Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đứng dậy để bước tiếp

Thứ Hai 06/09/2021 | 09:31 GMT+7

VHO- Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể đạt được mục tiêu có điểm trước chủ nhà Saudi Arabia tại lượt trận đầu tiên bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Người hâm mộ hy vọng “Những chiến binh sao vàng” sẽ tiếp tục vượt khó để có được kết quả tích cực trước Australia

 Có thể kết quả trên sân King Saud University (Riyadh, Saudi Arabia) mang lại cho Ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ nhiều tiếc nuối nhưng trước mắt hãy tạm quên điều đó, để hướng đến thử thách tiếp theo với cuộc tiếp đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7.9 tới.

Không có gì phi tiếc nuối

Trận đấu với Saudi Arabia là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup. Và vào những thời khắc đầu tiên của trận cầu lịch sử đó, tiền vệ Quang Hải đã ghi bàn thắng lịch sử. “Siêu phẩm” của Quang Hải cũng là bàn thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại vòng loại cuối Cúp thế giới. Bàn thắng đó đã được trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á ví như lời chúc mừng nhân ngày Quốc khánh 2.9. Pha lập công của Quang Hải cũng đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ và đem đến nguồn khích lệ tinh thần rất lớn giúp các cầu thủ Việt Nam có 54 phút chơi thăng hoa trước khi mọi chuyện thay đổi với tấm thẻ vàng thứ hai của trung vệ Duy Mạnh cùng một quả phạt 11m.

So với các đối thủ tại bảng B, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp nhất. Trước khi Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 diễn ra, đã có ý kiến cho rằng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo chỉ là “kẻ lót đường” hoặc không khéo có thể trở thành “rổ đựng bóng”. Nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phân tích đối thủ kỹ càng và trên hết là tinh thần thi đấu kiên cường, tuyển Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách về trình độ, thể lực với Saudi Arabia. Công bằng mà nói, kể cả nếu không mất người, tuyển Việt Nam cũng chưa chắc đã giành chiến thắng trước đối thủ. Tuyển Saudi Arabia mạnh hơn, lối chơi rõ nét, các cầu thủ có thể lực và kỹ thuật ấn tượng. Nói cách khác, đẳng cấp của tuyển Saudi Arabia vẫn hơn tuyển Việt Nam. Sẽ là không quá khi nói rằng may mắn đã ngoảnh mặt với thầy trò ông Park nhưng chủ nhà Saudi Arabia đã biết cách tận dụng triệt để lợi thế để phô diễn đẳng cấp của mình.

Như lời HLV Park Hang-seo chia sẻ, thua trước đối thủ được xem là ứng cử viên lớn nhất, nhì bảng đấu trong cuộc đua giành vé đến Qatar vào năm sau là chuyện bình thường, nhất là khi đây mới chỉ lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam đi sâu nhất tại vòng loại World Cup. Chính vì thế mà người hâm mộ không có gì phải tiếc nuối với trận thua của “Những ngôi sao vàng”. 90 phút tại King Saud University, tuyển Việt Nam đã thua Saudi Arabia về tỷ số, nhưng chúng ta đã thắng đối thủ về tinh thần. Thua về trình độ, thể lực lẫn con người trong thế trận đã an bài nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã thi đấu kiên cường đến những phút cuối.

Tiếp tc đón nhn th thách

Đội tuyển Việt Nam đã không có được kết quả như mong đợi ở trận ra quân, nhưng hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn tới 9 trận đấu nữa, trước mắt là cuộc tiếp đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình. Sự tự tin khi đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Saudi Arabia đủ làm người hâm mộ hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ khác hơn trong trận đấu với Australia. “Trận tới, chúng tôi gặp Australia trên sân nhà, đây là một đội bóng hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Nhưng trên sân nhà, chúng tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao nhất”, HLV Park Hang-seo thận trọng trước trận đấu.

Đá với Australia, đối thủ thậm chí còn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Saudi Arabia sau khi đội bóng này đánh bại Trung Quốc 3-0 sẽ là thử thách lớn cho các cầu thủ Việt Nam. Australia hiện đang xếp hạng 35 thế giới (Saudi Arabia hạng 61) với rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Đội bóng xứ “chuột túi” đang có phong độ tốt với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất trong gần 25 năm trở lại và họ đang muốn nối dài chuỗi thành tích đó trước Việt Nam vào ngày 7.9. Rõ ràng, đây thực sự là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong mục tiêu có điểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà nhưng lại không có khán giả. Điều này phần nào làm giảm đi lợi thế của chúng ta vì sức mạnh từ khán đài chính là vũ khí lợi hại từng giúp “Những chiến binh sao vàng” có được kết quả tốt trước các đối thủ ở những giải đấu trước đây. Chính HLV Graham Arnold của tuyển Australia cũng thừa nhận, việc tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà thiếu “cầu thủ thứ 12” chính là lợi thế lớn giúp đội bóng của ông có thể giành trọn 3 điểm.

Chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Trung vệ Duy Mạnh chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới vì án treo giò, trong khi Bùi Tiến Dũng và Văn Hậu bị chấn thương, còn Đình Trọng, Thành Chung đều gặp những vấn đề cá nhân sau trận thua Saudi Arabia và bỏ ngỏ khả năng ra sân trận tới. Với hàng thủ chắp vá, đặc biệt là hai bên cánh, tuyển Việt Nam sẽ làm gì để đối phó với hàng công của tuyển Australia - đội đã ghi 3 bàn vào lưới Trung Quốc từ hướng tấn công hai biên. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top