Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư động viên đội ngũ y, bác sĩ

Thứ Năm 09/09/2021 | 18:43 GMT+7

VHO- Ngày 9.9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có thư gửi các y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế ghi nhận và biểu dương sự hy sinh, gian khổ vì tính mạng của người dân. Ông mong rằng chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và cộng đồng dành sự quan tâm lớn hơn nữa đối với đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng tình nguyện và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.      

Trong gần 3 tháng qua, hàng chục vạn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế từ mọi miền trong cả nước, nhất là lực lượng cán bộ y tế tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực miền Nam, miền Trung đã và đang quyết tâm dồn sức trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Các y bác sĩ đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực, quyết tâm để thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc vì sinh mạng của người bệnh, vì sức khoẻ của người dân.

Các y bác sĩ hằng ngày tất bật với công tác cấp cứu bệnh nhân

Thay mặt Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Long biểu dương tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên, vượt qua gian khổ, chấp nhận hy sinh; đồng thời đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia và sự động viên, khích lệ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp của ngành Y tế cả nước trong giai đoạn đầy thách thức này.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đã cướp đi tính mạng của nhiều người dân, trong đó có cả những cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu. Các y bác sĩ đã trải qua những sang chấn tâm lý khi phải chứng kiến sự tàn khốc của đại dịch gây ra cho người bệnh, cho đồng nghiệp và cho chính bản thân mình. Đội ngũ thầy thuốc đã bỏ nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt trong điều kiện làm việc căng thẳng đồng thời cũng gác lại tình cảm riêng tư và chịu những mất mát, hy sinh. Cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước nói chung và ngành y nói riêng còn khó khăn, thách thức, nhưng tất cả những điều đó không làm chúng ta chùn bước, sờn lòng, bởi vì đằng sau chúng ta là hàng triệu người dân, trong đó có người thân của chúng ta đang dõi theo, tin cậy và hy vọng. Đó là động lực, là sự quyết tâm để chúng ta vững tin chiến đấu với dịch bệnh. Niềm vui của người thầy thuốc lúc này là ngày một có thêm nhiều địa phương kiểm soát được dịch, nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch được khỏi bệnh và quay trở lại với cuộc sống.

Niềm tin chiến thắng của các bác sĩ Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Dã chiến số 3 TP HCM

"Chúng ta đang bước vào giai đoạn quyết định trong chiến dịch thứ 4 chống Covid-19. Chưa bao giờ như lúc này, nhân dân cả nước cùng các lực lượng tuyến đầu đang dồn tâm, sức, lực để kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam với mục tiêu đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần phát huy tinh thần trách nhiệm vừa làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, điều trị  người bệnh Covid-19 vừa khám chữa bệnh khi người dân ốm đau, bệnh tật; đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành để tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân tham gia và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch", Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Với sự đồng lòng của nhân dân, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của các bộ, ngành, địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi các đồng nghiệp cùng quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó bày tỏ mong muốn chính quyền các cấp, các doanh nghiệp và cộng đồng dành sự quan tâm lớn hơn nữa đối với đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng tình nguyện và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. "Sự quan tâm, ủng hộ, yêu thương lúc này sẽ là động lực mạnh mẽ để các  lực lượng sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng!", ông Nguyễn Thanh Long khẳng định

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top