Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mái nhà thiện nguyện ở Kon Tum

Thứ Tư 08/09/2021 | 09:16 GMT+7

VHO- Với tấm lòng nhân ái cùng phương châm “chung tay vì cộng đồng”, hơn 6 năm qua, nhóm thiện nguyện Thiện Tâm - An Lạc ở TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những em nhỏ tại các cơ sở cô nhi viện và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Chị Nhung cùng nhóm Thiện Tâm - An Lạc trao quà cho các em học sinh ở xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum

Trò chuyện với chúng tôi, chị Trương Thị Nhung (49 tuổi), Trưởng nhóm Thiện Tâm - An Lạc chia sẻ, thời gian tham gia công tác xã hội ở khu dân cư, được tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, gia đình đông con, không có việc làm ổn định, cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc, chị cứ suy nghĩ mãi là phải làm gì để giúp đỡ họ. Từ những trăn trở đó, năm 2015, chị Nhung vận động các hội viên trong Chi hội phụ nữ cùng bạn bè thành lập đoàn từ thiện Thiện Tâm - An Lạc với 15 thành viên và đến nay đã lên tới 27 thành viên. Chị cho biết, tiêu chí lựa chọn thành viên của nhóm cũng không quá khắt khe, những ai có phẩm chất đạo đức tốt, giàu lòng nhân ái, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc thiện nguyện thì đều được xem xét để kết nạp. Ban đầu nhóm tập trung giúp đỡ các em nhỏ mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, người già, người khuyết tật, người có thu nhập thấp.

Chị Nhung kể, nhóm thành lập được một thời gian thì Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thắng Lợi (TP Kon Tum) phát động phong trào ủng hộ hội viên nghèo. Các thành viên của nhóm bàn với nhau phải quyết tâm tham gia thật tích cực, tùy theo điều kiện, người thì góp tiền, quần áo, người góp lương thực, nhu yếu phẩm, ngày công rồi cùng nhau tổ chức thu gom phế liệu, giấy vụn, đến tận các nhà vườn trái cây trên địa bàn để tìm mua trái cây sạch, ngon về bán lấy tiền gây quỹ. “Nhờ những thành quả bước đầu đó, nhóm Thiện Tâm - An Lạc đã hỗ trợ 10 triệu đồng đểgóp vào việc xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hộ chị Y Guych ở thôn Kon Tum Kơ Pơng; tặng 2 con bò giống cho 2 hộ nghèo ở thôn Kon Klor; vận động ủng hộ gần 6 triệu đồng xây dựng nhà rông Kon Rơ Wang; ủng hộ 1 tạ gạo nếp để gói bánh chưng xanh tặng các hộ nghèo tại 3 làng của bàcon dân tộc thiểu số ở phường Thắng Lợi”, chị Nhung nhớ lại.

Dần dà, nhóm được nhiều người biết đến, từ những cán bộ hưu trí, tiểu thương, cho đến các anh chị em bán vé số, chủ tiệm bánh mì, chủ buôn bán phế liệu, công nhân làm việc ở các công ty giày da tại TP.HCM cũng nhiệt tình ủng hộ. Nhờ đó, nhóm có kinh phí để hỗ trợ cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum 1 máy năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu đồng.

 Tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số

Vượt qua những chặng đường gian nan ban đầu, khi kinh phí đã dồi dào hơn, nhóm Thiện Tâm - An Lạc tổ chức nhiều đợt nấu cháo dinh dưỡng tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum và tổ chức tặng quà cho các cháu vùng sâu, vùng xa; cứu trợbàcon vùng bão lũ... Riêng từ năm 2020 đến nay, nhóm đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức 54 hành trình với những hoạt động thăm, tặng quà, tặng suất ăn cho các cơ sở nuôi dưỡng, điểm thôn, hộ gia đình, các em nhỏ mồ côi tại Cơ sở Vinh Sơn 2, 4; Mái ấm tình thương xã Đăk Năng (TP Kon Tum); thăm hỏi bệnh nhân ung thư ở các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi vàTP Kon Tum... với tổng trị giá các phần quà lên đến trên 900 triệu đồng. Mới đây, chị Nhung cùng nhóm thiện nguyện đã huy động vải để may hơn 15 ngàn chiếc khẩu trang trị giá trên 108 triệu đồng để tặng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Kon Tum phòng, chống dịch.

“Bản thân tôi và các thành viên của Thiện Tâm - An Lạc luôn quan niệm làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm, mặc dù những đóng góp của nhóm còn nhỏ bé nhưng nó sẽ là động lực thúc đẩy để chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh éo le. Mong rằng ngày càng có nhiều nghĩa cử cao đẹp của các Mạnh Thường Quân để góp phần xoa dịu những nỗi đau, bất hạnh, làm giảm bớt khó khăn của những số phận không may mắn”, chị Nhung bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Ánh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum cho biết, qua 6 năm hoạt động (2015-2021), tổng giá trị các phần quà do nhóm từ thiện Thiện Tâm - An Lạc đã ủng hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum là hơn 3 tỉđồng. “Họ làm từ thiện không có một chút tư lợi hay đãi ngộ gì. Những thành viên trong nhóm là người dân bình thường, cán bộ, công nhân, viên chức công tác ở nhiều lĩnh vực trong xã hội nhưng đều có chung ý nghĩ muốn làm việc thiện để giúp đỡ mọi người nên hợp sức đồng lòng, tranh thủ thời gian nghỉ để đi gom phế liệu, bán trái cây gây quỹ và huy động kinh phí từ chính các thành viên trong đoàn cũng như các nhà hảo tâm để đi làm việc thiện, mong cho xã hội của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn”, bà Ánh nhận xét. 

 NGỌC HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top