Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xúc động với Sài Gòn ta thương

Thứ Sáu 03/09/2021 | 09:38 GMT+7

VHO- Khi dịch bệnh khiến cuộc sống xã hội bị đảo lộn và kéo theo đó là vô vàn khó khăn, mất mát thì cũng là lúc hai chữ “đồng bào” sáng lên hơn bao giờ hết. Với mong muốn lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng thiện nguyện dành cho xã hội nói chung và TP.HCM nói riêng, chương trình Sài Gòn ta thương đã ra đời, dự kiến lên sóng lúc 20h thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần trên kênh MCV Media, với sự dẫn dắt của ca sĩ Ngọc Ánh.

 Từ những ngày đầu tiên khi TP.HCM bước vào đợt giãn cách bởi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, MC Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong công tác kêu gọi quyên góp và ủng hộ Quỹ vắcxin, cũng như không quản ngại nguy hiểm để mang những bữa cơm, lương thực, nhu yếu phẩm đến cho bà con trong vùng tâm dịch. Anh cũng là khách mời đầu tiên của Sài Gòn ta thương, nơi Quyền Linh xem như quê hương thứ hai của mình. Anh tâm sự: “Sài Gòn bây giờ thương lắm, đau lắm, khó khăn lắm. Chúng ta thương đất Sài Gòn như chính mình, biết bao con người có thể rơi nước mắt vì Sài Gòn. Biết bao tình yêu thương đang lan tỏa khắp Sài Gòn, len lỏi vào từng góc phố. Với sự góp sức của nhà nước và hàng triệu trái tim, Sài Gòn sẽ sớm khỏe, sẽ không ai bị bỏ lại sau lưng. Một ngày không xa, quê hương thứ hai của hàng triệu người sẽ tiếp tục bao dung, cưu mang các ước mơ, hoài bão. Sài Gòn sẽ thắng, sẽ hết bệnh và chúng ta sẽ lại bình an”. MC Quyền Linh cũng tâm sự, bản thân kiềm lòng không được khi nhìn thấy ngoài kia vẫn có biết bao chiến sĩ áo trắng, áo xanh, tình nguyện viên đang hy sinh, xông pha nơi tuyến đầu. Để một lòng chuyên tâm đi thiện nguyện, nam nghệ sĩ không quên nhắc tới “hậu phương” vững chắc đã tiếp thêm sức mạnh cho anh. Bận rộn công việc tới mức quên sinh nhật con gái, nhưng cách phản ứng của gia đình nhỏ càng khiến nam MC ấm lòng hơn.

Xuất hiện tại chương trình Sài Gòn ta thương, nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ với MC Ngọc Ánh về công tác chung tay chống dịch suốt nhiều ngay qua. Khi được hỏi về một kỷ niệm trên hành trình đầy ý nghĩa ấy, Quốc Thuận đã kể về sự việc diễn ra ngay trước khi ghi hình Sài Gòn ta thương. Được biết, anh vừa kết thúc việc “cứu trợ” cho 20 phòng trọ đã 3 ngày ăn cơm với nước tương. Vì các tuyến đường bị giới hạn tối đa nên nam nghệ sĩ đã bị lạc suốt 2 tiếng đồng hồ và nhận gần 100 cuộc gọi mới đến được địa điểm cứu trợ. “Có đi thực tế rồi mới thấy, phải cảm ơn rất nhiều đến lực lượng Quân đội, Công an, dân phòng, bác sĩ, y tá, tình nguyện viên... Các bạn đều xác định sẽ bị nhiễm Covid, chỉ là không biết khi nào. Cảm ơn tất cả những người đang làm việc không quản ngày đêm, so với các bạn mình không là gì cả. Quốc Thuận cũng thay mặt bà con cảm ơn đồng bào cả nước đã hướng về Sài Gòn”, nam nghệ sĩ nghẹn ngào bày tỏ.

Hay câu chuyện anh Tám Sang, Trưởng hội thiện nguyện BDS xuất hiện ở Sài Gòn ta thương tập 6 chia sẻ về những ca “đỡ đẻ” hy hữu trong lúc hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến khán giả không cầm được nước mắt. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, anh Tám Sang cùng các anh em trong hội đã khẩn trương tiến hành túc trực 24/7, tất bật rong ruổi khắp các con đường, ngõ hẻm để tham gia công tác thiện nguyện. Khi MC Ngọc Ánh hỏi về kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình ấy, anh Tám Sang xúc động kể: “Chúng tôi hầu như không còn nước mắt để khóc. Có trường hợp kêu cứu tại nhà nhưng khi chúng tôi đem bình oxy tới thì bệnh nhân chỉ ngước mắt nhìn rồi ra đi. Có ngày chúng tôi ôm đứa bé chạy thục mạng tới bệnh viện để bé được cứu sống; hay một mẹ bầu nằm trong “vùng đỏ” nên khi chuyển dạ không ai dám vô giúp. Khi tới nơi thì đứa bé sinh rớt ra ngoài, chính tay tôi bồng người mẹ và bé ra xe cứu thương”. Tám Sang tâm tình, bản thân cũng bị “đẻ rớt” nên trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc, anh càng quyết tâm giành giật cơ hội sống cho hai mẹ con. Nghe tới đây thì MC Ngọc Ánh cũng không kìm được nước mắt. Những chia sẻ của anh Tám Sang đã cho khán giả cảm nhận một góc nhìn mới về hành trình chống dịch gian nan, nguy hiểm của các đội cứu trợ và đặc biệt là những trường hợp nguy cấp không ai ngờ tới.

Chương trình Sài Gòn ta thương sẽ tiếp tục kết nối những nhân vật đặc biệt đã truyền cảm hứng với những hành động nghĩa tình như ông chủ sạp rau Minh Râu, đạo diễn - diễn viên Lâm Thanh Sơn, dancer Chu Văn Huân… Bởi Sài Gòn rộng lớn, bao dung, hào phóng giang tay đón nhận đồng bào từ khắp mọi miền Tổ quốc, cùng người bản địa làm nên một Sài Gòn hôm nay. Chỉ cần bước qua sóng gió này thì Sài Gòn sẽ trở lại mạnh mẽ và hào sảng đúng như tên gọi: “Thành phố không ngủ”… 

BÁ TRƯỜNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top