Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phòng trọ 0 đồng: San sẻ yêu thương với người gặp khó khăn giữa đại dịch

Thứ Bảy 04/09/2021 | 19:42 GMT+7

VHO- Với mong muốn tất cả mọi người bình an vượt qua đại dịch và chung tay bảo vệ thành quả chống dịch của Hà Nội, những ngày qua anh Nguyễn Xuân Thông (chủ một đơn vị chuyên cho thuê căn hộ, văn phòng) đã không ngần ngại sử dụng tòa nhà cao 9 tầng tại khu đấu giá Yên Xá, phường Tân Triều (quận Thanh Trì) làm nơi ở tạm thời cho sinh viên và người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

 Tại toà nhà 9 tầng ở số 8/38 Phùng Hưng, quận Hà Đông (cạnh Viện Bỏng Quốc gia), anh Thông đã dành 5 phòng cho những người khó khăn đến ở miễn phí.

Phía trong căn nhà 9 tầng có tổng cộng 81 phòng mini, diện tích mỗi căn phòng rộng khoảng 15m2 có gác xép có thể ở được 4 người. Nếu như trước đây, mỗi căn phòng tại tòa nhà này có giá cho thuê tối thiểu là 3-4 triệu đồng/tháng, thì nay, bất kì ai gặp khó khăn cũng có thể đến ở với mức giá… 0 đồng.

Tòa nhà mà anh Thông dùng làm nơi triển khai chương trình có bảo vệ 24/24, ra vào bằng khóa vân tay nên đảm bảo an toàn. 

Anh Thông chia sẻ, qua các kênh thông tin truyền thông đại chúng như báo chí, tivi, anh Thông thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn lang thang không có chỗ ở, phải ngủ ở gầm cầu. Trong bối cảnh Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, với mong muốn tất cả mọi người bình an vượt qua đại dịch và chung tay bảo vệ thành quả chống dịch của Thành phố những ngày qua, anh Thông nảy sinh ý định đón họ đến ở tại các căn hộ do mình quản lý. Bắt đầu từ ngày 23.8, trên trang cá nhân facebook, anh Nguyễn Xuân Thông thông báo về hoạt động hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho lao động nghèo, mất việc, người già, sinh viên kẹt lại Hà Nội do dịch bệnh. Bước đầu, anh cung cấp 5 phòng dạng chung cư mini, đã sẵn các tiện ích cơ bản như giường, điều hòa, tủ lạnh, bếp... Mỗi phòng có thể ở được 3-4 người. Chỉ sau ít giờ đăng tải, điện thoại anh Thông đổ chuông liên tục, hàng chục người gọi đến bày tỏ mong muốn được hỗ trợ. Sau một ngày đăng tin, 5 phòng trống đã có người đến ở, hầu hết là lao động ngoại tỉnh.

''Việc tôi nhận người đến ở tại đây xuất phát từ tấm lòng, không phân biệt tuổi tác, chỉ cần khó khăn là có thể đến ở. Trước khi vào ở, người dân sẽ được tiến hành xét nghiệm Covid-19 hoàn toàn miễn phí và trong quá trình ở đây đều không phải đóng bất cứ chi phí nào cả. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng thêm gạo, mì, muối, nước mắm, nước lọc thậm chí còn tặng mỗi phòng 2 đôi chiếu mới và 4 chiếc gối. Mọi người có thể ở đến khi nào Hà Nội hết giãn cách'', anh Thông chia sẻ.

Các phòng đều có đủ tiện nghi như: Điều hoà, tủ lạnh, bình nóng lạnh....và mỗi phòng sẽ được hỗ trợ các nhu yếu phẩm để cùng chia sẻ khó khăn vượt qua những ngày khó khăn khi Hà Nội đang phải giãn cách theo chỉ thị 16.

Anh Nguyễn Văn Thành, một trong những người đang sinh hoạt tại phòng trọ 0 đồng tâm sự: “Trước đây mình làm kinh doanh tự do, từ cách đây 4 tháng mình phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mình không có nguồn thu nhập, hai bố con bị mắc kẹt ở lại Hà Nội. Qua đọc báo, thấy anh Thông có chương trình hỗ trợ nhà ở 0 đồng cho người gặp khó khăn nên mình đã liên hệ xin giúp đỡ”.

"Vừa tới nơi, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi đây là một căn nhà vừa to, vừa đẹp và đầy đủ tiện nghi như điều hoà, tủ lạnh, máy giặt, nóng lạnh. Không những vậy, còn được tặng thêm mì tôm, nước uống, chăn chiếu làm tôi vô cùng xúc động, căn phòng còn sang hơn cả nhà mà tôi đã ở trước đây", anh Thành xúc động chia sẻ.

Không dừng lại ở 5 phòng này, sau khi triển khai đợt đầu, vì có quá nhiều người liên hệ, anh Thông đã kêu gọi bạn bè cùng mở rộng phạm vi chương trình và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Hiện, anh và bạn bè đã có thêm 15 căn phòng trống tại các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, ở được tối đa 60 người.

"Mở cửa đến đón những người khó khăn vào ở nếu không may điều không mong muốn nhất xảy ra là chẳng may có F0 thì ảnh hưởng khá lớn tới nhiều người. Tuy nhiên mình đã phát tâm giúp đỡ người khác thì mình cũng phải cố gắng hết sức để làm sao đảm bảo an toàn nhất có thể cho những người đã tìm đến mình", anh Thông nói. 

Nguyễn Hương Ly (quê Nam Định), sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học KHXH&NV Hà Nội xúc động nói: "Em vừa tốt nghiệp đại học, đang trong thời gian đợi việc thì có chỉ thị giãn cách. Không có việc khiến tôi rất khó khăn, rất may được anh Thông và các mạnh thường quân tạo điều kiện tốt như thế này. Em thường xuyên thông báo về tình hình cuộc sống hiện tại cho bố mẹ ơ quê, mọi người cũng động viên em cố gắng để giữ gìn và đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp".

Có thể thấy, giữa lúc khó khăn, tấm lòng thơm thảo của những chủ nhà trọ như anh Thông nhiều chủ nhà trọ khác trên địa bàn Thành phố đã lan tỏa bao điều tốt đẹp. Họ cùng thắp lên ngọn lửa sưởi ấm lòng người khó khăn, tiếp thêm động lực trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 còn nhiều gian nan.

Bài, ảnh: THANH VÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top