lính - xưa là ngăn bước chân thù, nay là chặn sự tàn phá của kẻ thù vô hình mang tên “Covid”. Họ đã hòa nhập rất nhanh, đã đi vào cuộc sống của người dân rất đỗi tự nhiên và thân thuộc như những con trai cả gánh vác đại sự của mỗi mái nhà. Họ về với nhân dân như về với chính gia đình mình, thân của mình… Tất cả những điều đó chỉhướng đến một mục đích duy nhất: Không để ai bị thiếu thốn, khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau! Có thể nói, bình an cho mỗi gia đình, mỗi người dân, nhất là vào thời điểm này, điểm “nước rút” để ngăn chặn đại dịch, chính là nghĩa vụ và niềm tự hào của mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam!

Quân với dân như cá với nước, đâu cần là quân đội có, đâu khó là lính có mặt, luôn tận tâm chăm lo và giúp đỡ dân không chỉlà cách báo đáp mà còn là hành động cụ thể để Quân đội ta thực hiện lời dạy của Cụ Hồ: “Gốc có vững cây mới bền / Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. 

ĐỖ CAO HUYỀN

Ý kiến bạn đọc