Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trung Quốc khóa tài khoản mạng xã hội của người hâm mộ ngôi sao Hàn Quốc

Thứ Hai 06/09/2021 | 10:22 GMT+7

VHO- Đêm 5.9, nền tảng truyền thông xã hội Sina Weibo của Trung Quốc thông báo đã cấm một tài khoản người hâm mộ thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc trong vòng 30 ngày. Nguyên nhân được truyền thông nhận định là do phát hiện tài khoản này kêu gọi nhau quyên góp tiền để tổ chức và mua quà sinh nhật cho thần tượng.

Chiếc máy bay được trang trí hình ảnh Jimin được fanclub thực hiện bằng tiền quyên góp

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh giới chức Trung Quốc đang có những hành động cụ thể để chống lại “hành vi phi lý” của các CLB người hâm mộ (fanclub). Cụ thể, JiminBar (nhóm người hâm mộ ca sĩ Jimin của nhóm nhạc BTS) đã kêu gọi các thành viên trong nhóm quyên góp tiền để mua quà sinh nhật cho nam thần tượng. Chỉ trong vòng 1 tiếng, fanclub này đã thu được về tới 2,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 8,1 tỷ đồng).

Với số tiền trên, JiminBar thông báo đã làm việc với hãng hàng không Jeju Air để đưa một chiếc máy bay được thiết kế bên ngoài theo yêu cầu của nhóm vào vận hành. Theo đó, toàn bộ phần thân máy bay, cabin sẽ có hình của ca sĩ Jimin. Vé máy bay cũng được thiết kế riêng với dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật Jimin”. Được biết, sinh nhật của thành viên BTS sẽ diễn ra vào ngày 13.10 sắp tới.

Ngoài ra, fanclub này tiếp tục cho biết đã liên hệ với các tờ The New York Times và The Times để chạy quảng cáo cho ngôi sao vào đúng ngày sinh nhật Jimin. Đặc biệt, The New York Times sẽ hiển thị một quảng cáo quy mô lớn với màu toàn trang.

Để có được số tiền lớn như vậy, fanclub đã thực hiện việc quyên góp từ tháng 4. Đến thời điểm này, Weibo đã cấm đăng bài đối với tài khoản hơn 1,1 triệu lượt theo dõi này.

Weibo ra thông báo khóa 21 tài khoản dành cho người hâm mộ của ngôi sao Hàn Quốc tại Trung Quốc trong vòng 30 ngày

Không chỉ fanclub của Jimin, 21 tài khoản CLB người hâm mộ các ngôi sao Hàn Quốc ở Trung Quốc cũng đã bị khóa như Lisa (Blackpink), Rosé (Blackpink), Sehun (EXO), IU, J-Hope (BTS), Jin (BTS), Mark Tuan (GOT7)… Nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc này cũng cho hay, trong thời gian các tài khoản bị khóa, Weibo sẽ xóa sạch các bài viết sai quy định. Việc này là để góp phần thúc đẩy lối sống hâm mộ thần tượng một cách văn hóa, đúng đắn.

Zhu Wei, một nhà nghiên cứu truyền thông tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc ở Thủ đô Bắc Kinh cho rằng: “Người hâm mộ Trung Quốc nên theo đuổi người nổi tiếng trong khuôn khổ luật pháp và quy định của Trung Quốc. Cho dù thần tượng của họ là người nước ngoài hay Trung Quốc”.

Chuyên gia cũng nói thêm, Trung Quốc đang thúc đẩy sự kiểm soát dựa trên luật pháp nhiều hơn đối với người hâm mộ. Ngày 27.8 vừa qua, Cục Quản lý Không gian mạng nước này đã ban hành các biện pháp mới để trấn áp văn hóa hâm mộ trực tuyến không lành mạnh, cũng như giảm sự sùng bái thần tượng đến mức điên cuồng của các fan chưa đủ tuổi.

“Cách một số công ty quản lý thần tượng Hàn Quốc đang làm để thu lợi nhuận đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ. Dù có quyên góp được tiền như cách JiminBar làm, tất cả mọi thứ phải diễn ra theo luật pháp. Nhất là đối với trẻ vị thành niên không có khả năng kiếm tiền nhưng bị dụ để quyên tiền cho thần tượng, đã đến lúc Chính phủ cần hành động cụ thể hơn để chấn chỉnh sự hâm mộ quá mức này”, Zhu Wei khẳng định.

Sau hàng loạt bê bối về đời tư, đạo đức của các sao, Trung Quốc đã tiến hành loại bỏ tầm ảnh hưởng của nhiều nghệ sĩ. Trong đó, nhiều tên tuổi nổi tiếng như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Thiết Hạn… đã gần như biến mất khỏi làng giải trí. Hiện tại, giới chức vẫn đang có những biện pháp siết chặt hoạt động quản lý nghệ sĩ và người hâm mộ. Một số phương tiện truyền thông đưa tin, Trung Quốc sẽ không có bất cứ sự khoan nhượng nào đối với tổ chức nước ngoài, những tổ chức tìm kiếm lợi nhuận bằng cách thách thức chính sách điều tiết của nước này.

ĐÌNH TOÁN (Theo Global Times)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top