Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đặc sản bưởi Phúc Trạch Hương Khê lên sàn thương mại điện tử

Thứ Tư 01/09/2021 | 11:39 GMT+7

VHO- Chiều 31.8, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi các hoạt động quan trọng của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các tỉnh, địa phương thúc đẩy, mở luồng tiêu thụ các nông sản, trái cây tới vụ qua các kênh phương thức truyền thống và hiện đại. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, kết nối với các điểm cầu tại cơ quan Trung ương cũng như địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình.

Đặc sản bưởi Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) 

Theo báo cáo của tỉnh Hà Tĩnh, năm 2021 tổng diện tích trồng bưởi tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.593 ha, trong đó có 1.777 ha bưởi thời kỳ kinh doanh (cho quả); 160 doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác và gần 2.800 hộ sản xuất; tổng sản lượng trên 21.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha. Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều chính sách, giải pháp để mở rộng diện tích, tăng năng suất nhờ ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (tưới tiết kiệm, thụ phấn nhân tạo…). Đồng thời chú trọng sản xuất sản phẩm sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng (VietGAP, GlobaGAP, hữu cơ), nâng cao năng lực trong sản xuất kinh doanh thông qua việc thành lập các tổ chức sản xuất như THT, HTX, doanh nghiệp. 

Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (Quyết định số 2180/QĐ-SHTT ngày 9.11.2010 của Cục Sở hữu trí tuệ). Đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1.8.2020. 

Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được Sở Công Thương Hà Tĩnh cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối và tổ chức phân phối thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza hoặc thông qua sự hỗ trợ từ các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm của I-check và giải pháp tài chính số từ Ngân hàng VPBank.

Thời gian qua, huyện Hương Khê cùng với ngành Công Thương, Nông nghiệp, Hội nông dân của tỉnh đã nỗ lực để thực hiện chuyển đổi số mô hình sản xuất và kinh doanh đối với cây bưởi Phúc Trạch, tạo điều kiện cho người dân tổ chức bán hàng nông sản và tiêu thụ sản phẩm trên môi trường số. Bên cạnh đó tỉnh, huyện còn tổ chức hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, HTX đi đến các địa phương khác để tiêu thụ bưởi theo quy định. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ở góc độ cơ quan Trung ương, Bộ Công Thương thời gian qua đã phối hợp với các Bộ ngành Trung ương như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiều Chương trình, hoạt động tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời hỗ trợ, tổ chức thêm nhiều kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản của các tỉnh, địa phương. Bưởi Phúc Trạch - đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh đã được công nhận là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ, đây cũng là tiền đề cho trái bưởi Phúc Trạch có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Để Bưởi Phúc Trạch hay các sản phẩm nông sản của Hà Tĩnh mở rộng được kênh tiêu thụ trong giai đoạn dịch bệnh, các doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã hay các hộ nông dân của tỉnh Hà Tĩnh cần chủ động hơn nữa, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng thương mại điện tử, các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ, chuyển đổi mô hình quản lý và tiêu thụ sản phẩm, từng bước góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Với sự đồng hành của Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ ngành trung ương, cùng các Sàn thương mại điện tử: Voso, Sendo, Shopee, Postmart, Tiki, Lazada và các đối tác vận hành thương mại điện tử, các Tập đoàn phân phối bán lẻ lớn trong nước như Saigon Satra, Vinmart, Big-C/Go, Mega Market, BRG, Aeon, Lotte, Saigon Coop, Bách hóa xanh… cùng với chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, với doanh nghiệp, hợp tác xã và chính với những người nông dân trồng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh, cùng chung tay, chung sức để đưa Bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến khắp mọi miền của đất nước và hứa hẹn sẽ xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong thời gian sắp tới.

NAM HƯNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top