Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân không đổ xô đi mua hàng hóa

VHO- Chiều ngày 28.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định thông tin áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với Thành phố Huế là không chính xác. Đồng thời tỉnh kêu gọi người dân không đổ xô đi mua hàng hóa làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong ngày 28.8, nhiều người dân đã đổ xô đến các khu chợ dân sinh trên địa bàn Thành phố Huế và các khu vực lân cận để mua hàng dự trữ. Nhiều khu vực, chỉ trong đầu giờ sáng đã bán hết các mặt hàng về lương thực thực phẩm. Ngoài ra, các siêu thị ở khu vực trung tâm thành phố cũng đón rất nhiều khách so với ngày thường, chủ yếu mua các mặt hàng về lương thực thực phẩm.

Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân không đổ xô đi mua hàng hóa - Anh 1

Người dân tại Thành phố Huế đi siêu thị mua hàng trong chiều 18.8. Ảnh: Ng.Ngân

Việc người dân đổ xô đi mua và trữ hàng hóa là do có một số thông tin cho rằng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với Thành phố Huế. Trước đó, ngày  27.8, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có đến 18 ca bệnh được phát hiện khi đã hoàn thành cách ly và trở về giám sát y tế tại nhà. Riêng tại Thành phố Huế, có 7 ca mắc Covid-19 khi đang giám sát y tế tại nhà. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ đạo về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng. chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Huế. Cụ thể, kể từ 18 giờ ngày 27.8, thực hiện áp dụng khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với một số địa điểm, khu vực tại các phường Hương Sơ, phường Hương Vinh, xã Phú Mậu và xã Hải Dương. Ngay sau khi có quyết định về việc thực hiện các biện pháp cấp bách này, nhiều người dân trên địa bàn Thành phố Huế đã đổ xô đi mua hàng hóa, lương thực thực phẩm để dự trữ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: trong bất kỳ tình huống nào, hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cũng đảm vảo đáp ứng đầy đủ để phục vụ nhu cầu của người dân. Ban Chỉ đạo thông tin đến cộng đồng nhân dân trên địa bàn, kịch bàn ứng phó với dịch bệnh Covid-19 (kể cả khi diễn ra tình huống xấu nhất) đã được các cơ quan chức năng của tỉnh chuẩn bị cụ thể, chu đáo.  Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được chủ động kiểm soát. Người dân cần yên tâm, không hoang mang trước các tin đồn, không trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đông người đến các siêu thị, chợ… nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc