Tuyển Futsal Việt Nam thi đấu kiên cường trước Nhật Bản

VHO- Trong trận đấu đầu tiên tại giải Tứ hùng ở Tây Ban Nha diễn ra vào khuya 28.8 (giờ Việt Nam), đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và chỉ để thua với tỷ số tối thiểu.

Đội tuyển Futsal Nhật Bản sang tập huấn ở Tây Ban Nha khá sớm, họ đã có một loạt trận giao hữu, trong đó có các trận đá với các đội mạnh là Argentina và Bồ Đào Nha và chỉ thua sát nút. Đội hình của họ còn có 2 cầu thủ nhập tịch là thủ môn số 1 và cầu thủ số 6. HLV Phạm Minh Giang đánh giá đội Nhật Bản mạnh hơn trước rất nhiều.

Tuyển Futsal Việt Nam thi đấu kiên cường trước Nhật Bản - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) đã có màn trình diễn tốt trước đội bóng hàng đầu châu Á. Ảnh: VFF

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam nhập cuộc hết sức bình tĩnh, dám cầm bóng, dám đối đầu. Các cầu thủ Việt Nam tuấn thủ đúng chiến thuật của Ban huấn luyện, phòng thủ chắc chắn và phản công khá sắc sảo, chỉ tiếc là dứt điểm của chúng ta chưa đủ để chiến thắng thủ môn đội bạn. Đội bạn dù có tạo được một số cơ hội, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội Việt Nam nên dứt điểm không chính xác. Bàn thắng duy nhất của đội Nhật Bản do Shimizu ghi bàn phút 34 từ quả phạt đền.

Theo đánh giá của trưởng đoàn Trần Anh Tú, đây là một trận đấu hết sức bổ ích đối với tuyển Futsal Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu, đồng thời cũng là dịp rất tốt để HLV Phạm Minh Giang kiểm tra khả năng những cầu ít thi đấu quốc tế như thủ môn Mai Đăng Hiệp hoặc Nguyễn Anh Quý.

Sau trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Tây Ban Nha lúc 1g15 sáng ngày 30.8 theo giờ Việt Nam.

V.HY

Ý kiến bạn đọc