Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Công tác tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam: Đang dần được hoàn tất

Thứ Sáu 03/09/2021 | 09:48 GMT+7

VHO- Rạng sáng nay 3.9, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, gặp đội tuyển Ả rập Xê Út.

Công tác chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam đang được gấp rút hoàn thiện Ảnh: VFF

Trong lúc thầy trò HLV Park Hang-seo nỗ lực thi đấu thì tại Việt Nam, công tác chuẩn bị cho việc đăng cai trận đấu tiếp theo của đội tuyển trên sân nhà vào ngày 7.9 cũng đang gấp rút hoàn thiện.

Không có ngày nghỉ

Dù đang là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 nhưng để chuẩn bị cho việc tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình vào 19h ngày 7.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan đều không nghỉ ngơi để gấp rút hoàn thiện công việc. Trước đó vào ngày 1.9, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục TDTT để rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức trận đấu này.

Theo ông Trần Đức Phấn, đây là lần đầu tiên Việt Nam được đảm nhiệm việc đăng cai các trận đấu ở Vòng loại thứ ba FIFA World Cup. “Được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VHTTDL, đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành thể thao nên chúng tôi đang phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, các Bộ, ngành, đơn vị liên quan nỗ lực hết sức để sao cho việc tổ chức được vận hành một cách suôn sẻ, công tác tổ chức, điều hành trận đấu đáp ứng được quy định, hướng dẫn và các nguyên tắc chung của FIFA, AFC. Do diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên các phương án phòng, chống dịch bệnh cũng đã được các đơn vị chức năng lên các phương án kỹ lưỡng”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Theo đó để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội đã lên nhiều kịch bản kỹ lưỡng, trong đó có cả phương án ứng phó nếu thành phần tham gia trận đấu có trường hợp là F0. Toàn bộ các đối tượng tham gia trận đấu sẽ được kiểm soát chặt chẽ, theo nguyên tắc “bong bóng khép kín” đã được áp dụng thành công tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup, Euro và Olympic Tokyo 2020. Ban tổ chức cũng sẽ phân luồng kỹ lưỡng các thành phần tham gia trận đấu gồm lực lượng giám sát, trọng tài, cầu thủ, khách mời, các bộ phận liên quan đến công tác tổ chức, hậu cần… Trong quá trình làm việc, các bộ phận sẽ hoạt động độc lập nhưng vẫn có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết công việc. Việc tiếp xúc trực tiếp giữa các bộ phận sẽ được hạn chế đến mức tối đa, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Các bộ phận tham gia vào trận đấu cũng sẽ không được tiếp xúc với các đối tượng khác và sẽ được xét nghiệm PT-PCR vào ngày 6.9. Các đội bóng, quan chức quốc tế, trọng tài, giám sát… sẽ di chuyển theo lộ trình an toàn đã được BTC sắp xếp, từ nơi ở là khách sạn 5 sao Grand Plaza cho đến sân tập và sân thi đấu tại Mỹ Đình.

Chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Ông Trần Đức Phấn cho biết thêm, được sự quan tâm của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ, đầy trách nhiệm của UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan nên cho tới giờ các công đoạn chuẩn bị cuối cùng đang dần được hoàn tất. Hiện tại sân Mỹ Đình đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp phục vụ cho việc tổ chức SEA Games 31 nên Ban quản lý Khu Liên hợp và các đơn vị liên quan cũng đang nỗ lực để có thể đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể, nhằm phục vụ trận đấu theo tiêu chuẩn của AFC, FIFA.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết thêm, do trận đấu diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên trận đấu sẽ diễn ra không khán giả. “Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể theo dõi trận đấu trên sóng VTV và truyền hình FPT, vì đơn vị nắm giữ bản quyền các trận đấu của ĐTVN tại Việt Nam là FPT sẽ phối hợp với VTV để sản xuất và phát hình trực tiếp. Liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức trận đấu, LĐBĐVN đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là các vấn đề an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả các thành viên tham gia trận đấu”, ông Cao Văn Chóng cung cấp thêm.

Ban tổ chức trận đấu đã có thông báo hướng dẫn cụ thể về việc kiểm soát an ninh ra, vào sân vận động trong ngày thi đấu. Cụ thể, các đối tượng di chuyển vào sân làm nhiệm vụ theo khu vực đã được Ban tổ chức quy định trên các thẻ ra, vào, phải được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo công tác an ninh, an toàn và phòng, chống dịch. Các đơn vị, cá nhân đến sân vận động làm nhiệm vụ phục vụ trận đấu thân nhiệt dưới 37,2 độ và phải mang theo các giấy tờ do Ban tổ chức cấp trong đó có giấy xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính với Covid-19 trong thời hạn 72 giờ khi tới sân thi đấu.

Ông Cao Ngọc Cẩm, Chánh Văn phòng LĐBĐVN, thành viên Ban An ninh trận đấu cho biết, quy trình kiểm soát các lực lượng vào sân làm nhiệm vụ được Ban tổ chức phân theo các vòng, nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc giữa quan chức, cầu thủ và lực lượng ban tổ chức, phóng viên trên tinh thần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và chỉ thị của Chính phủ.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển Australia vào 19h ngày 7.9; Nhật Bản vào ngày 11.11; Ả rập Xê út vào ngày 16.11; Trung Quốc vào ngày 1.2.2022 và Nhật Bản vào ngày 29.3.2022. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam đang nỗ lực hết mình để tổ chức tốt các trận đấu. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top